Thi đua “Dân vận khéo” xây dựng mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” của Hội LHPN Quang Bình

08:22, 07/03/2013

HGĐT- Trong năm qua, Hội Phụ nữ huyện Quang Bình đã tích cực triển khai và tuyên truyền, vận động toàn thể hội viên phụ nữ trong toàn huyện thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và đạt được nhiều kết quả tốt.


Các phong trào: “Kho thóc tình thương”, “Phát triển kinh tế”, “Ủ phân xanh làm phân hữu cơ” đã được hội viên phụ nữ đồng tình hưởng ứng, đặc biệt Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân đăng ký và thực hiện tốt công tác Dân vận khéo trong việc thực hiện mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” gắn chương trình xây dựng nông thôn mới như: Tuyên truyền chị em hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện theo các tiêu chí của mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” đó là: Nhà sạch, đảm bảo được 3 tiêu chí “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Tiêu chí vườn đẹp, gồm các loại rau theo mùa vụ, cơ bản đáp ứng phục vụ sinh hoạt gia đình, trồng các loại thuốc nam phục vụ chữa các bệnh thông thường tại gia đình như: Ngải cứu, tía tô, bông mã đề, cây lá láng... Vườn cơ bản được chăm sóc và tạo cảnh quan.

 

rao đổi với chúng tôi, chị Chẳng Thị Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Quang Bình cho biết: Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” là một hoạt động thiết thực, đóng góp vào chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, vì vậy khi thực hiện mô hình này Hội đã nhận được sự quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và được đánh giá cao. Mô hình phù hợp với khả năng của hội viên phụ nữ, nên được cán bộ, hội viên phụ nữ và hộ gia đình đồng tình hưởng ứng thực hiện. Bên cạnh mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”, Hội tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới như góp bằng ngày công lao động, hiến đất làm đường... xây dựng và chỉnh trang khuôn viên gia đình cho phù hợp với điều kiện nơi ở, dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch sẽ.

Đánh giá về kết quả trong công tác “Dân vận khéo” về thực hiện mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” trong thời gian qua, chị Liên cho biết thêm: Trong thời gian thực hiện mô hình này, Hội Phụ nữ huyện đã tổ chức triển khai và tuyên truyền cho các hội viên đăng ký được 15/15 xã, thị trấn với 405 hộ/135 thôn bản. Có 12/15 xã, thị trấn đã gắn được 106 biển. Bên cạnh đó, các hộ gia đình đăng ký mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” qua một năm sẽ được đánh giá, nhận xét nếu đạt các nội dung tiêu chí thì Hội phụ nữ sẽ công nhận gia đình đó là gia đình thực hiện mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”.

 

Để tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác Dân vận khéo trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia vào phong trào và nhân ra diện rộng, chị Chẳng Thị Liên khẳng định: Muốn thực hiện tốt được phong trào này, Hội Phụ nữ huyện tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về các mô hình Dân vận khéo “Nhà sạch, vườn đẹp” gắn với xây dựng nông thôn mới cho đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân để nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ về mục đích, ý nghĩa của các mô hình, tác động của các mô hình đối với đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, động viên, khuyến khích hội viên đăng ký thực hiện các mô hình gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, tiếp tục vận động, hướng dẫn hội viên, phụ nữ xây dựng các mô hình Dân vận khéo để tạo thành phong trào rộng khắp đến toàn thể chị em hội viên, phụ nữ và nhân dân. Cùng với đó, Hội cũng tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các cơ sở Hội trong quá trình thực hiện, sâu sát với cơ sở kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ và nhân dân. Mặt khác tổ chức đánh giá các mô hình Dân vận khéo điểm vào dịp cuối năm và có các hình thức biểu dương, khen thưởng những cá nhân điển hình thực hiện tốt mô hình...

                                                            Nguyễn Thị Hồng

                                                         (Trường Chính trị tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự hào tuổi trẻ nơi địa đầu Tổ quốc
HGĐT- Vui, hồi hộp xen lẫn chút lo lắng! Đó là những cảm xúc rất chân thật thể hiện qua khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười của mỗi tân binh mà chúng tôi thoáng ghi được trong Ngày hội tòng quân. 350 người con ưu tú của tỉnh đã lên đường nhập ngũ, mang theo niềm tin mãnh liệt, niềm tự hào củatuổi trẻ nơi địa đầu Tổ quốc được đóng góp công sức xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.
28/02/2013
Bộ đội Biên phòng trồng cây đầu Xuân
* Sáng ngày 25.2, Đảng ủy, BCH Đồn biên phòng Lũng Cú và xã Ma Lé (huyện Đồng Văn) đã tổ chức Lễ phát động trồng cây năm 2013.
27/02/2013
Tặng quà trẻ em khuyết tật
HGĐT- Ngày 26.2, Công đoàn Trụ sở chính Ngân hàng No&PTNT Việt Nam đã đến thăm và tặng các phần quà trị giá 95 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh.
27/02/2013
AGribank Hà Giang hỗ trợ phường Ngọc Hà 50 triệu đồng xóa nhà tạm
HGĐT - Ngày 5.3, tại UBND phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang, Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT (Agribank) Hà Giang đã trao tặng 50 triệu đồng cho phường Ngọc Hà, để phường hỗ trợ xóa nhà tạm cho các gia đình khó khăn trên địa bàn.
06/03/2013