Cấm sử dụng thiết bị Flycam quay phim, chụp ảnh nếu chưa được cấp phép

14:19, 16/01/2023

BHG - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số tổ chức, cá nhân sử dụng thiết bị tàu bay không người lái (Flycam) vi phạm các quy định về quản lý vùng trời, quản lý hoạt động bay. Để quản lý chặt chẽ Flycam và các phương tiện bay siêu nhẹ nhằm bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, ngày 12.1, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong sử dụng tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ theo quy định của pháp luật.

Đồng thời rà soát, yêu cầu khai báo đối với các tổ chức, cá nhân sở hữu tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ, quản lý thông qua việc khai báo, đăng ký tại các địa bàn; xử lý nghiêm các trường họp vi phạm theo quy định.

UBND các xã, phường, thị trấn kiểm tra, rà soát trên địa bàn xác định tổ chức, cá nhân tự ý sản xuất, kinh doanh, sở hữu, sử dụng bất hợp pháp tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ, có biện pháp xử lý theo quy định cũa pháp luật. Khi được phép tổ chức các sự kiện, quảng bá hình ảnh của địa phương, nếu sử dụng các thiết bị bay không người lái để quay phim, chụp ảnh phải thực hiện quy trình, thủ tục cấp phép bay theo quy định của pháp luật.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Bộ rét đậm, vùng núi khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá
Dự báo, từ ngày 16-18/1, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 9-12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C, khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.
16/01/2023
Cháy nhà ở thành phố Hà Giang khiến 1 người chết
BHG - Ngày 15.1, tại số nhà 300, tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 1 người chết. Theo thông tin ban đầu, 20h10 phút ngày 15.1, Công an tỉnh nhận được tin báo tại tổ 1, phường Minh Khai xảy ra cháy nhà. Các lực lượng chức năng và nhân dân đã có mặt tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tại hiện trường, lực lượng công an xác định ông Bùi Hoà B. (Sinh năm 1952), cũng là chủ nhà tử vong tại chỗ.  
16/01/2023
Miền Bắc mưa, rét dịp Tết Nguyên đán
Khoảng trưa mai (15-1), bộ phận không khí lạnh sẽ tràn tới thành phố Hà Nội, gây mưa và rét đậm, rét hại. Dịp Tết Nguyên đán, các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa, rét…
14/01/2023
Hội nghị cán bộ, công chức Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang
BHG - Chiều 13.1, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh tổ chức hội nghị cán bộ, công chức (CBCC) năm 2023. Tham dự có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, BCH Công đoàn cơ sở cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan.
14/01/2023