Tập huấn kỹ năng quản lý tài chính và tổ chức công tác kế toán

11:33, 28/07/2020

BHG - Sáng 28.7, Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng quản lý tài chính và tổ chức công tác kế toán cho đội ngũ kế toán khối Đảng của tỉnh. Đến dự có kế toán các Huyện, Thành uỷ, một số cơ quan khối Đảng…

Buổi tập huấn kỹ năng quản lý tài chính và tổ chức công tác kế toán
Buổi tập huấn kỹ năng quản lý tài chính và tổ chức công tác kế toán

Lớp tập huấn được diễn ra trong 2 ngày 28, 29.7. Tại đây, các học viên sẽ được tìm hiểu về 5 chuyên đề cơ bản: Nhận diện chủ tài khoản và người làm kế toán, kế toán trưởng/ phụ trách kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp; kỹ năng xây dựng, phân bổ phân khai dự toán trong các đơn vị hành chính sự nghiệp thực hiện tự chủ tài chính; kỹ năng xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ trong các đơn vị hành chính sự nghiệp thực hiện tự chủ tài chính; tổ chức công tác kế toán trong các đơn vị hành chính sự nghiệp thực hiện tự chủ tài chính; tự kiểm tra tài chính kế toán trong các đơn vị hành chính sự nghiệp thực hiện tự chủ tài chính. 

Thông qua lớp tập huấn nhằm hỗ trợ người làm công tác kế toán trong các cơ quan nắm, hiểu rõ về Luật ngân sách Nhà nước, Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ngân sách Nhà nước, các thông tư của Bộ Tài chính về quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước đối với các cơ quan của Đảng... Đồng thời, tạo điều kiện cho kế toán các đơn vị, cơ quan tổ chức nâng cao năng lực quản lý tài chính tại đơn vị, sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả và chủ động mọi nguồn lực tài chính để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Thăm chiến trường xưa

BHG - Tháng 7 này với lòng biết ơn và tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên, các cựu chiến binh cùng nhân dân trên khắp mọi miền của đất nước đã đến thắp hương, tri ân và làm lễ cầu siêu để tưởng nhớ những người đã nằm xuống để bảo vệ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc.

28/07/2020
Sáng 28/7, Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19

Tính đến 6h sáng 28/7, Việt Nam có tổng cộng 431 ca mắc Covid-19, trong đó có 14 ca mới phát hiện lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng.

28/07/2020
Bộ Tư lệnh BĐBP kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh ta

BHG - Ngày 27.7, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do đại tá Phạm Xuân Diệu, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các điểm chốt kiểm soát ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch Covid-19 khu vực biên giới tỉnh Hà Giang.

 

28/07/2020
Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch Covid -19

BHG - Ngày 27.7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

27/07/2020