Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội:

Trao bò giống cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc)

14:51, 15/12/2014

HGĐT- Chiều 13.12, tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Báo Hà Giang đã tổ chức trao 2 con bò giống trị giá mỗi con 15 triệu đồng cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Sủng Trà (đây là số tiền do Báo Hà Giang kêu gọi bà Trần Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội hỗ trợ cho 2 hộ). Đến dự có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo xã Sủng Trà và các gia đình được nhận bò.


Tại đây, đồng chí Sùng Mí Chứ thay mặt bà Trần Ánh Tuyết trao 2 con bò giống cho 2 gia đình gồm: Ông Sùng Mí Nô, thôn Tà Trà Lảng; ông Sùng Mí Lềnh, thôn Há Póng Cáy. Đây là 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có bò cày kéo. Đồng chí Sùng Mí Chứ mong rằng, sau một thời gian chăm sóc tốt, hai con bò sẽ sinh sản, có thêm nguồn vốn để 2 hộ gia đình có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

 

Thay mặt cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trà và 2 hộ gia đình được nhận bò giống, đồng chí Đoàn Duy Thành, Bí thư Đảng ủy xã đã cảm ơn sự quan tâm của Báo Hà Giang, cá nhân bà Trần Ánh Tuyết và hứa sẽ theo dõi, chỉ đạo 2 gia đình chăm sóc bò cho tốt để bò sinh sản. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới, các hộ nghèo ở xã Sủng Trà tiếp tục nhận được sự quan tâm của Báo Hà Giang và các tổ chức từ thiện.


Đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang và lãnh đạo xã Sủng Trà trao bò giống cho 2 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc).


BÌNH MINH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyên dương 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu năm 2014
Tối 14/12 tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Cổng tri thức Thánh Gióng phối hợp với Tổ hợp công nghệ giáo dục TOPICA tổ chức tuyên dương 30 giảng viên doanh nhân tiêu biểu năm 2014.
15/12/2014
Tặng quà tại xã Sơn Vĩ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh
HGĐT- Trong 2 ngày 13 và 14.12, Đoàn từ thiện thành phố Hải Phòng do bà Phan Kim Oanh làm Trưởng đoàn phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức tặng quà tại xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) và tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cùng đi có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang.
15/12/2014
Cụ thể hóa “5 không, 3 sạch”: Các cấp Hội Phụ nữ góp phần thực hiện thành công nhiều tiêu chí xây dựng Nông thôn mới
HGĐT- “Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, đó là những nội dung Hội LHPN các cấp đang ra sức thi đua, cụ thể hoá thành những hoạt động thiết thực từ Cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; góp phần tích cực thực hiện thành công nhiều
13/12/2014
Giúp người dân vùng bị thiên tai Giáp Trung ổn định cuộc sống
HGĐT- Trong trận lũ quét xảy ra ở Bắc Mê năm 2012, xã Giáp Trung là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sự phát triển kinh tế của các gia đình cũng như địa phương; đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo. Tuy nhiên, đến nay sau 2 năm, các gia đình đều đã ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển kinh tế và từng bước vươn lên thoát nghèo.
13/12/2014