Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nỗ lực vì trẻ em nghèo

07:48, 19/07/2016

BHG - Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh được thành lập từ năm 2009, với mục tiêu hỗ trợ, chăm sóc cho trẻ em (TE) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bằng sự tận tâm, tấm lòng vì trẻ thơ, trong suốt những năm qua, Quỹ BTTE tỉnh đã không ngừng nỗ lực để chăm lo cho TE kém may mắn, trở thành “cầu nối” quan trọng giữa một bên là những tấm lòng vàng và một bên là TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em hòa nhập cộng đồng, tìm lại niềm vui và niềm tin vào cuộc sống.

Lãnh đạo Sở Lao động – TBXH tỉnh, Quỹ BTTE tỉnh tặng quà cho TE có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn thương tích nhân Tháng hành động vì TE.
Lãnh đạo Sở Lao động – TBXH tỉnh, Quỹ BTTE tỉnh tặng quà cho TE có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn thương tích nhân Tháng hành động vì TE.

Đến với Quỹ BTTE tỉnh, chúng tôi được nghe nhiều về những mảnh đời khó khăn, những đứa trẻ sinh ra mang trong mình bệnh hiểm nghèo, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của xã hội. Một trong số đó có thể kể đến trường hợp của em Chẩu Văn An, sinh năm 2009 tại xã Cốc Rế (Xín Mần). Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó tại mảnh đất miền Tây khắc nghiệt của tỉnh, An không được may mắn như bao bạn bè cùng trang lứa khi mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. Bố mẹ quanh năm chỉ biết quẩn quanh với đồng ruộng, miếng ăn hằng ngày còn chật vật nói gì đến một khoản tiền mấy chục triệu đồng để thuốc men, phẫu thuật cho em. Năm 2013, em may mắn là một trong 9 trẻ bị tim bẩm sinh được Quỹ BTTE tỉnh giới thiệu phẫu thuật miễn phí tại Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E (Hà Nội) với tổng chi phí trên 41 triệu đồng. Sau gần 2 năm được phẫu thuật, nay sức khỏe em đã ổn định, tiếp tục cắp sách đến trường, nụ cười lại nở trên môi em và những người thân trong gia đình. Anh Chẩu Văn Thanh, bố cháu An tâm sự: “Gia đình tôi cảm ơn Quỹ BTTE cùng các nhà hảo tâm nhiều lắm, nếu không có sự giúp đỡ của cộng đồng thì chẳng biết đến bao giờ cháu mới được phẫu thuật, trở lại cuộc sống bình thường...”. An chỉ là một trong hàng nghìn các em nhỏ đã và đang nhận được sự giúp đỡ cần thiết của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, giúp các em từng bước lấy lại niềm tin, hy vọng, vượt qua hoàn cảnh, hòa nhập với cộng đồng.

Với mục đích phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE, trong những năm qua, Quỹ BTTE tỉnh đã thực hiện tốt vai trò của mình trong việc vận động, đóng góp, ủng hộ bằng vật chất, tinh thần của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh nhằm giúp đỡ TE có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm, Quỹ đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ được số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Trong đó, thực hiện hỗ trợ cho hơn 900 TE thông qua các chương trình hỗ trợ với tổng số tiền trên 995 triệu đồng. Cụ thể: Thực hiện chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh, phẫu thuật nụ cười cho 38 TE có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Công ty Bảo Việt nhân thọ hỗ trợ 20 xe đạp cho TE nghèo vượt khó, học giỏi; hỗ trợ chi phí đi lại, sinh hoạt cho 86 TE nghèo đi khám, phẫu thuật tại Hà Nội...

Trong tháng 6, tháng hành động vì TE, với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ”, Quỹ BTTE tỉnh đã phối hợp với các phòng, ban liên quan và các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động sự hưởng ứng, đóng góp của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh để giúp đỡ trẻ em bằng vật chất, tinh thần, tạo môi trường vui chơi lành mạnh, an toàn cho trẻ. Theo đó, trong tháng hành động vì TE, Quỹ sẽ trao 60 suất học bổng, 40 suất quà, hỗ trợ cho 28 trẻ tại Trung tâm công tác xã hội TE, mua thiết bị vui chơi cho TE ở vùng khó khăn với tổng kinh phí trên 204 triệu đồng. Tổ chức thăm và tặng quà cho một số TE có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn thương tích đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Chiến, Phó Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh cho biết: “Những năm qua, Quỹ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Sở Lao động – TBXH, sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình hoạt động cũng gặp không ít khó khăn nhất là công tác vận động xây dựng Quỹ. Bên cạnh những tổ chức, doanh nghiệp tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ, chung tay vì những hoàn cảnh khó khăn, cũng còn không ít các đơn vị thiếu nhiệt tình. Nhận thức của người dân trên địa bàn nhất là ở vùng sâu, vùng xa còn hạn chế nên việc khảo sát, nắm bắt, tiếp cận TE tại cơ sở gặp nhiều khó khăn. Một số địa phương chưa thực sự quan tâm, sát sao trong việc xây dựng kế hoạch vận động và hỗ trợ trẻ...”.

Mặc dù gặp phải không ít khó khăn nhưng tập thể Ban Giám đốc và cán bộ, nhân viên Quỹ BTTE tỉnh vẫn không ngừng nỗ lực, miệt mài bắc những “nhịp cầu” nhân ái để ngày càng nhiều TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm giúp đỡ, để các em vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn cán bộ Báo Phú Thọ thăm viếng các anh hùng liệt sỹ tại Hà Giang

BHG- Nhân kỷ niệm 69 năm, ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2016) ngày 16.7, đoàn công tác của Báo Phú Thọ do đồng chí Nguyễn Kim Chi, Tổng Biên tập Báo làm Trưởng đoàn, Ban biên tập và cán bộ, phóng viên của báo đã có chuyến thăm viếng các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn Hà Giang và một số địa danh lịch sử.

17/07/2016
Tuổi trẻ Hà Giang chung tay"cứu" hành tinh xanh

BHG- Biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất và mực nước biển dâng,... là một trong những thách thức lớn của nhân loại trong thế kỷ 21; thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đang gia tăng đe dọa cuộc sống của con người. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chung tay "cứu" hành tinh xanh.

16/07/2016
Bắc Quang tích cực bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

BHG- Xác định vai trò quan trọng của vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đối với sức khỏe người tiêu dùng và sự phát triển KT – XH của địa phương. Thời gian qua, huyện Bắc Quang đã quan tâm, chú trọng chỉ đạo các ngành chức năng triển khai các hoạt động kiểm tra liên ngành và chuyên ngành về VSATTP; nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, xác định đẩy mạnh công tác truyền thông đảm bảo VSATTP tại các cơ quan, đơn vị trường học, các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. 

16/07/2016
Bác sĩ ra chợ quyên tiền giúp đỡ cặp song sinh dính liền

Người đi chợ trung tâm huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang sáng 14/7 đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một người đàn ông mặc áo blouse trắng của bác sĩ treo bảng kêu gọi dân giúp đỡ cặp song sinh dính liền. 

16/07/2016