Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Quang Bình (18/12/2006-18/12/2016)

16:49, 16/12/2016

BHG - Ngày 16.12, UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Quang Bình (18.12.2006 - 18.12.2016). Đến dự có đồng chí: Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Sở Y tế; lãnh đạo các đơn vị Bệnh viện trong tỉnh  và các tỉnh bạn; lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND cùng tập thể Y, Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển bệnh viện Quang Bình.
Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển bệnh viện Quang Bình.

Bệnh viện Đa khoa Quang Bình được thành lập ngày 18.12.2006 theo Quyết định 3406 của UBND tỉnh. Khi mới thành lập Bệnh viện Đa khoa huyện có 5 khoa lâm sàng và 3 Phòng chức năng, với 48 cán bộ, trong đó có 11 Bác sỹ, 1 Dược sĩ đại học, 14 Y sỹ. Chi bộ Bệnh viện Đa khoa huyện được thành lập với 12 đảng viên. Công tác khám chữa bệnh năm 2006 đã khám và điều trị được 7.329 lượt người, chưa triển khai được nhiều kỹ thuật trong công tác khám và điều trị. Trong 10 năm qua với sự cố gắng của tập thể cán bộ công chức viên chức không quản khó khăn, với tinh thần đoàn kết vượt khó cùng nhau xây dựng bệnh viện ngày một phát triển cả về chất và lượng. Tính đến hết năm 2016, Bệnh viện có 16 Khoa lâm sàng và cận lâm sàng, Có 04 phòng chức năng và 01 Phòng khám đa khoa khu vực Xuân Giang. Bệnh viện có 151 cán bộ, trong đó, Thạc sỹ: 01, Bác sỹ CKI 06, Bác sỹ ĐK 30, Dược sỹ đại học 03... đã khám chữa bệnh cho trên 23 nghìn lượt, điều trị nội trú gần 10 nghìn lượt, phẫu thuật được trên 400 ca. Nhiều thiết bị kỹ thuật hiện đại được đầu tư lắp đặt như: Máy thở, máy Moniter, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy nội soi dạ dày, đại tràng... Bên cạnh đó, Bệnh viện đã đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến vào khám và điều trị cho bệnh nhân như phẫu thuật nội soi, Lase nội mạch, siêu âm 4D. Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh theo hướng ứng dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến trong công tác khám, chẩn đoán, điều trị. Triển khai ứng dụng 7 đề tài khoa học cấp cơ sở được các Bác sĩ Bệnh viện nghiên cứu, ứng dụng thành công. các phong trào thi đua "Thực hiện 12 điều y đức"; "5 xung kích, 4 đồng hành”"Thanh niên tình nguyện"; "Lao động sáng tạo"; "Hiến máu nhân đạo"; "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; “Học tập và làm theo tấm gương Bác sỹ Đặng Thùy Châm"… luôn được tổ chức sôi nổi, thu hút 100% CB CNVC tham gia hưởng ứng. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội; góp phần xây dựng Bệnh viện vững mạnh.

Tại buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện Quang Bình đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; UBND huyện tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân….

 

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang tặng xe máy cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh

BHG- Ngày 14.12, Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức trao tặng 3 xe máy cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, nhằm góp phần giúp cho các cán bộ chiến sỹ thực hiện tốt nhiệm vụ  tuần tra, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới gắn với bảo vệ an toàn hành lang đường lưới điện Quốc gia.

15/12/2016
Thắm tình hữu nghị thanh niên biên giới Hà Giang – châu Văn Sơn

BHG- Một ai đó đã nói rằng: Tuổi trẻ là điều kiện tuyệt vời nhất để kết bạn, giao lưu, học tập kinh nghiệm trong công tác... Và sự kết hợp đặc biệt này của tuổi trẻ Hà Giang (Việt Nam) – châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) không chỉ đáp ứng nguyện vọng chính đáng của tuổi tre, mà còn góp phần tô thắm "tình hữu nghị sáng như rạng đông" mà hai Đảng, Nhà nước Việt Nam – Trung Quốc và lãnh đạo hai địa phương Hà Giang – Văn Sơn đã dày công vun đắp...

15/12/2016
Lao động tỉnh nhà trong "sân chơi" khu vực

BHG- Tháng 12.2015, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) chính thức thành lập Cộng đồng kinh tế, trong đó có thỏa thuận đáng chú ý là các lao động trẻ, có trình độ sẽ được tự do di chuyển giữa các quốc gia. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động có kỹ năng và tay nghề giỏi nhưng cũng là thách thức đối với Hà Giang khi chất lượng nguồn lao động đáp ứng yêu cầu hội nhập vẫn là "bài toán" chưa có lời giải.

15/12/2016
Cháy nhà tại thôn Tắn Khâu, xã Phú Nam, huyện Bắc Mê

BHG - Vào khoảng 16 giờ, ngày 13.12, tại thôn Tắn Khâu, xã Phú Nam (Bắc Mê) đã xảy ra vụ cháy nhà, thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà sàn của gia đình anh Dương Kim Xuyến.

14/12/2016