Dịch tả lợn châu Phi đã được kiểm soát tại một số địa phương

19:09, 19/11/2021

BHG - Tính đến ngày 17.11, trên địa bàn tỉnh có 3 huyện đã qua 40 ngày không phát sinh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) gồm: Đồng Văn, Quản Bạ và Yên Minh; 4 huyện trên 10 ngày không phát sinh dịch gồm: Mèo Vạc, Hoàng Su Phì, Bắc Mê và Bắc Quang; riêng huyện Mèo Vạc có 8/9 xã đã qua 21 ngày không phát sinh dịch; có 5 xã đã công bố hết dịch gồm: Thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì), xã Đồng Tiến (Bắc Quang), Nà Khương (Quang Bình), xã Quản Bạ (Quản Bạ).

Xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại các ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.
Xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại các ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có trên 15.000 con lợn mắc bệnh tại 71 xã của 11 huyện, thành phố. Tổng trọng lượng lợn mắc bệnh đã tiêu hủy là hơn 690 tấn. Các địa phương đã sử dụng trên 25.000 lít hóa chất và hơn 174 tấn vôi bột để tổng vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng tại các hộ chăn nuôi có gia súc mắc bệnh, nghi mắc bệnh; đồng thời tổng vệ sinh, phun sát trùng toàn bộ các vùng có dịch, địa bàn có nguy cơ cao, khu vực tiêu hủy gia súc mắc bệnh…

Mặc dù DTLCP đã được kiểm soát tại một số địa phương, tuy nhiên dịch vẫn còn xảy ra trên địa bàn các huyện Vị Xuyên, Quang Bình và thành phố Hà Giang. Để khẩn trương kiểm soát, ngăn chặn các ổ dịch, hiện nay các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động giám sát gia súc mắc bệnh, nghi mắc bệnh để kịp thời có biện pháp xử lý kịp thời; quản lý chặt việc giết mổ, vận chuyển gia súc; huy động các nguồn lực, nhân lực để xử lý triệt để các ổ dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định…

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Cùng chuyên mục

Pả Vi đồng lòng chống "giặc" Covid-19
BHG - Dịch Covid-19 bùng phát khiến cuộc sống người dân xã Pả Vi (Mèo Vạc) bị đảo lộn, để mang lại cuộc sống yên bình vốn có, cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân đang đồng lòng, quyết liệt triển khai các biện pháp khống chế, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.
19/11/2021
20 ngày cam go

BHG - 20 ngày cam go, tôi muốn nhắc đến khoảng thời gian từ 25.10 đến 15.11, khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát mạnh trên địa bàn tỉnh, có thời điểm, F0 trong cộng đồng phát hiện trong ngày lên mức 3 con số; nhiều địa bàn bị phong tỏa, chuyển từ "vùng xanh" sang sắc cam, đỏ. Cả hệ thống chính trị và toàn dân quyết liệt "ra trận", "thần tốc" truy vết, khoanh vùng, khống chế dịch, đảm bảo sức khỏe nhân dân và hạ cấp độ dịch của tỉnh về "vùng xanh".

19/11/2021
Ngày 18.11 ghi nhận 36 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24h qua, tỉnh ta ghi nhận thêm 167 ca nhiễm Covid-19, trong đó 36 ca nhiễm ngoài cộng đồng; 76 ca trong khu phong tỏa; 55 ca trong khu vực cách ly.

18/11/2021
Chuyện những "anh nuôi" chống Covid - 19 ở Ban CHQS thành phố Hà Giang

BHG - Hơn một tháng nay, đều đặn hàng ngày, khi trời chưa sáng, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban CHQS thành phố Hà Giang đã thức giấc để chuẩn bị những suất ăn cho các công dân khu cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch Covid 19.

18/11/2021