Cuốn sách “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên với Bác Hồ” sẽ ra mắt vào dịp sinh nhật Bác

08:33, 20/04/2007

Ngày 19/4, Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã tổ chức hội thảo về cuốn sách “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên với Bác Hồ”, với sự tham dự của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ Đảng, Viện lịch sử Đảng thuộc Học Viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; một số đồng chí lão thành cách mạng, thành viên Ban biên soạn cuốn sách.


Đây là lần thứ hai hội thảo được tổ chức nhằm tiếp thu các ý kiến đóng góp để từ đó chỉnh sửa, hoàn tất cuốn sách để ra mắt bạn đọc vào dịp sinh nhật Bác (19/5/ 2007). Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các đại biểu và thành viên Ban biên soạn đã có nhiều đóng góp, trao đổi xoay quanh các vấn đề: tính chính xác về lịch sử, bố cục, nội dung, phương pháp thực hiện...Trên cơ sở đó, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tiếp thu các ý kiến góp ý đầy tâm huyết vào bản thảo cuốn sách; đồng thời yêu cầu Ban biên soạn tiếp tục nghiên cứu, sửa chữa. Đối với những vấn đề còn tranh luận, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ có trách nhiệm làm việc với các cơ quan chuyên môn để có kết luận trên cơ sở tôn trọng lịch sử và đảm bảo mục đích của cuốn sách: tài liệu học tập, giáo dục truyền thống, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ.

Cùng với việc ra mắt cuốn sách, đúng vào ngày sinh nhật Bác năm nay, tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Trung ương về ATK Định Hoá lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (19/5/1947 - 19/5/2007)./.


Website Đảng cộng sản

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống bạo lực gia đình và tình hình bạo lực gia đình
(HGĐT)- Ngày 29.3, tại khách sạn Huy Hoàn (TXHG), Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống bạo lực gia đình và tình hình bạo lực gia đình tại Hà Giang.
30/03/2007
Liên hoan văn hoá ẩm thực - Ngày hội của đồng bào các dân tộc khu vực Tây Bắc
Lần đầu tiên, những nét văn hoá ẩm thực đặc sắc nhất, những món ăn độc đáo nhất của đồng bào các dân tộc Tây Bắc sẽ được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước qua Liên hoan văn hoá ẩm thực làng quê khu vực Tây Bắc lần thứ nhất do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tại thị trấn Sa Pa - huyện Sa Pa - tỉnh Lào Cai từ ngày 14-17/4/20007.
30/03/2007
Bà nhỡ
Tôi lớn lên đã thấy ở làng mình có bà Nhỡ rồi. Nói chung, dưới con mắt mọi người, bà Nhỡ là một phụ nữ chẳng ra gì. Bởi bà hay nói tục, thóc mách, chua ngoa.
30/03/2007
Liên hoan văn hóa ẩm thực làng quê khu vực Tây Bắc
Chiều 29-3, tại Hà Nội, lãnh đạo T.Ư Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo công bố Liên hoan văn hóa ẩm thực làng quê khu vực Tây Bắc. Sự kiện sẽ diễn ra tại thị trấn Sa Pa từ ngày 14 đến 17-4.
30/03/2007