Tuổi trẻ Công an tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đoàn

16:50, 09/03/2011

HGĐT- Nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong lực lượng Công an (LLCA) và nâng cao hiệu quả công tác Đoàn thanh niên (ĐTN), Ban công tác (BCT) thanh niên Công an (CA) tỉnh xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể, chủ động tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo CA tỉnh chỉ đạo tốt công tác thanh niên.


 

 Thanh niên Công an tỉnh góp phần xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ.


Năm 2011, tuổi trẻ CA tỉnh tập trung mạnh vào các hoạt động thiết thực để chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (ĐTNCSHCM), đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút tất cả các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong LLCA tỉnh hưởng ứng tham gia.


Xác định phương hướng, nhiệm vụ cùng với các hoạt động năm 2011 (Năm thanh niên), BCT thanh niên CA tỉnh đã chỉ đạo các Chi đoàn cơ sở, tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác năm và tổ chức các chương trình ký kết thi đua của ĐVTN gắn với các cuộc vận động (CVĐ), công trình phần việc thanh niên đảm nhận. Phát huy vai trò tiên phong xung kích, sáng tạo của ĐVTN trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, cải cách hành chính, hội nhập quốc tế, vì cuộc sống cộng đồng; tổ chức cho ĐVTN ôn lại lịch sử vể vang của Đoàn, học tập tấm gương đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ cách mang; triển khai cuộc thi tim hiểu “80 năm truyền thống vẻ vang của ĐTN “ và thi viết “Hiến kế tặng Đoàn” đã thu hút 100% ĐVTN tham gia. Trong đầu tháng 3 này, ĐTN - CA tỉnh phối hợp với BCT phụ nữ tổ chức cuộc thi đấu giải bóng truyền CA tỉnh năm 2011 để chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập ĐTNCSHCM (26.3.1931-26.3.2011) và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, tạo khí thế sôi nổi trong thể dục thể thao, thúc đẩy các phong trào ĐTN. Qua đó, nâng cao công tác giáo dục ĐVTN về phẩm chất đạo đức cách mạng cũng như nghề nghiệp, thái độ, lễ tiết tác phong khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân. Phong trào xung kích tình nguyện tham gia phát triển KT - XH triền khai được nhiều ĐVTN hưởng ứng xuống cơ sở thực hiện “4 cùng” với nhân dân, giúp nhân dân xoá nhà tạm, khắc phục hậu quả thiên tai, mở đường giao thông nông thôn, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miến phí và thăm hỏi tặng qua các gia đình chinh sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Đây là những hoạt động được tuổi trẻ CA tỉnh thực hiện thường xuyên. Đặc biệt,lực lượng CA ở cơ sở đã nêu cao tinh thần người chiến sỹ CA cách mạng, bám nắm địa bàn, chủ động phối hợp với lực lượng chức năng, tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo ANTT. Trải qua rèn luyện từ những công việc thực tiễn, đã xây dựng cho ĐVTN trong LLCA có được bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu được phong tục tập quán của các dân tộc, xây dựng thế trận an ninh nhân ngay từ cơ sở. Từ đó phát huy tài năng sáng tạo, năng lực chuyên môn nhiệm vụ và tinh thần xung kích, mưu trí, dũng cảm vì nhân dân phục vụ. Đối với ĐVTN trong lực lương trực tiếp chiến đấu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, thường xuyên ứng trực sẵn sàng chiến đấu, tấn công truy quét các loại tội phạm, đám ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác bảo vệ ANTT trong mọi tình huống. Nhiều đoàn viên trẻ đã trực tiếp tham gia phá thành công các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được lãnh đạo Bộ CA, UBND tỉnh, lãnh đạo CA tỉnh ghi nhận và khen thưởng.


THÀNH TRUNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những “Bông hoa” trên trận tuyến ANTT
HGĐT- Cũng như bao phụ nữ khác, với thiên chức làm vợ, làm mẹ, là bến đỗ hạnh phúc cho gia đình, hậu thuẫn vững chắc cho người thân yên tâm công tác và học tập... cán bộ, chiến sỹ nữ Công an (CA) tỉnh còn trực tiếp tham gia công tác trên trận tuyến đảm bảo ANTT, phải đối mặt với bao hiểm nguy, khó khăn, thử thách, nhưng không ai nản lòng, luôn kiên định lập trường tư tưởng
09/03/2011
Tổng kết Chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới” năm 2010
HGĐT- Chiều ngày 4.3, Ủy ban MTTQ tỉnh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức tổng kết giai đoạn 3, Chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới” năm 2010.
07/03/2011
Xuất khẩu lao động qua 5 năm triển khai và thực hiện
HGĐT- XKLĐ là một trong các giải pháp để giải quyết việc làm, góp phần tích cực vào công cuộc xoá đói giảm nghèo. Tiếp tục thực hiện Đề án XKLĐ của tỉnh, trong 5 năm (2006 – 2010), toàn tỉnh đã triển khai, tổ chức thực hiện khá tốt công tác XKLĐ, tạo nên bước chuyển biến về mọi mặt trong kinh tế địa phương.
07/03/2011
Hội Phụ nữ huyện Vị Xuyên giúp nhau xóa đói, giảm nghèo
HGĐT- Trong những năm qua, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được chị em trong Hội Phụ nữ huyện Vị Xuyên đồng tình hưởng ứng. Với nhiều cách làm thiết thực, Ban chấp hành Hội Phụ nữ huyện đã xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp chỉ đạo cơ sở thực hiện chương trình hỗ trợ phụ nữ xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế có hiệu quả.
07/03/2011