Gần 1.000 gia đình trẻ lập nghiệp tại làng TNLN

08:36, 27/09/2010

Vừa qua, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện dự án xây dựng 18 làng Thanh niên lập nghiệp (TNLN) dọc đường Hồ Chí Minh, vùng biên giới và các xã đặc biệt khó khăn giai đoạn 2006-2010.


Làng TNLN Tây Sơn đã góp phần ổn định cuộc sống cho hàng trăm hộ gia đình trẻ
Làng TNLN Tây Sơn đã góp phần ổn định cuộc sống cho hàng trăm hộ gia đình trẻ . Ảnh: P.G

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, về cơ bản dự án đã đạt được những mục tiêu đề ra như cơ sở hạ tầng được xây dựng; sản xuất phát triển; góp phần bảo vệ quốc phòng an ninh vùng biên giới...

Đến nay đã có 14/18 làng TNLN được triển khai xây dựng, bước đầu đi vào ổn định sản xuất. Bốn làng TNLN thuộc các tỉnh Kiên Giang, Long An, Quảng Nam, Điện Biên do có sự thay đổi về quy hoạch và địa điểm nên chưa được triển khai. Hiện 14 làng TNLN đã ổn định cuộc sống cho 970 hộ gia đình trẻ (khoảng 3.000 nhân khẩu) đến lập nghiệp.

Tính đến tháng 6-2010, các dự án đã trồng mới, chăm sóc, khoanh nuôi bảo vệ hơn 2 vạn hécta rừng; trồng 132 ha cây ăn quả, 110 ha lúa nước, trên 50 ha mía, 215 ha hoa màu, đặc biệt trồng được hơn 700 ha cao su cho thu nhập cao…

Bên cạnh những kết quả ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng cần đẩy nhanh việc giải ngân nguồn vốn ngân sách để triển khai dự án và hoàn thiện hơn nữa mô hình quản lý làng TNLN. Cụ thể, tổng vốn đầu tư được phê duyệt xây dựng 18 làng TNLN vào khoảng 460 tỷ đồng, nhưng đến nay mới giải ngân được khoảng hơn 50% vốn ngân sách.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết UBND của 10 tỉnh thành vừa có văn bản đề nghị được khảo sát, lập dự án xây dựng thêm 10 làng TNLN khu vực biên giới và các xã đặc biệt khó khăn tại địa phương.


Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ CHQS tỉnh Tổ chức khảo sát đối tượng làm nhiệm vụ ở Cam - Pu - Chia, Lào và tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc
HGĐT - Ngày 24.9, Ban chỉ đạo 183 tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn khảo sát đối tượng làm nhiệm vụ quốc tế ở Căm - Pu - Chia, Lào và tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Dự hội nghị tập huấn có lãnh đạo BCĐ 183 tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và 140 đồng chí là quân nhân xuất ngũ, các đối tượng làm nhiệm vụ quốc tế ở Cam - Pu - Chia, khu vực biên giới và làm nhiệm vụ
25/09/2010
Tôn vinh những giá trị cao đẹp của tinh thần thi đua yêu nước
HGĐT - Thực hiện phong trào Thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh, 5 năm quađã có nhiều tập thể, cá nhân nhận được những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng. Sự góp công, góp sức của họ là động lực quan trọng cho tiến trình phát triển KT-XH. Những tập thể, cá nhân đó được cả xã hội tôn vinh, họ xứng đáng là hình mẫu cho mỗi người nhìn vào đó để phấn đấu, rèn luyện.
25/09/2010
Ánh trăng không biên giới
Dưới ánh trăng, những người trẻ đến từ Pháp, Australia, Anh hòa mình với trẻ em Việt chào đón một ngày Tết đặc biệt nhất trong cuộc đời những người trẻ ngoại quốc...
23/09/2010
Ghi nhận từ phong trào “Thi đua” ở ngành Tư pháp Hà Giang
HGĐT- Nâng cao chất lượng công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, quản lý Nhà nước gắn với cải cách tư pháp trong các lĩnh vực tư pháp gắn liền cuộc vận động lớn “Học, noi gương Bác...” là những mục tiêu đáng ghi nhận của ngành Tư pháp Hà Giang trong 5 năm qua.
22/09/2010