Hội Chữ thập đỏ Mèo Vạc đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo

21:55, 11/01/2023

BHG - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mèo Vạc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo; phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo… tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện trao nhà cho gia đình ông Hờ Mí Lùng, thôn Làng Tỉnh Dào, xã Lũng Pù.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện trao nhà cho gia đình ông Hờ Mí Lùng, thôn Làng Tỉnh Dào, xã Lũng Pù.

Hội CTĐ huyện Mèo Vạc hiện có 3 tổ chức Hội, đơn vị trực thuộc và 18 chi hội cơ sở trực thuộc các xã, thị trấn với trên 12.800 hội viên. Các cấp Hội trên địa bàn huyện luôn phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, triển khai hiệu quả công tác cứu trợ, giúp đỡ đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người yếu thế trong xã hội... Khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân và thu hút nhiều cơ quan, tổ chức tham gia.

Trong năm 2022, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, như: Tặng 1.114 suất quà Tết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công tổng trị giá 557 triệu đồng. Thăm hỏi và hỗ trợ cho 41 gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh với số tiền 41 triệu đồng. Hỗ trợ, sửa chữa, xây mới 4 ngôi nhà; đổ mới 700 m đường giao thông nông thôn với số tiền 218 triệu đồng. Tích cực vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện các suất quà, gồm: Nhu yếu phẩm, tiền mặt, cây con giống, đồ dùng học tập cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn huyện; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng trường, lớp học... Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo từ thiện trên 900 triệu đồng. Với những hoạt động thiết thực đã giúp những người nghèo, người yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Trao quà cho các hộ nghèo thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn.
Trao quà cho các hộ nghèo thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn.

Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể, cơ sở y tế huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cấp thuốc miễn phí cho người thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tiếp nhận 54 đơn vị máu.

Gia đình ông Hờ Mí Lùng, thôn Làng Tỉnh Dào, xã Lũng Pù là hộ nghèo đặc biệt khó khăn, nhiều năm sống trong căn nhà tạm xiêu vẹo, dột nát. Tháng 8.2022, Hội CTĐ huyện đã vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình 95 triệu đồng để làm nhà và mua bò sinh sản. Trong ngôi nhà mới, ông Lùng xúc động nói: Căn nhà cũ mưa thì dột, mùa Đông gió lùa rất lạnh, nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Được Hội CTĐ huyện, tỉnh kết nối vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền làm nhà và bà con, anh em trong thôn giúp đỡ, tôi đã dựng xong ngôi nhà mới; gia đình tôi rất vui, cảm ơn các nhà hảo tâm.

Ông Trương Thanh Sinh, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Mèo Vạc, cho biết: Thời gian tới, các cấp Hội CTĐ huyện Mèo Vạc tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; gắn các hoạt động từ thiện hướng về cơ sở. Đồng thời, tuyên truyền để nhân dân tự nguyện tham gia hoạt động nhân đạo, xã hội hóa công tác từ thiện; tích cực vận động xây dựng nguồn quỹ; tăng cường thu hút sự tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ phong trào từ thiện, nhân đạo; quyết tâm xây dựng Hội thực sự là tổ chức đóng vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo ở huyện...

Bài, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang và huyện Đồng Văn đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương
BHG - Sáng 11.1, tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hà Giang, UBND thành phố Hà Giang tổ chức lễ đón nhận 45 quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ về xây dựng quê hương.
11/01/2023
Xu hướng sắm Tết của người dân
BHG - Tết Nguyên đán năm 2023 đang đến rất gần, người dân dần gác lại công việc để chuẩn bị đón Tết. Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid – 19 đã làm thay đổi xu hướng sắm Tết của người dân.
11/01/2023
Các đơn vị tặng quà Tết cho người nghèo
BHG - * Ngày 11.1, tại huyện Bắc Mê, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Tráng A Dương, Ủy viên Chuyên trách Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà động viên một số hộ nghèo, cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa huyện Bắc Mê. Cùng dự buổi trao quà có lãnh đạo huyện Bắc Mê, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, MTTQ tỉnh.
11/01/2023
Ngày 11/1, Bắc Bộ tiếp tục mưa nhỏ, trời rét
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (11/1), Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhỏ, sáng sớm có sương mù, trời rét. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
11/01/2023