Bí thư Đảng ủy phường Minh Khai Hoàng Thị Bích Hường - Nữ Chính trị viên 2 giỏi

08:45, 10/05/2024

BHG - Trong thời đại hiện nay, vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị và quân sự ngày càng được thừa nhận. Việc có một nữ Chính trị viên đảm nhiệm vai trò lãnh đạo trong Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) của một phường đã mang lại một cái nhìn mới mẻ về sự mạnh mẽ và quyết đoán. Ở phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, đồng chí Hoàng Thị Bích Hường không chỉ được đánh giá cao với vị trí Bí thư Đảng ủy mà còn là một Chính trị viên kiên định, có kinh nghiệm, nhiệt tình, quyết đoán trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương.

Đồng chí Hoàng Thị Bích Hường khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024.
Đồng chí Hoàng Thị Bích Hường khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024.

Cứ vào mùa huấn luyện dân quân hàng năm, trên bục giảng về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong lực lượng dân quân không thể thiếu được gương mặt thân quen của đồng chí Hoàng Thị Bích Hường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, Chính trị viên Ban CHQS, kiêm Bí thư Chi bộ Quân sự phường. Sinh năm 1969, với vai trò là Bí thư Đảng ủy phường, đồng chí đảm nhận trách nhiệm quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Đảng ở cơ sở, đồng thời đóng góp vào việc định hình chiến lược phát triển của phường; thường xuyên tham gia vào việc chỉ đạo và giám sát các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội tại cơ sở, để đảm bảo rằng các chính sách và quyết định của Đảng được thực hiện một cách hiệu quả và minh bạch. Còn với vai trò là một chính trị viên, đồng chí luôn năng động và quyết đoán trong các công việc của Ban CHQS phường. Đồng chí trực tiếp chỉ đạo, tham gia vào việc lên kế hoạch và triển khai các hoạt động quân sự cũng như tham gia vào việc đào tạo và phát triển lực lượng quân sự tại địa phương. Những việc làm của đồng chí đã góp phần vào việc nâng cao khả năng phòng thủ và đảm bảo an ninh cho phường Minh Khai.

Theo đồng chí Hoàng Thị Bích Hường, muốn thành công trong bất cứ việc gì thì trước hết vẫn là tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, không ngại gian khó. Làm Bí thư chi bộ quân sự, Chính trị viên Ban CHQS phường Minh Khai, tôi phải nắm vững chức trách, nhiệm vụ của mình, nắm chắc nội dung của công tác Đảng, công tác chính trị để vận dụng vào tình hình đơn vị. Trong sinh hoạt Đảng bộ, sinh hoạt chi bộ không đơn thuần chỉ kiểm điểm, đánh giá, truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết mà phải nắm bắt, giải quyết được những vấn đề cốt lõi về tư tưởng, nhận thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Đối với dân quân, người chính trị viên được xem như là người anh, người chị trong gia đình để gần gũi, động viên, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tạo cho anh em niềm tin để có phương pháp giải quyết công việc phù hợp, đạt hiệu quả cao.

Không chỉ gương mẫu, phát huy vai trò của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng chí Hường còn gương mẫu trong rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc. Đồng chí còn truyền cảm hứng và động viên cho những người xung quanh tích cực rèn luyện và công tác. Những việc làm của đồng chí đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng phường Minh Khai ngày càng vững mạnh và phát triển. Năm 2023, với nỗ lực phấn đấu của cá nhân, đồng chí Hoàng Thị Bích Hường cùng với tập thể, chi bộ Quân sự phường Minh Khai được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Ban CHQS phường được tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến.

Bài, ảnh: H. Vân - Q. Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường phối hợp bảo đảm quốc phòng, an ninh
BHG - Thời gian qua, công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng khu vực biên giới được 3 lực lượng Biên phòng, Quân sự, Công an trên địa bàn huyện Mèo Vạc tích cực phối hợp, hiệp đồng chiến đấu toàn diện, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
30/04/2024
Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh tích cực tham gia chữa cháy rừng
BHG - Nhận được thông tin cháy rừng xảy ra trên địa bàn 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến (Vị Xuyên), trong ngày 26.4, Bộ CHQS tỉnh đã huy động lực lượng gồm 130 người thuộc các đơn vị: Trung đoàn 877, Đại đội 18 Thông tin (Phòng Tham mưu), Ban CHQS huyện Vị Xuyên, trong đó có 25 sỹ quan chỉ huy các cấp và hàng trăm dân quân, tự vệ các địa phương khẩn trương đến hiện trường và tích cực triển khai các phương án chữa cháy rừng.
28/04/2024
Tăng cường phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ bảo đảm Quốc phòng - An ninh
BHG - Công tác phối hợp giữa 3 lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng thời gian qua tiếp tục được tăng cường, thống nhất tư tưởng, chủ động nhạy bén, nâng cao năng lực nghiên cứu, dự báo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh quốc gia, an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Nhờ đó, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
25/04/2024
Hướng về Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh
BHG - Trên đà thắng lợi từ những kết quả đạt được trong những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh bước vào năm 2024 với khí thế, quyết tâm cao, phấn đấu lập nhiều thành tích, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và Đại hội thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2019 – 2024. Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thành phố đã tổ chức phát động các phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua tới 100% đầu mối cơ quan, đơn vị. Các phong trào thi đua luôn bám sát thực tiễn, thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức phù hợp với nhiệm vụ trong từng giai đoạn gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cuộc vận động.
25/04/2024