Đoàn công tác Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

12:04, 18/03/2022

BHG - Sáng 18.3, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc do đồng chí Nguyễn Kim Quy,  Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Cùng dự về phía tỉnh ta có đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn.

Đoàn công tác thắp nén hương thơm tại phần mộ các AHLS
Đoàn công tác thắp nén hương thơm tại phần mộ các AHLS

Đoàn công tác đã dành một phút mặc niệm trang nghiêm trước anh linh các AHLS và đến từng phần mộ của các anh thắp những nén hương thơm tri ân, tưởng nhớ công ơn của những người con đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đây là một hoạt động ý nghĩa thể hiện lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ Vĩnh Phúc đối với những cống hiến to lớn, sự hy sinh anh dũng của các AHLS đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Được biết, hưởng ứng chương trình “Tháng 3 biên giới” và “Hành trình trái tim xanh VP15”, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc sẽ tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất quà cho các cụ già, 100 cờ Tổ quốc cho người dân vùng biên, vật phẩm y tế cho chính quyền địa phương tại xã Vần Chải (Đồng Văn); tặng cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Lũng Cú, trao công trình thanh niên “Thắp sáng đường biên” trị giá 100 triệu, công trình “Sân chơi cho thanh thiếu nhi” trị giá 30 triệu đồng… tại xã Lũng Cú (Đồng Văn). Đồng thời, dịp này Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Vĩnh Phúc cũng sẽ thực hiện ký kết chương trình phối hợp với Huyện đoàn Đồng Văn, Mèo Vạc về các nội dung tư vấn, giới thiệu việc làm. 

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính phủ ban hành Chương trình Phòng, chống dịch COVID-19
Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 đặt ra các mục tiêu về bao phủ vaccine; tất cả các cấp chính quyền có kịch bản phòng, chống dịch COVID-19; giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19/1 triệu dân xuống mức thấp hơn mức trung bình của Châu Á...
18/03/2022
“Bông hồng thép” dốc sức cùng tuyến đầu chống dịch
BHG - Trải qua hơn 2 năm toàn tỉnh kiên cường chiến đấu với dịch Covid-19 cũng là từng ấy thời gian ghi nhận biết bao nỗ lực, cống hiến của những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch. Trên mặt trận đó, có không ít người là nữ y, bác sỹ đã dũng cảm, sẵn sàng xông pha vào tâm dịch để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân. Một trong những “bông hồng thép” xinh đẹp đó là điều dưỡng Phạm Thị Biên, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Minh Khai, thành phố Hà Giang.
18/03/2022
Tuyên truyền, đưa giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng, bảo vệ di sản  CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn trong trường học
BHG - Ngày 17.3, tại Trường PTDTBT THCS Lũng Pù (Mèo Vạc) Ban Quản lí CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng cho giáo viên, học sinh nhà trường về CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là một trong những hoạt động đưa công tác tuyên truyền bảo vệ di sản vào trường học của Ban Quản lí CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.
17/03/2022
Bệnh viện Đa khoa tỉnh nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
BHG - Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân trên địa bàn, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ.
17/03/2022