Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

07:49, 22/05/2023

BHG-Ngày 20.5, Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trong đoàn viên, thanh niên và các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng nhận khoán, bảo vệ rừng.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với đội đoạt giải Nhất hội thi. Ảnh: C.T.V
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với đội đoạt giải Nhất hội thi. Ảnh: C.T.V

Tham gia Hội thi có 6 đội thi đến từ các xã: Tả Sử Choóng, Pố Lồ, Tụ Nhân, Bản Phùng, Sán Sả Hồ, Tân Tiến. Mỗi đội gồm 10 - 15 thành viên. Các đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, kiến thức, thi xử lý tình huống và phần thi tài năng. Nội dung các phần thi tập trung vào các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, các quy định về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng hiện nay. Hội thi đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia cổ vũ.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các đội có thành tích xuất sắc. Qua đó, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về Luật Lâm nghiệp, về lợi ích và tầm quan trọng của rừng, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ và phát triển rừng ở địa phương.

YÊN HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu phòng, chống nắng nóng cho người bệnh
Ngày 21/5, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi đến giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các trường đại học, giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố… về phòng, chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện.
22/05/2023
Điểm sáng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
BHG - Nằm ở xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh, Trường PTDT bán trú THCS Mậu Long có 100% học sinh (HS) là người dân tộc thiểu số (DTTS) nên khả năng phát triển các kỹ năng còn nhiều hạn chế. Do vậy, những năm gần đây trường vùng cao này đã và đang đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, giáo dục kỹ năng sống (KNS) cho HS.
21/05/2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao thưởng cho em Hoàng Tuấn Dũng tham gia Cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế
BHG - Sáng 21.5, tại thành phố Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến chúc mừng và trao thưởng 20 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học - Khuyến tài của tỉnh cho em Hoàng Tuấn Dũng, học sinh tham gia Cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2023. Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. Đây là sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh và ngành Giáo dục đối với học sinh  có thành tích cao trong học tập.
21/05/2023
Câu lạc bộ Sala khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo
BHG-Trong 3 ngày từ 16 – 19.5, Câu lạc bộ (CLB) Sala (Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh.
21/05/2023