Đồng Văn chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách

09:52, 06/02/2024

BHG - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo đã và đang được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân huyện Đồng Văn quan tâm triển khai sâu rộng, để mọi người, mọi nhà được đón Xuân đầm ấm, đủ đầy.

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, những ngày này, các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt là ở các huyện vùng cao biên giới, trong đó có huyện Đồng Văn. Điển hình như mới đây, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang phối hợp với Quỹ thiện tâm và cộng đồng Vinfast toàn cầu trao tặng 730 suất quà, trị giá gần 500 triệu đồng cho hộ nghèo, đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn tại 5 xã đặc biệt khó khăn gồm: Tả Lủng, Sính Lủng, Sủng Trái, Lũng Phìn, Hố Quáng Phìn. Vừa qua, công nhân lao động, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn năm 2024 tại huyện Đồng Văn được nhận 220 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng và 123 thẻ mua sắm, mỗi thẻ 300 nghìn đồng trên sàn giao dịch điện tử Chợ tết công đoàn cho đoàn viên - công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” của Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn. Hay như tại 3 xã Vần Chải, Sảng Tủng và Sủng Trái đã tiếp nhận hơn 1.400 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 500 nghìn đồng, gồm 15 kg gạo, mì tôm, muối ăn, chăn ấm và tiền mặt với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng của huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp trao các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn và xã Tả Lủng tặng quà Tết gia đình chính sách Thào Mí Già, thôn Sà Lủng.
Lãnh đạo huyện Đồng Văn và xã Tả Lủng tặng quà Tết gia đình chính sách Thào Mí Già, thôn Sà Lủng.

Bà Vàng Thị Dính, 60 tuổi ở thôn Khó Thông, xã Tả Lủng chia sẻ: “Năm hết Tết đến, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, đặc biệt là các nhà hảo tâm tặng nhiều phần quà, gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, tôi vui lắm, vì được đón một cái Tết thật ấm áp và hạnh phúc”.

Đồng chí Dương Văn Nghị, Chủ tịch UBND xã Tả Lủng cho biết: Là xã nội địa của huyện Đồng Văn, 100% đều là đồng bào dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm gần 80%; diện tích đất canh tác ít, chủ yếu là núi đá. Do vậy, cuộc sống người dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn. Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, nhân dân trong xã luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ, sẻ chia bằng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bà con, đặc biệt là các hộ nghèo, các đối tượng yếu thế, đối tượng chính sách xã hội luôn được đón một cái Tết đầy đủ và ấm áp.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Chiểu, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Để “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết”, đơn vị đã chủ động rà soát các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh để tham mưu UBND huyện kịp thời ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện chăm lo Tết cho các đối tượng. Lãnh đạo huyện sẽ trực tiếp gặp mặt và tặng quà cho 450 người tiêu biểu là các già làng, Trưởng thôn bản, Bí thư chi bộ, người có uy tín, nghệ nhân dân gian và tặng 2.294 suất quà cho 2.294 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; tặng 77 suất quà cho thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách; tặng 135 suất quà cho trẻ mồ côi cha, mẹ đang sống với người thân… với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng. Riêng chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi là 550 người, với số tiền trên 400 triệu đồng.

Bên cạnh việc huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo Tết, huyện tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết đầm ấm, an vui, lành mạnh cho người dân. Ngoài ra, các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp được BTV Tỉnh ủy phân công theo Quyết định 998 sẽ trực tiếp giúp đỡ 19 xã, thị trấn với các hoạt động thiết thực cùng chăm lo Tết cho người dân, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách. Các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm chung tay chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người dân, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Bài, ảnh: Dương Ngọc Đức (Đồng Văn)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao quà cho đoàn viên, công nhân, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2024
BHG - Sáng 31.1, tại hội trường Trung tâm thành phố Hà Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình trao quà của Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dành tặng cho đoàn viên, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tham dự có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và đại diện các cơ quan, đơn vị của tỉnh.
31/01/2024
Chương trình “Quà tặng 0 đồng” cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
BHG - Ngày 30.1, tại nhà đa năng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công đoàn Bệnh viện tổ chức chương trình Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024 “Quà tặng 0 đồng” cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dự chương trình có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
31/01/2024
Đánh giá kết quả cho vay ủy thác năm 2023
BHG - Chiều 30.1, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả cho vay ủy thác năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Tỉnh đoàn Hà Giang.
31/01/2024
Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên cương đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” tại xã Cao Mã Pờ
BHG - Ngày 29.1, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức chương trình “Xuân biên cương đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ. Dự chương trình có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Quản Bạ và các nhà tài trợ.
31/01/2024