Hà Giang tăng 48 bậc về chất lượng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

10:36, 19/08/2024

BHG - Theo kết quả đánh giá chất lượng các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, tỉnh Hà Giang đạt mức độ C, xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố, tăng đột phá 48 bậc so với kết quả đánh giá năm 2023 (Năm 2023, Hà Giang xếp thứ 60/63 tỉnh, thành phố).

Người dân thực hiện các giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Vị Xuyên.
Người dân thực hiện các giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Vị Xuyên.

Năm nay, bộ tiêu chí đánh giá hệ thống thông tin giải quyết TTHC có 6 nhóm tiêu chí, bao gồm: Chức năng; cấu trúc, bố cục; hiệu năng; an toàn thông tin; khả năng truy cập thông tin thuận tiện; kết nối với hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số - EMC. Với thang điểm 100, Hà Giang được chấm 72.5 điểm, xếp loại C, không có tỉnh, thành nào đạt loại A, B từ 80 điểm trở lên. Đặc biệt, nhóm tiêu chí thành phần chức năng, Hà Giang đạt 38,75/50 điểm, xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố.

Để đạt kết quả ấn tượng trên, tỉnh đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ trong cải cách TTHC, như: Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa nhiều TTHC; tỷ lệ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn luôn đạt trên 98%. Chuyển đổi TTHC sang quy trình điện tử và thực hiện mô hình “5 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, phát hành, trả kết quả); tỷ lệ hài lòng  của người dân, doanh nghiệp trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của tỉnh luôn đạt trên 96%. Danh mục công bố TTHC của tỉnh có thêm cột “Thời gian giải quyết tại tỉnh Hà Giang” và quy định việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ, quy trình liên thông, quy trình nội bộ điện tử trong 1 quyết định. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai các dịch vụ công trực tuyến, công bố danh mục 615 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tỷ lệ nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt 94,7%.

Kết quả đánh giá chất lượng hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024 sẽ giúp các bộ, ngành và địa phương nhìn rõ hiện trạng, thấy được những hạn chế để xác định và triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ công tác cải cách hành chính của Thủ tướng họp sơ kết 6 tháng
BHG - Sáng 31.7, Tổ công tác cải cách hành chính (CCHC) của Thủ tướng Chính phủ họp trực tiếp kết hợp trực tuyến với các tỉnh, thành phố sơ kết công tác CCHC, hoạt động của Tổ công tác và Hội đồng tư vấn 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các bộ, ngành thành viên Tổ công tác.
31/07/2024
Trình tự, thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước mới từ ngày 1/7
Nghị định số 70/2024/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024.
28/06/2024
Thúc đẩy cải cách hành chính ngành Giáo dục
BHG - Công tác cải cách hành chính (CCHC) được lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra, đôn đốc sát sao, quyết liệt. Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu và đảm bảo 100% các chương trình, đề án, kế hoạch được triển khai đúng tiến độ, mục tiêu đề ra đã giúp Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có bước tiến không nhỏ trong CCHC.
27/06/2024
Thực chất, hiệu quả trong cải cách hành chính
BHG - Cải cách hành chính (CCHC) đảm bảo tính toàn diện, đồng bộ, đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả; lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước. Đây là quan điểm xuyên suốt của tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC, qua đó nhằm xây dựng một nền hành chính từng bước hiện đại, tiến bộ, chuyên nghiệp, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì Hà Giang phát triển.
23/05/2024