Công an tỉnh trao kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình liệt sỹ tại xã Quang Minh

11:36, 24/07/2024

BHG - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2024), ngày 23.7, đồng chí Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ xây nhà nghĩa tình đồng đội cho thân nhân Liệt sỹ Phùng Thịnh Thắc, thôn Minh Lập, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang.

Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho thân nhân Liệt sỹ Phùng Thịnh Thắc.
Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho thân nhân Liệt sỹ Phùng Thịnh Thắc.

Liệt sỹ Phùng Thịnh Thắc nguyên là cán bộ Đồn Công an Vĩnh Tuy, Ty Công an tỉnh Hà Giang, hy sinh ngày 15.11.1965 khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cầu Vĩnh Tuy trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Hiện người trực tiếp thờ cúng Liệt sỹ Phùng Thịnh Thắc là ông Phùng Quang Thúy, anh trai ruột của liệt sỹ.

Trao kinh phí 150 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho thân nhân Liệt sỹ Phùng Thịnh Thắc, Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc ân cần hỏi thăm sức khỏe, kinh tế gia đình, đồng thời khẳng định việc hỗ trợ xây nhà nghĩa tình đồng đội là sự tri ân của lực lượng Công an nhân dân đối với những đóng góp to lớn của Liệt sỹ Phùng Thịnh Thắc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, qua đó giảm bớt đi phần nào khó khăn về nhà ở đối với gia đình ông Phùng Quang Thúy. Mong muốn gia đình tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống của gia đình, từng bước ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Hà Toản (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công
BHG - Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, huyện Bắc Mê đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giúp các hộ sớm có nhà kiên cố, yên tâm lao động sản xuất.
31/07/2022
Những ngôi nhà ấm lòng người dân cực Bắc
Xuân 2022 - Xuân Nhâm Dần 2022 đã đến. Khó có thể đong đếm được niềm vui, hạnh phúc của những gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh khi được vui Xuân, đón Tết trong ngôi nhà mới của mình...
31/01/2022
Hiệu quả những ngôi nhà "sạch nền, bền mái" ở vùng biên Quản Bạ

BHG - Thực hiện chủ trương của tỉnh về hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, đến nay huyện Quản Bạ đã xây dựng được 397 ngôi nhà kiên cố, giúp bà con yên tâm an cư lạc nghiệp trên mảnh đất biên cương của Tổ quốc. Đến thăm nhà ông Sùng Cò Dìn, dân tộc Mông, ở thôn Pao Mã Phìn, xã Tùng Vài, hai vợ chồng ông Dìn không dấu được niềm vui khi gia đình mới xây xong căn nhà 3 gian kiên cố ở giữa mảnh đất vùng biên này. 

30/11/2021
Trên 9.600 hộ nghèo, cận nghèo tiếp tục được hỗ trợ làm nhà ở
BHG - Kết quả rà soát cuối năm 2021 theo chuẩn nghèo đa chiều của Chính phủ áp dụng cho giai đoạn 2022-2025, trên địa bàn 7 huyện nghèo (Bắc Mê, Xín Mần, Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn) cho thấy: Khoảng 28 nghìn hộ đang sống trong những ngôi nhà không đảm bảo chất lượng. Trên tinh thần đó, vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn 7 huyện nghèo với tổng số 9.628 hộ, trong đó số hộ nghèo là 8.574 hộ, số hộ cận nghèo là 1.054 hộ.
28/12/2022