Triển lãm tranh cổ động với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

12:26, 24/04/2024

BHG - Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh tổ chức triển lãm tranh cổ động với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ  - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”.

Triển lãm được tổ chức từ ngày 23.4 – 15.5.2024, tại Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang với mục đích tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Một số tranh cổ động được triển lãm.
Một số tranh cổ động được triển lãm.

Có 64 bức tranh cổ động được lựa chọn từ nguồn ảnh của Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VH,TT&DL phát hành được lựa chọn in khổ lớn để trưng bày triển lãm. Qua đó nhằm khẳng định dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ huyền thoại; tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; khẳng định bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh của Quân đội Nhân dân; tôn vinh, tri ân sâu sắc tới các thế hệ cha anh làm nên chiến thắng; những thành tựu KT – XH, QP- AN đã đạt được của đất nước nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng 70 năm qua.

Tranh cổ động được triển lãm tại sân Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang).
Tranh cổ động được triển lãm tại sân Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang).

Tin, ảnh: MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao năm kháng chiến mới tới được ngày vui!
BHG - Những ngày này, cả đất nước đang hướng về kỷ niệm 70 năm, ngày chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử 7.5.1954 – 2024. Chúng tôi có dịp đến thăm những cựu chiến binh đã trải qua những ngày tháng gian khổ, hy sinh, “khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” ở Điện Biên Phủ. Rất nhiều ký ức xúc động về một thời áo trấn thủ của những người lính cụ Hồ đã được các cụ kể lại. Ai cũng thể hiện niềm vinh dự, tự hào được tham gia một trong những chiến dịch tấn công vĩ đại nhất trong lịch sử đấu tranh của dân tộc ta.
24/04/2024
Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông”
BHG - Chiều 23.4, tại Trường Phổ thông DTNT - THPT tỉnh Hà Giang, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông”, kết nối trực tuyến tới điểm cầu các trường THPT trên địa bàn tỉnh.
24/04/2024
Ký ức Điện Biên Phủ trong trái tim người lính
BHG - Những ngày này, cả đất nước đang hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), tôi may mắn được gặp cựu chiến binh (CCB) Hoàng Kim Chưng, thôn Tân Tiến, thị trấn Yên Bình (Quang Bình). Mặc dù đang ở độ tuổi xưa nay hiếm nhưng kỷ niệm về những ngày tham gia chiến đấu trên chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa vẫn không phai nhạt trong trái tim người lính già như ông, với nhiều cung bậc cảm xúc sống động, hào hùng của một thời hoa lửa.
23/04/2024
Mèo Vạc chăm lo cho người cao tuổi
BHG - Xác định chăm lo tốt về đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi (NCT) là nhiệm vụ quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Những năm qua, công tác này luôn được huyện Mèo Vạc thực hiện hiệu quả, tạo điều kiện giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.
23/04/2024