Chương trình khởi động hè "Thiếu nhi Hà Giang – Tuổi nhỏ làm việc nhỏ"

09:15, 25/05/2016

BHG- Tối 24.5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Chương trình khởi động hè “Thiếu nhi Hà Giang – Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”; trao giải Hội thi “Nghi thức Đội” toàn tỉnh lần thứ nhất và Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Hà Giang chung tay bảo vệ môi trường”; phát động tháng hành động vì trẻ em. Đến dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII, đơn vị tỉnh Hà Giang; đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII, đơn vị tỉnh Hà Giang và đại diện BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, BCH Quân Sự tỉnh, Công an tỉnh tặng quà cho các đoàn.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII, đơn vị tỉnh Hà Giang và đại diện BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, BCH Quân Sự tỉnh, Công an tỉnh tặng quà cho các đoàn.

Tháng hành động vì trẻ em là tháng cao điểm của phong trào toàn xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở vùng sâu vùng xa nói riêng. Đảm bảo mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí bổ ích. Cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, hệ thống Nhà thiếu nhi từ tỉnh đến huyện đã kiện toàn, các sân chơi cho trẻ em được tổ chức thường xuyên. Riêng Nhà thiếu nhi tỉnh, hè này sẽ diễn ra các hoạt động phong phú, nhiều bộ môn hấp dẫn như: Erobic, võ thuật, vẽ tranh… giành cho thiếu nhi.

Tại đây, Hội đồng Đội tỉnh đã trao giải cho các đội tham gia Hội thi Nghi thức Đội toàn tỉnh lần thứ nhất năm 2016. Trao giải cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Hà Giang chung tay bảo vệ môi trường”, Ban tổ chức đã nhận được 20.465 tác phẩm của các em học sinh ở 10 huyện, thành phố; kết quả giải Nhất đã thuộc về Hội đồng Đội thành phố Hà Giang.

Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, Công an tỉnh đã tặng quà cho các Đoàn về tham dự hội thi.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngôi nhà chung của những mảnh đời bất hạnh

BHG- Đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh (TTBTXH) chứng kiến những việc làm hằng ngày mới thấu hiểu nỗi khó nhọc, vất vả của cán bộ, nhân viên nơi đây. Nếu không vì tâm, đức; vì tình người, thì họ không thể gắn bó lâu dài với công việc. Chính sự nhiệt tình chăm sóc đời sống tinh thần, sức khoẻ cho các đối tượng đã góp phần đưa TTBTXH tỉnh trở thành ngôi nhà chung ấm áp của những người không may mắn.

25/05/2016
Phòng, chống mù lòa – cần sự quan tâm của cả cộng đồng

BHG- Trong những năm qua, công tác phòng, chống mù loà (PCML) trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ lớn của các tổ chức Quốc tế, Trung ương và tỉnh. Đặc biệt là Dự án "Phát triển chăm sóc mắt toàn diện" do Quỹ Fred Hollows -  một tổ chức phi Chính phủ tài trợ thực hiện trong 5 năm từ 2010 - 2015 tại 6 huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Xín Mần và Quang Bình; qua đo, đã có hàng nghìn bệnh nhân được khám, điều trị các bệnh về mắt, đóng góp lớn vào công tác PCML của tỉnh.

25/05/2016
Khai mạc Hội thi Nghi thức Đội toàn tỉnh lần thứ nhất năm 2016

BHG- Ngày 24.5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi "Nghi thức Đội toàn tỉnh lần thứ nhất" năm 2016 nhằm chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016. 

24/05/2016
Một số nơi trong tỉnh có mưa to

BHG - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục hướng Tây Bắc - Đông Nam đi qua các tỉnh Bắc Trung bộ hoạt động mạnh, kết hợp với tác động của vùng hội gió trên cao, nên đêm qua và sáng nay 23.5, các khu vực trong tỉnh đều có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. 

23/05/2016