Tăng cường cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh
BHG - Nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số thành phần liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh và các chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, hiệu quả quản trị và hành chính công; sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Đồng thời, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 lây lan, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 1117/CT-UBND về việc tăng cường triển khai, cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức quán triệt, xác định việc khai thác, sử dụng có hiệu quả các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 để phục vụ người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong cải cách hành chính, trong công tác chỉ đạo điều hành của địa phương, đơn vị. Triển khai các giải pháp đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp về những lợi ích thiết thực khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC, góp phần chung tay cải cách hành chính của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công thường xuyên rà soát, cập nhật, điều chỉnh kịp thời, đầy đủ, chính xác các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Đồng thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện các chức năng Cổng dịch vụ công của tỉnh để người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận và sử dụng.
Đ.T