Việt Nam nằm trong nhóm 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

12:34, 22/04/2023

Tạp chí The Travel (Canada) đã liệt kê 10 điểm đến hấp dẫn nhất khu vực châu Á cho du khách trên thế giới có thể lựa chọn tham quan và trải nghiệm. Trong đó, Việt Nam xếp vị trí thứ 5 và được đánh giá là một trong những quốc gia thanh bình nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long - điểm đến hấp dẫn được The Travel khuyến khích du khách tham quan.
Vịnh Hạ Long - điểm đến hấp dẫn được The Travel khuyến khích du khách tham quan.

Theo The Travel, Việt Nam phát triển với sức sống trẻ trung và năng động. Dọc mảnh đất hình chữ S là nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp. Những đảo đá vôi lớn nhỏ với hình thù độc đáo ở vịnh Hạ Long, động Phong Nha - đệ nhất kỳ quan động - nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng hay sông nước hữu tình ở miền tây chỉ là một vài trong số rất nhiều điểm hấp dẫn du khách tại Việt Nam.

Chuyên trang du lịch của Canada cho rằng, những cánh đồng lúa bạt ngàn và những khu chợ nổi đặc trưng càng làm tăng sức hấp dẫn của điểm du lịch hàng đầu khu vực này. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên, Việt Nam còn thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc in đậm dấu ấn lịch sử văn hóa hàng thế kỷ. Ngoài Việt Nam, The Travel đã liệt kê các điểm đến tốt nhất khác ở châu Á gồm Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Trung Quốc đại lục, Đài Loan (Trung Quốc).

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khinh khí cầu bay trên Cao nguyên đá
BHG - Sáng 31.3, Công ty Khinh khí cầu Quốc tế Ballooning Media phối hợp với huyện Yên Minh tổ chức bay thử nghiệm khinh khí cầu tại xã Lũng Hồ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian văn hóa, du lịch huyện Yên Minh năm 2023.
31/03/2023
Việt Nam đứng thứ 2 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất hè 2023 với người Mỹ
Theo chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path, Hà Nội (một trong những thành phố hấp dẫn nhất với du khách quốc tế) được mệnh danh là “thủ đô nghệ thuật” với những công trình kiến trúc thú vị.
31/03/2023
Yên Minh quyết tâm tạo điểm nhấn du lịch
BHG - Một loạt các sự kiện văn hóa, lễ hội quy mô cấp huyện sẽ được tổ chức xuyên suốt trong năm 2023; những công trình tạo điểm nhấn trên các cung đường du lịch trải nghiệm sẽ được triển khai xây dựng; đồng thời xác định rõ các các sản phẩm du lịch đặc trưng, bản sắc của địa phương để đầu tư, quảng bá… Là những đổi mới và quyết tâm tạo điểm nhấn cho du lịch huyện Yên Minh thời gian tới.
27/03/2023
Hội đàm hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)
BHG-Chiều 27.3, tại Khách sạn Yên Biên Luxury (T.p Hà Giang) đã diễn ra Chương trình Hội đàm Hợp tác phát triển du lịch giữa Đoàn đại biểu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với Đoàn đại biểu Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), nhằm đánh giá kết quả hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa 2 Sở trong những năm qua và cùng thảo luận, thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới. Dự buổi Hội đàm về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ngành; Phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thành phố. Về phía Đoàn đại biểu Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam có đồng chí Thạch Lâm, Tuần Thị viên cấp I, Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam; Tưởng Thiên Vân, Cục trưởng Cục Văn hóa – Du lịch châu Văn Sơn; Từ Nhân Chính, Cục trưởng Cục Giáo dục – Thể thao. Cùng dự Hội đàm có đại diện các doanh nghiệp của hai bên.
 
27/03/2023