Đợt rét, rét đậm rét hại này kéo dài đến hết ngày 27.2

16:25, 24/02/2016

BHG- Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh tràn về, các khu vực trong tỉnh đã có mưa nhỏ ở nhiều nơi, nhiệt độ giảm nhanh, từ ngày 23.2 rét, rét đậm đã xảy ra trên diện rộng, vùng núi cao rét hại.

Lúc 7 giờ ngày 24.2, các Trạm khí tượng trong tỉnh đã quan trắc được nhiệt độ thấp nhất: Thị trấn Đồng Văn 6,4 độ C; thành phố Hà Giang 14,0 độ C; xã Tân Quang, huyện Bắc Quang 13,6 độ C; thị trấn Bắc Mê 14,8 độ C; thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì 11,6 độ C.

Dự báo đợt rét, rét đậm và rét hại này trên địa bàn tỉnh Hà Giang có khả năng được duy trì và kéo dài hết ngày 27.2. Từ ngày 28.2, không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ tại các khu vực trong tỉnh tăng và thời tiết ấm dần.

Nhân dân các địa phương trong tỉnh, nhất là khu vực vùng núi cao, cần chủ động phòng chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi và có kế hoạch sản xuất, gieo trồng phù hợp để giảm thiểu thiệt hại do rét đậm rét hại gây ra.

Nguyễn Đình Hợp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh thoát vị đĩa đệm

BHG- Thoát vị đĩa đệm là bệnh khá phổ biến hiện nay và để lại nhiều hậu quả làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng hay gặp nhất là thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng và thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ.

24/02/2016
Lễ trao tặng xe cứu thương và thiết bị y tế

BHG- Sáng 24.2, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) của Mỹ tổ chức Lễ trao tặng xe cứu thương và thiết bị y tế cho 6 bệnh viện tại tỉnh Hà Giang. 

24/02/2016
Hoàng Su Phì nỗ lực xây dựng chuẩn Quốc gia về y tế xã

BHG - Để hệ thống y tế tuyến cơ sở phát triển toàn diện nhằm triển khai tốt các chương trình, dự án Quốc gia về y tế; tăng cường phòng, chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) ban đầu cho người dân. Những năm qua, huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm thực hiện tốt lộ trình xây dựng các xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế gắn với thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (XD NTM) của địa phương.

23/02/2016
Thanh niên Công an tỉnh phát huy sức trẻ trong phong trào tình nguyện

BHG - Những năm qua, việc hưởng ứng phong trào tình nguyện ngày càng trở nên lớn mạnh và phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an (CA) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc; phát huy sự năng động, vai trò xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) góp sức vào quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

23/02/2016