Hà Giang

"Tổ ấm" Công đoàn

18:26, 14/02/2021

Xuân 2021 - Khép lại một năm bận rộn, thời điểm này, các cấp Công đoàn cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng người lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết, vui Tết”.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm công nhân Công ty Cổ phần Cơ khí và khoáng sản Hà Giang.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm công nhân Công ty Cổ phần Cơ khí và khoáng sản Hà Giang.

Chăm lo cho CNVCLĐ nhân dịp Tết đến, Xuân về là hoạt động thường niên được các cấp Công đoàn trong tỉnh hưởng ứng nhiệt tình. Ngay từ những tháng cuối năm 2020, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã chủ động nắm bắt tình hình, chỉ đạo các cấp Công đoàn rà soát số CNVCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, động viên, chủ động nắm tình hình, nguyện vọng của người lao động. Trên cơ sở đó, Chương trình “Tết sum vầy” năm 2021 được tổ chức rộng khắp, tập trung tại các Công đoàn cơ sở, ở các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp lớn, nơi có đông đoàn viên, công nhân lao động. LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành căn cứ đặc điểm tình hình thực tế của đơn vị, để xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Tổ chức thăm, tặng quà đoàn viên công đoàn, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn, có người thân bị ốm đau bệnh tật hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo. 

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Chung trao tiền hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Chung trao tiền hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể nói, điểm nhấn trong năm 2020 là các cấp Công đoàn, CNVCNLĐ tỉnh đã chung tay góp sức xây dựng nhiều “Mái ấm Công đoàn” tặng những đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ) còn nhiều khó khăn. Các cấp Công đoàn, CNVCNLĐ tỉnh đã ủng hộ xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” với số tiền 2,4 tỷ đồng, Ban Quản lý Quỹ đã xét hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 59 gia đình ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần cụ thể hóa phương châm hướng hoạt động Công đoàn về cơ sở, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” trong năm qua đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động, tiếp thêm động lực để họ yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khó có thể nói hết được niềm vui, niềm hạnh phúc của các gia đình đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn khi được sống trong những căn nhà ấm áp nghĩa tình. 

LĐLĐ huyện Bắc Mê trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Cù Thị Thắm, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện.
LĐLĐ huyện Bắc Mê trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Cù Thị Thắm, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện.

Trong các chuỗi hoạt động nhân dịp Tết đến, Xuân về phải kể đến việc tổ chức các “Chuyến xe đoàn viên” hỗ trợ vé xe ô tô cho ĐV&NLĐ về quê vui Xuân. Năm nay, các cấp Công đoàn tiếp tục huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ vé xe cho công nhân, tổ chức các chuyến xe tiễn công nhân về quê ăn Tết. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh dự kiến sẽ dành 800 suất quà, trị giá mỗi suất là 500.000 đồng để hỗ trợ đoàn viên, người lao động, đặc biệt là giáo viên tại những điểm trường khó khăn ở các huyện, thành phố. 

Chăm lo cho người lao động, hiểu rõ những đóng góp của họ sẽ tạo động lực để họ phấn đấu làm việc đảm bảo năng suất, chất lượng ngay từ những ngày làm việc đầu năm mới. Những hoạt động ý nghĩa trên mang tính nhân văn sâu sắc nhằm động viên CNVCNLĐ sau một năm làm việc vất vả, đồng thời sẻ chia những khó khăn, góp phần giúp CNVCNLĐ chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, đầm ấm. Thông qua chương trình chăm lo Tết, ĐV&NLĐ sẽ thấy được vai trò của tổ chức Công đoàn là “tổ ấm”, là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho họ.

Nguyễn Văn Chung Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân trên vùng đất mới

Xuân 2021 - Xuân Tân Sửu 2021 đã về, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu to lớn, tạo nền tảng, động lực để xây dựng vùng đất mới phát triển toàn diện. 

14/02/2021
Hoàng Su Phì khát vọng vươn tầm

Xuân 2021 - Năm 2020 khép lại, đánh dấu một nhiệm kỳ thành công với nhiều dấu ấn quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì. Kết cấu hạ tầng từng bước được hoàn thiện, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống mọi mặt của nhân dân được nâng lên đáng kể… trở thành nền tảng, động lực quan trọng trong hành trình "vươn vai" của miền đất "Vỏ cây vàng".

14/02/2021
Mùa nhớ lâng lâng

Xuân 2021 - Lại một năm nữa trôi qua. Khoảnh khắc đất trời vào xuân, vạn vật đổi mới, con người dễ dàng mở lòng với mọi sự trên đời. Mùa xuân là khởi đầu, là hy vọng. Lời chúc đầu xuân đến với bạn vào thời khắc giao mùa đều là những điều tốt đẹp. Chúc mọi sự hanh thông, may mắn, an lành. Chúc ước mơ thành hiện thực. Chúc an khang, thịnh vượng. 

13/02/2021
Dấu ấn trong công tác xây dựng Đảng

Xuân 2021 - Năm 2020 là năm nhiều thử thách với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, với quyết tâm chính trị cao, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc, tỉnh ta đã tích cực khắc phục khó khăn, vươn lên và giành được nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực. Trong đó, dấu ấn nổi bật nhất là lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

13/02/2021