Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và tổng kết Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng, giai đoạn 2011 – 2015

16:05, 14/07/2016

BHG - Ngày 14.7, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và tổng kết Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng, giai đoạn 2011 – 2015. Dự hội nghi có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Giáo sư Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng T.Ư; lãnh đạo Phòng Y tế, Bệnh viện các huyện, thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống y tế các tuyến đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Tiếp tục hoàn thiện tiêu chuẩn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức y tế có đầy đủ năng lực và phẩm chất, có trình độ chuyên môn. Hoạt động y tế dự phòng được tăng cường, công tác giám sát dịch, phòng chống ngộ độc thực phẩm triển khai chặt chẽ. Trang thiết bị y tế tiếp tục được đầu tư và nâng cấp, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thực hiện đảm bảo tiến độ. Thực hiện tốt các Dự án thuộc Chương trình mục tiêu y tế - dân số. Mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được cải thiện, đã khám bệnh cho 562.814 lượt người; tỷ lệ khám và điều trị bằng y học cổ truyền chiếm 12,4%. Đã có 137 xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã… Thực hiện Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011 – 2015, về cơ bản đạt mục tiêu đề ra, tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm hàng năm. Đội ngũ cán bộ chuyên trách dinh dưỡng từ cấp tỉnh đến xã, phường, các cộng tác viên có trình độ chuyên môn; kiến thức về dinh dưỡng của người dân được nâng cao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, đề nghị ngành Y tế sớm hoàn thành các đề án, chương trình, kế hoạch đã đăng ký. Nâng cao chất lượng khám và điều trị tại các cơ sở y tế tuyến huyện, xã; làm tốt công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành y tế ở cơ sở. Thường xuyên kiểm tra, giám sát các đơn vị chuyên ngành tuyến tỉnh; nâng cao chất lượng công vụ, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong thực hiện công tác tuyên truyền.

Hội nghị đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo Hà Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2016

BHG- Sáng 14.7, tại Tòa soạn Báo Hà Giang, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh phối hợp với Báo Hà Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC năm 2016. Dự lớp tập huấn có lãnh đạo Báo Hà Giang, Phòng Cảnh sát  PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hà Giang và hơn 30 cán bộ viên chức Báo Hà Giang, Liên đoàn Lao động tính. 

14/07/2016
Thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

BHG- Những năm qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh ta luôn ý thức được rằng: Chăm sóc, giúp đỡ thương binh (TB), gia đình liệt sỹ (LS), gia đình có công với cách mạng (CCVCM) là một trong những chính sách lớn của Đảng, Nhà nước. Nó mang tính chính trị và xã hội sâu sắc, vừa là trách nhiệm, đồng thời cũng là tình cảm của mỗi người dân đối với những người con trung hiếu đã cống hiến cuộc đời mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

14/07/2016
Tuổi trẻ Hà Giang hướng về tháng 7 tri ân...

BHG- Tháng 7 về trong ký ức của những người lính năm xưa, trong niềm rưng rưng, xúc động của tuổi trẻ. Từ khắp các nghĩa trang đến đài tưởng niệm, đâu đâu cũng đón những cuộc trở về, thấy những hành động tri ân người có công sâu sắc. Cùng với cả nước, tuổi trẻ nơi cực Bắc Tổ quốc cũng đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27.7.1947 - 2016). Đây là dịp để thế hệ hôm nay bày tỏ lòng tri ân, biết ơn đến các Anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng và thân nhân của họ.

14/07/2016
Xã Vô Điếm xây dựng bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

BHG- Ngày 12.7, tại thôn Xuân Trường, xã Vô Điếm (Bắc Quang), cấp ủy, chính quyền xã Vô Điếm đã khởi công công trình xây dựng Bia  tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ nhằm chào mừng kỉ niệm 69 năm, Ngày thương binh liệt sĩ (27.7.1947 - 2016).

13/07/2016