Tấm lòng của người trẻ

16:14, 18/06/2007

Con đường dẫn lên huyện gồ ghề, tróc lở. Lác đác những mái lá xiêu vẹo, tạm bợ tưởng chừng gió có thể thổi bay. Đồ dùng sinh hoạt của mỗi gia đình hầu như không có gì ngoài một số xoong nồi cũ kỹ vứt lăn lóc. Các em bé chân trần, mong manh áo mỏng...


 
 Nhóm SV chở áo quần, đồ chơi về vùng xa
Những hình ảnh ấy cứ day dứt, ám ảnh mãi trong tâm trí chàng trai trẻ tuổi Nguyễn Bá Sơn (một thành viên nhóm hoạt động xã hội Người Việt Trẻ - NVT) sau chuyến thực tế ở Simacai (một huyện mới tách ra của tỉnh Lào Cai). Cậu đã thật sự xúc động và cùng với nhóm đi đến quyết định phải hành động. Và chương trình quyên góp sách vở, đồ dùng học tập... mang tên “Quà tặng tri thức” đã ra đời.

“Chỉ có tri thức mới là chiếc chìa khóa mở được cánh cửa hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn” - trưởng nhóm NVT miền Bắc tâm sự. Mỗi thành viên của nhóm đã trở thành một tuyên truyền viên tích cực ngay tại trường lớp, gia đình, khu phố mình ở. Những tờ rơi được phát đi và nhận về rất nhiều sự hưởng ứng của bạn bè, người thân...

NVT đã mở rộng hình thức hoạt động nhằm thu hút nhiều hơn sự quan tâm của mọi người. Công viên Lênin chủ nhật hằng tuần đã trở thành điểm đến của những tấm lòng hảo tâm. Ngay từ buổi đầu ra quân, nhóm đã thu được kết quả ngoài sức tưởng tượng. Rất nhiều bạn học sinh, sinh viên đã đến quyên góp sách vở. Hà Phương, sinh viên năm 2 Học viện Báo chí - tuyên truyền (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) mang đến những quyển truyện cổ tích mà bạn đã nâng niu suốt tuổi thơ của mình.

Trong cái nóng nực những ngày hè của Hà Nội, nhóm bốn bạn trẻ vẫn đang mải mê với các bao tải cồng kềnh. Họ là nhóm sinh viên Bùi Văn Vi, Nguyễn Thị Thu Hải, Nguyễn Thị Thu Hiền, Trần Ngọc Trung. Nhóm sinh viên đang học tại Hà Nội dành thời gian rảnh rỗi “chở” niềm vui về cho trẻ em vùng xa. Đó là những vật dụng áo quần đồ chơi  mà các bạn quyên góp được thông qua hoạt động của một đơn vị từ thiện. Chỉ trong mấy ngày, bốn bạn trẻ có tên kể trên đã thu được gần 5 tạ đồ chơi và quần áo. Số quần áo và đồ chơi này được các bạn phân ra từng loại và đóng thùng riêng tặng xã nghèo hai tỉnh Hà Tây, Hòa Bình.

“Trẻ em nghèo, khuyết tật đang rất thiếu thốn vật chất lẫn tinh thần. Các em cần sự đồng cảm, sẻ chia, một món quà nhỏ là niềm vui hạnh phúc lớn của các em… Chúng tôi chỉ làm trung gian kết nối tấm lòng thiện nguyện đến với trẻ vùng xa trong dịp hè” - một bạn trẻ tâm sự .        


Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thu Hương suýt trọc đầu
Dù gặp bất cứ chuyện gì, cây hài phía Bắc này cũng cười. Có lẽ vì vậy mà chị mới mang biệt danh Hương "Tươi". Nhưng cũng chính tiếng cười ấy đã mang lại hạnh phúc cho gia đình nhỏ của chị, dù cuộc sống với chị không phải lúc nào cũng suôn sẻ.
30/05/2007
Gặp lại Hạ trong "12A và 4H" sau 12 năm
Sau nhiều cuộc điện thoại liên lạc mang tính bắc cầu, tôi mới có thể gặp được Huệ Anh - Hạ của "12A và 4H" - bộ phim dành cho tuổi học trò được nhiều thế hệ học trò đón xem nhất tại nơi làm việc của chị. Đó là một tòa nhà cao tầng, hàng ngày có rất nhiều người ra vào và các hoạt động giao dịch chủ yếu liên quan đến… tiền – Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam.
29/05/2007
Triển lãm ảnh nghệ thuật “Thanh niên tình nguyện”
Để chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XIII, được sự bảo trợ của Thành đoàn Hà Nội và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam - Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Thanh niên tình nguyện”.
29/05/2007
Sinh viên làm thêm - 2 mặt của vấn đề
Hiện nay có rất nhiều sinh viên đến các trung tâm môi giới tìm cho mình một công việc bán thời gian với rất nhiều lý do khác nhau, nhưng chủ yếu là kiếm thêm ít tiền gánh vác các khoản chi tiêu. Có thể coi đó là nhu cầu cần thiết của các bạn sinh viên vốn được coi là những người bị mắc căn bệnh trầm kha "viêm màng túi". Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó.
26/05/2007