Nguyễn Văn Khuy làm giàu từ dịch vụ homestay

11:43, 28/02/2020

BHG -  Với thân hình nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, hoạt bát và dễ gần là những hình ảnh ấn tượng khi mới gặp anh Nguyễn Văn Khuy (sinh 1995), thôn Cốc Pảng, xã Du Già (Yên Minh); chủ cơ sở lưu trú Du Già homestay.  Anh Khuy đã chọn kinh doanh dịch vụ homestay để khởi nghiệp, nhằm truyền cảm hứng về không gian văn hóa dân tộc và quảng bá du lịch trên mảnh đất quê hương và gây dựng kinh tế gia đình.

Anh Nguyễn Văn Khuy (trái) đón khách tại homestay của gia đình.
Anh Nguyễn Văn Khuy (trái) đón khách tại homestay của gia đình.

Vài năm trở lại đây, xã Du Già đã có rất nhiều khách du lịch biết đến,  bởi nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cung đường hùng vĩ và những nét truyền thống văn hóa phong phú của người dân nơi đây. Nắm bắt được lợi thế đó, từ năm 2016, anh Khuy đã trực tiếp đi học hỏi kinh nghiệm về cách làm dịch vụ homestay tại một số cơ sở lưu trú ở Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm (Quản Bạ) và thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai… Sau khi có kinh nghiệm và nguồn vốn của gia đình, cuối năm 2016, anh bắt tay vào làm dịch vụ. Mới đầu bắt tay vào thực hiện, anh gặp không ít khó khăn; mặc dù vậy, anh vẫn kiên trì với công việc. Mỗi khi có khách, anh luôn chủ động tiếp xúc với họ để hỏi thăm, nắm bắt sở thích để phục vụ chu đáo và đưa họ đến những địa điểm đẹp, hấp dẫn; dần dần, lượng khách đến gia đình anh cũng ngày một tăng lên.

Thời gian gần đây, anh Khuy còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, thái độ phục vụ tận tình, cùng những món ăn dân gian thơm ngon do gia đình anh nấu; khách nước ngoài đến với gia đình anh hiện lên tới gần 40 - 50 lượt khách/ngày. Chỉ tính riêng trong năm 2019, doanh thu của gia đình anh đạt khoảng 600 - 700 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn tạo việc làm cho 7 thanh niên địa phương làm việc cho gia đình anh với mức lương 4 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Anh Tremblsy Sylvain đến từ nước Pháp chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam. Từ lúc bước chân tới Du Già homestay, tôi đã rất hài lòng vì căn nhà sạch sẽ, ngăn nắp và tiện nghi. Song điều tôi thấy tuyệt vời hơn cả, chính là sự hiếu khách của chủ nhà; đặc biệt tại đây, chúng tôi còn được thưởng thức văn hóa, văn nghệ của đồng bào, như: Hát đàn tính, nhảy sạp và đốt lửa trại; tôi rất vui khi được trải nghiệm dịch vụ homestay tại đây”.

Đồng chí Hoàng Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Du Già cho biết: Hiện, phong trào thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn xã đang thực sự sôi động, đặc biệt là khởi nghiệp từ du lịch cộng đồng; trong đó có anh Khuy. Bằng tình yêu quê hương và quyết tâm lập nghiệp, anh đã có được những thành công ban đầu và góp phần quảng bá văn hóa, du lịch địa phương.

Bài, ảnh: HỒNG CỪ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Quang Bình với phong trào khởi nghiệp

BHG - Bằng ý chí và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình đã tích cực khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, tạo  việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

31/10/2019
Thoát nghèo nhờ nuôi lợn giống bản địa

BHG - Từ hai bàn tay trắng, bằng nghị lực và ý chí vươn lên, anh Phàn Văn Giang (sinh 1990) dân tộc Dao, thôn Thâm Quảng, xã Đường Âm (Bắc Mê) đã trở thành chủ mô hình nuôi lợn cho thu nhập gần 100 triệu đồng/năm. Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt, từ khi lấy vợ, sinh con; cuộc sống của gia đình anh Giang chỉ trông vào diện tích ruộng, nương ít ỏi nên gặp rất nhiều thiếu thốn. Với quyết tâm không cam chịu đói nghèo...

25/12/2019
"Chỗ dựa" cho phụ nữ Quản Bạ tự tin khởi nghiệp

BHG - Thực hiện cuộc vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quản Bạ có nhiều đổi mới trong tuyên truyền, vận động, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của hội viên. Giúp chị em tự tin, phát huy được khả năng, cơ hội, thế mạnh và vai trò làm chủ của mình. Từ đó, xây dựng được nhiều mô hình khởi nghiệp hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập gia đình. 

 

25/11/2019
Hội tụ tinh hoa Start-up miền cực Bắc

Xuân 2020 - Một doanh nhân từng nói: Khởi nghiệp (Start-up) không chỉ là câu chuyện tương lai mà phải bắt nguồn từ những hành động thiết thực ngay ở thời điểm hiện tại. Khởi nghiệp không bắt nguồn từ những gì to lớn mà cần thiết phải bắt nguồn từ sự đam mê, sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ… Triết lý ấy cũng là điều tâm huyết của biết bao đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nơi địa đầu Tổ quốc trên bước đường kiến tạo tương lai.

 

24/01/2020