Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông”

10:07, 24/04/2024

BHG - Chiều 23.4, tại Trường Phổ thông DTNT - THPT tỉnh Hà Giang, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông”, kết nối trực tuyến tới điểm cầu các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Sở KH&CN; Sở GD&ĐT; Học viện Nông nghiệp Việt Nam; các chuyên gia giáo dục khởi nghiệp; cán bộ quản lý, thầy cô giáo và học sinh trường PTDTNT - THPT tỉnh Hà Giang.

Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh buổi hội thảo

Sự kiện được Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tại 26 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Tại Hội thảo, cán bộ, giáo viên và học sinh đã được các giảng viên, chuyên gia về giáo dục chia sẻ những kiến thức hữu ích về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; kinh nghiệm khởi nghiệp; hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; cuộc thi “Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.

Đông đảo các em học sinh tham gia hội thảo.
Đông đảo các em học sinh tham gia hội thảo.

Đồng thời, tại hội thảo đã diễn ra tọa đàm phong trào khởi nghiệp và nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0. Các đại biểu tham gia tọa đàm đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc, cung cấp các thông tin cần thiết, bổ ích về hoạt động khởi nghiệp cho học sinh…

Qua đó giúp trang bị những kiến thức bổ ích cho học sinh, tiếp lửa cho những đam mê, là bệ phóng cho các em học sinh THPT có ý tưởng sáng tạo và nhiệt huyết khởi nghiệp, đóng góp thiết thực cho việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại các trường THPT và tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 của tỉnh và của đất nước.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao năm kháng chiến mới tới được ngày vui!
BHG - Những ngày này, cả đất nước đang hướng về kỷ niệm 70 năm, ngày chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử 7.5.1954 – 2024. Chúng tôi có dịp đến thăm những cựu chiến binh đã trải qua những ngày tháng gian khổ, hy sinh, “khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” ở Điện Biên Phủ. Rất nhiều ký ức xúc động về một thời áo trấn thủ của những người lính cụ Hồ đã được các cụ kể lại. Ai cũng thể hiện niềm vinh dự, tự hào được tham gia một trong những chiến dịch tấn công vĩ đại nhất trong lịch sử đấu tranh của dân tộc ta.
24/04/2024
Ký ức Điện Biên Phủ trong trái tim người lính
BHG - Những ngày này, cả đất nước đang hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), tôi may mắn được gặp cựu chiến binh (CCB) Hoàng Kim Chưng, thôn Tân Tiến, thị trấn Yên Bình (Quang Bình). Mặc dù đang ở độ tuổi xưa nay hiếm nhưng kỷ niệm về những ngày tham gia chiến đấu trên chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa vẫn không phai nhạt trong trái tim người lính già như ông, với nhiều cung bậc cảm xúc sống động, hào hùng của một thời hoa lửa.
23/04/2024
Mèo Vạc chăm lo cho người cao tuổi
BHG - Xác định chăm lo tốt về đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi (NCT) là nhiệm vụ quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Những năm qua, công tác này luôn được huyện Mèo Vạc thực hiện hiệu quả, tạo điều kiện giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.
23/04/2024
“Quả ngọt” từ những mô hình “Dân vận khéo” ở Đồng Văn
BHG - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lực lượng của dân rất to. Việc Dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” những năm qua huyện Đồng Văn đã thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Nhờ đó, nhiều mô hình trên các lĩnh vực được đăng ký triển khai, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia và từ những mô hình này đã cho ra những “quả ngọt” góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn.
22/04/2024