Phát động quyên góp ủng hộ sách cho thư viện và tủ sách cơ sở xã

08:05, 24/04/2007

(HGĐT)- Nhân Ngày Sách và bản quyền thế giới (23.4) và hưởng ứng “Tuần lễ đọc sách”, từ ngày 22 - 23.4, tại Thư viện tỉnh, Sở VH-TT tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ sách cho thư viện và tủ sách cơ sở xã. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Đình Châm, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể đóng trên địa bàn thị xã...


        
       Lãnh đạo tỉnh cắt băng phát động quyên góp ủng hộ sách cho Thư viện
Tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Đình Châm khai mạc và cùng đồng chí Nguyễn Trần Bắc cắt băng chính thức phát động Tuần lễ đọc sách và quyên góp tặng sách cho thư viện, tủ sách cơ sở xã, nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng tủ sách cơ sở, phấn đấu đến năm 2010, 100% xã, phường, thị trấn có nhà văn hóa và tủ sách, đảm bảo đạt tỷ lệ bình quân 4 bản sách/người dân.

 

Đây là lần đầu tiên tại Hà Giang diễn ra Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ đọc sách và quyên góp sách ủng hộ cho thư viện và tủ sách cơ sở xã trên quy mô lớn, thu hút đông đảo nhân dân, các đơn vị như: Trường CĐSP Hà Giang, Thư viện Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh và một số nhà sách trên địa bàn thị xã tham gia. Tại đây, một số lượng lớn sách thuộc các lĩnh vực: Lịch sử, KHKT, truyện tranh thiếu nhi, các loại sách chuyên đề... đã được trưng bày phục vụ nhân dân tìm hiểu, tra cứu. Sau buổi Lễ, một phần số sách được tặng cho các thư viện và tủ sách cơ sở xã (đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa), góp phần nâng cao dân trí, phục vụ nhu cầu đọc sách của người dân.


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đất tổ Phong Châu mở hội
Dự đoán dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay lượng khách thập phương trẩy hội sẽ tăng vọt vì đây là lần đầu tiên người dân được nghỉ ngày 10/3 âm lịch và cũng là lúc trùng với thời điểm kết thúc chương trình Về miền lễ hội cội nguồn dân tộc Việt Nam năm 2007.
23/04/2007
Mèo Vạc biểu dương các gia đình văn hóa xuất sắc tiêu biểu
(HGĐT)- Vừa qua Huyện Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị biểu dương các gia đình văn hóa xuất sắc tiêu biểu toàn huyện giai đoạn 2001 - 2006. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa thông tin, huyện Mèo Vạc và hơn 80 gia đình gia đình văn hóa tiêu biểu.
23/04/2007
Bàn biện pháp tổ chức Lễ hội Văn hoá trà Hà Giang 2007
(HGĐT)- Sáng 20.4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị bàn biện pháp thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc Tổ chức Lễ hội Văn hoá trà Hà Giang năm 2007.
20/04/2007
Văn nghệ chào mừng Ngày Bầu cử ĐBQH khoá XII
(HGĐT)- Tối 19.4, tại sân Quảng trường 26.3 thị xã Hà Giang, Đoàn nghệ thuật không chuyên huyện Quản Bạ tổ chức đêm văn nghệ chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và 32 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 2007).
20/04/2007