Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" tặng quà tại xã Sà Phìn

14:49, 30/08/2018

BHG - Ngày 29.8, Đoàn từ thiện Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" (thành phố Hà Nội) do Anh hùng LLVTND, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các thân nhân Liệt sỹ, Cựu chiến binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sà Phìn (Đồng Văn). Cùng dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn và cấp ủy, chính quyền xã Sà Phìn.

Anh hùng LLVTND, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng trao các suất quà cho các thân nhân Liệt sỹ, Cựu chiến binh xã Sà Phìn
Anh hùng LLVTND, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng trao các suất quà cho các thân nhân Liệt sỹ, Cựu chiến binh xã Sà Phìn

Sà Phìn là xã biên giới, nổi tiếng với Di tích Dinh thự nhà Vương, trong đó dân tộc Mông chiếm đa số, tuy nhiên với địa hình phức tạp, chủ yếu là núi đá cao, đời sống nhân dân các dân tộc còn gặp rất nhiều khó khăn. Nhằm động viên, chia sẻ với các thân nhân Liệt sỹ, Cựu chiến binh, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bớt đi những nhọc nhằn trong đời sống hàng ngày, Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" đã trao tặng các phần quà như áo ấm, chăn ấm, sách vở… với tổng giá trị trên 150 triệu đồng. 

Thay mặt cho các gia đình thân nhân Liệt sỹ, Cựu chiến binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo huyện Đồng Văn cảm ơn những tình cảm của Quỹ "Mãi mãi tuổi 20" đã dành cho xã Sà Phìn nói riêng và huyện Đồng Văn nói chung, đây là những phần quà rất thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, "Lá lành đùm lá rách", nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm với cấp ủy, chính quyền xã Sà Phìn
Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm với cấp ủy, chính quyền xã Sà Phìn

Được biết, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” được thành lập vào năm 2005 trên tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hàng năm, Quỹ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng như: Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương, bệnh binh, thân nhân Liệt sỹ, hộ nghèo, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tin, ảnh: Thiện Ngay (Đồng Văn)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người ươm "mầm xanh" trên đá

BHG - Những năm gần đây, chất lượng giáo dục của huyện Đồng Văn có nhiều chuyển biến tích cực, xuất hiện nhiều giáo viên giỏi, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước. Tiêu biểu trong số đó là cô Nguyễn Thị Thêu,  giáo viên Trường Tiểu học xã Phố Cáo - người con đất Ninh Bình, lập nghiệp trên miền đá Đồng Văn. Là người con vùng xuôi lên công tác trong ngành Giáo dục ở nơi khó khăn, công việc của cô là nuôi dạy các em học sinh lớp 1...

30/08/2018
Vận động đầu tư qua mạng xã hội hiệu quả thiết thực ở Quản Bạ

BHG - Trong 2 năm, từ 2016 – 2018, huyện Quản Bạ đã huy động được 17,77 tỷ đồng, đầu tư xây dựng 59 phòng lớp học, 26 phòng lưu trú học sinh, 10 phòng lưu trú giáo viên và 15 công trình khác như sân bê - tông, bờ kè, nhà vệ sinh, xóa được 16 điểm trường tạm… Trong đó, nhiều công trình có được nguồn vốn tài trợ từ những thông tin lãnh đạo huyện chia sẻ trên mạng xã hội.

 

29/08/2018
Thạc sĩ Nguyễn Thị Yến - tấm gương điển hình tự học và sáng tạo

BHG - Trong những năm qua, Chi bộ Trường THCS và THPT xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê rất chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, chi bộ thực hiện tốt phong trào: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo".

 

29/08/2018
Đoàn từ thiện của Tập đoàn Lộc Trời tặng quà tại xã Tân Nam (Quang Bình)

BHG - Ngày 28.8, tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Tân Nam (Quang Bình), Đoàn từ thiện của Tập đoàn Lộc Trời (Tp. Long Xuyên, An Giang) phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình chính sách. hộ nghèo và các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Tân Nam. Tham dự chương trình có lãnh đạo UBND huyện Quang Bình; cấp ủy, chính quyền xã Tân Nam; cùng đông đảo học sinh và người dân xã Tân Nam.

 

28/08/2018