Tập huấn "Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng"

15:22, 24/08/2022

BHG - Sáng 24.8, tại Hà Nội, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng” cho trên 100 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương. 

Các phóng viên, biên tập viên tham gia buổi tập huấn
Các phóng viên, biên tập viên tham gia buổi tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, lãnh đạo Cục báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Báo chí đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền về các vấn đề trẻ em trên môi trường mạng. Theo thống kê của Cục Báo chí, từ ngày 1.1.2022 đến nay, các cơ quan báo chí cả nước đã có trên 145 nghìn tin bài, phản ánh liên quan đến trẻ em. Để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả, không vi phạm các quyền của trẻ em, báo chí cần thường xuyên trang bị các kiến thức, kỹ năng truyền thông, nắm bắt kịp thời những thông tin và có sự định hướng đúng đắn.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đến từ Cục trẻ em, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin 2 chuyên đề: Hiện trạng vấn đề bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và một số quy định hiện hành về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Xu hướng công nghệ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Thông qua chương trình tập huấn đã cung cấp các thông tin quan trọng cho các phóng viên, biên tập viên. Qua đó giúp đẩy mạnh tuyên truyền để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em trên môi trường mạng.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Cựu Chiến binh tỉnh gặp mặt các Ban liên lạc truyền thống trên địa bàn tỉnh
BHG - Ngày 23.8, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức gặp mặt các Ban liên lạc truyền thống đơn vị tuyên truyền tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (LS) trên địa bàn tỉnh.
23/08/2022
Mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17h ngày 23-8
Chiều 22-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, nhằm tạo thuận lợi hơn cho thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển đến 17h ngày 23-8. 
23/08/2022
Mèo Vạc: Cành cây gãy khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương
BHG - Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc cho biết, trên địa bàn tổ 1, thị trấn Mèo Vạc vừa xảy ra vụ cây xanh bất ngờ gãy cành, rơi xuống khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.
23/08/2022
22 hộ dân thôn Tân Tiến sẽ được di chuyển ra khỏi vùng lũ ống, lũ quét
BHG - Trong giai đoạn 1 của Dự án di chuyển dân cư ra khỏi vùng có nguy cơ lũ ống, lũ quét xã Tân Trịnh (Quang Bình), nhiều hộ tại các thôn trên địa bàn xã đã được di chuyển đến khu dự án để định cư, trong đó thôn Tân Tiến có 31 hộ được di chuyển, tuy nhiên trong thôn vẫn còn 22 hộ nằm trong vùng có nguy cơ lũ ống, lũ quét rất cao nhưng vẫn chưa được di chuyển ra nơi ở an toàn.
23/08/2022