Hà Giang

Xuân trên vùng đất mới

14:53, 14/02/2021

Xuân 2021 - Xuân Tân Sửu 2021 đã về, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu to lớn, tạo nền tảng, động lực để xây dựng vùng đất mới phát triển toàn diện. 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, chúc mừng BCH Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.  									Ảnh: Phi Anh
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, chúc mừng BCH Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ảnh: Phi Anh

Những ngày đầu tiên của năm mới, đến với huyện Quang Bình chắc hẳn chúng ta đều cảm nhận được sự chuyển mình vững vàng trên mảnh đất giàu tiềm năng. Bước trên những con đường bê tông rộng mở, thỏa mắt ngắm những vườn cam Sành vàng óng hay cánh đồng lúa xanh mơn mởn, rì rào trong gió Xuân, mới thấy đời sống nhân dân ngày một no đủ. Đó cũng là minh chứng cho sự năng động, sáng tạo của Đảng bộ huyện và sự đồng lòng của người dân trong hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Giai đoạn 2015 - 2020, nền kinh tế của huyện chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 32 triệu đồng/năm; thu ngân sách trên địa bàn đạt 93,65 tỷ đồng, tăng 20% so với đầu năm 2015; có 7 xã và 54 thôn đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM); các sản phẩm OCOP đa dạng, chất lượng; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hệ thống thương mại, dịch vụ tiếp tục được mở rộng.

Lãnh đạo huyện động viên bà con vùng cao xã Tiên Nguyên đẩy mạnh phát triển sản xuất. 								                                                           Ảnh: Mộc Lan
Lãnh đạo huyện động viên bà con vùng cao xã Tiên Nguyên đẩy mạnh phát triển sản xuất. Ảnh: Mộc Lan

Không chỉ chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, các hoạt động văn hóa - xã hội cũng đạt những kết quả đáng mừng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Thành tựu nổi bật nhất phải kể đến là công tác giáo dục và đào tạo, với mạng lưới trường, lớp học được củng cố, toàn huyện có 19 trường đạt chuẩn Quốc gia, số lượng học sinh giỏi các cấp tăng theo từng năm. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt. Qua 5 năm, bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, 2.073 hộ trên địa bàn huyện thoát nghèo. Đây là con số không nhỏ phán ánh những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân địa phương. Theo đánh giá hàng năm, có 36,25% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ; 63,75% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; không có tổ chức Đảng không hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, những người đứng đầu đã nêu cao bản lĩnh chính trị, tính tiên phong gương mẫu, không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Niềm vui của bà Hoàng Thị Hẹ, thôn Chang, xã Tân Trịnh trong căn nhà mới. 					 Ảnh: HẠ HÒA
Niềm vui của bà Hoàng Thị Hẹ, thôn Chang, xã Tân Trịnh trong căn nhà mới. Ảnh: HẠ HÒA

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình khẳng định: Nhiệm kỳ 2015 - 2020 khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, là bước đệm vững chắc để Đảng bộ huyện bước tiếp nhiệm kỳ mới 2020 - 2025, với khí thế đầy tự tin. Nghị quyết Đại hội lần thứ IV xác định rõ 18 chỉ tiêu chủ yếu, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá. Trọng tâm là tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; cải cách hành chính, thu hút đầu tư phát triển KT - XH; giải quyết việc làm, tạo sinh kế cho người dân; giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc gắn với phát triển du lịch. Đồng thời, chỉ rõ những đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng; xây dựng NTM và phát triển cây có múi theo hướng sản xuất hàng hóa; phấn đấu đưa huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2025. 

 Sắc màu văn hóa các dân tộc huyện Quang Bình.             Ảnh: Hạ Hòa
Sắc màu văn hóa các dân tộc huyện Quang Bình. Ảnh: Hạ Hòa

Xuân về thêm phấn chấn lòng người, phát huy sức mạnh đoàn kết, đổi mới, dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường vươn lên, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Quang Bình nguyện chung sức thực hiện những nhiệm vụ đầu tiên của nhiệm kỳ mới, thêu dệt nên những mùa Xuân an vui, ấm no, hạnh phúc. 

MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì khát vọng vươn tầm

Xuân 2021 - Năm 2020 khép lại, đánh dấu một nhiệm kỳ thành công với nhiều dấu ấn quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì. Kết cấu hạ tầng từng bước được hoàn thiện, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống mọi mặt của nhân dân được nâng lên đáng kể… trở thành nền tảng, động lực quan trọng trong hành trình "vươn vai" của miền đất "Vỏ cây vàng".

14/02/2021
Mùa nhớ lâng lâng

Xuân 2021 - Lại một năm nữa trôi qua. Khoảnh khắc đất trời vào xuân, vạn vật đổi mới, con người dễ dàng mở lòng với mọi sự trên đời. Mùa xuân là khởi đầu, là hy vọng. Lời chúc đầu xuân đến với bạn vào thời khắc giao mùa đều là những điều tốt đẹp. Chúc mọi sự hanh thông, may mắn, an lành. Chúc ước mơ thành hiện thực. Chúc an khang, thịnh vượng. 

13/02/2021
Dấu ấn trong công tác xây dựng Đảng

Xuân 2021 - Năm 2020 là năm nhiều thử thách với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, với quyết tâm chính trị cao, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc, tỉnh ta đã tích cực khắc phục khó khăn, vươn lên và giành được nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực. Trong đó, dấu ấn nổi bật nhất là lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

13/02/2021
"Kim chỉ nam" để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra

Xuân 2021 - Trong không khí chào đón Xuân Tân Sửu 2021, niềm hân hoan, phấn khởi hiện rõ trên từng khuôn mặt cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Yên Minh sau một năm nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu cuối của nhiệm kỳ 2015 – 2020 và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII.

13/02/2021