Toàn tỉnh có đến 120 xe ô-tô hết niên hạn sử dụng

17:25, 19/05/2015

BHG- Theo thống kê hàng năm của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh, tính đến cuối năm 2014, toàn tỉnh có đến 122 phương tiện ô- tô hết niên hạn sử dụng, hết hạn đăng kiểm.

Kiểm định xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh.
Kiểm định xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh.

Trong đó, xe khách có 25 chiếc, xe tải có 97 chiếc. Xe hết niên hạn sử dụng không chỉ có ở các xã vùng sâu, vùng xa mà còn tồn tại rất nhiều ở các thị trấn và thành phố Hà Giang. Các phương tiện hết niên hạn sử dụng không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Trước tình trạng xe quá niên hạn sử dụng trốn tránh cơ quan chức năng và lưu hành, ngày 2.5.2015, Tỉnh ủy có Công văn số 5189, chỉ đạo xử lý nghiêm túc, triệt để xe quá tải vi phạm quy định của pháp luật.

Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhớ lời dạy của Bác về cách viết báo

BHG- Trong thư gửi các học viên lớp học báo chí đầu tiên được Bác cho mở trong rừng Việt Bắc, tại trường Huỳnh Thúc Kháng, Người khuyên các học viên: "Muốn viết báo khá, thì cần: 1. Gần gũi quần chúng, cứ ngồi trong phòng giấy mà viết thì không thể viết thiết thực. 2. Ít nhất cũng phải biết một thứ tiếng nước ngoài, để xem báo nước ngoài và học kinh nghiệm của người ta. 3. Khi viết xong một bài, tự mình phải xem lại ba bốn lần, sửa chữa lại cẩn thận.

19/05/2015
Cán bộ, CCVC Văn phòng Tỉnh ủy: Ký cam kết gương mẫu thực hiện Luật Giao thông đường bộ

BHG- Ngày 18.5, cán bộ, công chức viên chức Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức ký cam kết gương mẫu thực hiện Luật Giao thông đường bộ. 

19/05/2015
Nguy hiểm tính mạng do bị rắn độc cắn sau 3 ngày mới đến bệnh viện

BHG - Ngày 18.5, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân Đặng Văn Hải (18 tuổi), thôn Lùng Chang, xã Linh Hồ (Vị Xuyên), với chẩn đoán: Hoại tử cánh tay phải do rắn cắn ngày thứ 3.

18/05/2015
Hội nghị người lao động Công ty CP Cao su Hà Giang

BHG- Ngày 16.5, Công ty CP Cao su Hà Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2015. Đến dự có lãnh đạo các đơn vị: Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; Sở NN&PTNT, Lao động TB&XH, Liên Đoàn lao động tỉnh, Công an tỉnh…

18/05/2015