Lễ trao tặng xe cứu thương và thiết bị y tế

14:58, 24/02/2016

BHG- Sáng 24.2, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) của Mỹ tổ chức Lễ trao tặng xe cứu thương và thiết bị y tế cho 6 bệnh viện tại tỉnh Hà Giang. Dự lễ trao tặng có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị tỉnh Hà Giang; Đoàn Thị Yến, Phó Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam; bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành quỹ VCF…

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng đại diện Công ty Toyota Việt Nam, Tổ chức VCF trao trang thiết bị y tế cho 6 Bệnh viện trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng đại diện Công ty Toyota Việt Nam, Tổ chức VCF trao trang thiết bị y tế cho 6 bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty Toyota Việt Nam và Tổ chức VCF trao tặng 1 chiếc xe cứu thương cho huyện Bắc Quang và 6 xe đẩy cấp cứu cho Bệnh viên Đa khoa các huyện là Bắc Quang, Vị Xuyên, Bắc Mê, Xín Mần, Yên Minh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang; với tổng số tiền trao tặng trị giá 2,3 tỷ đồng. Đây là chuỗi các hoạt động đóng góp xã hội của Công ty Toyota Việt Nam và Tổ chức VinaCapital Foundation với nỗ lực “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Nhân dịp này, Công đoàn Công ty ô tô Toyota Việt Nam cũng trao tặng số tiền 30 triệu đồng để đóng góp vào “Quỹ tình thương” trong các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, với mong muốn chia sẻ và đóng góp một phần nhỏ cho các bệnh nhân nghèo của tỉnh…

Bà Đoàn Thị Yến, Phó tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam trao xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang (Hà Giang).
Bà Đoàn Thị Yến, Phó tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam trao xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang (Hà Giang).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thương trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh Hà Giang đã dành nguồn lực để đầu tư cho Ngành Y  tế và đạt được những bước tiến mới trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Tuy nhiên, với nguồn lực hạn chế, cơ sở vật chất tại nhiều đơn vị y tế còn thiếu, một phần đã xuống cấp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám, chữa bệnh. Việc Công ty Toyota Việt Nam và Tổ chức VCF trao tặng xe cứu thương và một số trang thiết bị y tế cho 6 bệnh viện của tỉnh Hà Giang là đáng chân trọng, có ý nghĩa lớn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn, trong thời gian tới, không chỉ Công ty Toyota Việt Nam và Tổ chức VCF, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tiếp tục đồng hành, có sự ủng hộ, giúp đỡ thiết thực đối với các đơn vị y tế nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung, góp phần đảm bảo tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, đưa Hà Giang phát tiển toàn diện.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh thoát vị đĩa đệm

BHG- Thoát vị đĩa đệm là bệnh khá phổ biến hiện nay và để lại nhiều hậu quả làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng hay gặp nhất là thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng và thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ.

24/02/2016
Thanh niên Công an tỉnh phát huy sức trẻ trong phong trào tình nguyện

BHG - Những năm qua, việc hưởng ứng phong trào tình nguyện ngày càng trở nên lớn mạnh và phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an (CA) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc; phát huy sự năng động, vai trò xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) góp sức vào quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

23/02/2016
Hoàng Su Phì nỗ lực xây dựng chuẩn Quốc gia về y tế xã

BHG - Để hệ thống y tế tuyến cơ sở phát triển toàn diện nhằm triển khai tốt các chương trình, dự án Quốc gia về y tế; tăng cường phòng, chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) ban đầu cho người dân. Những năm qua, huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm thực hiện tốt lộ trình xây dựng các xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế gắn với thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (XD NTM) của địa phương.

23/02/2016
Đoàn khối các cơ quan tỉnh trồng cây ăn quả và tặng ngan giống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

BHG- Nhằm nâng cao trách nhiệm của tổ chức Đoàn thanh niên trong việc thực hiện phong trào "Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu" và thực hiện chương trình Xuân tình nguyện năm 2016, 

22/02/2016