Sẵn sàng cho sự kiện Festival Khèn Mông và Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam 2023

15:50, 21/04/2023

BHG - Từ công tác chuẩn bị cho chương trình đêm khai mạc cho đến các hoạt động diễn ra bên lề, đường phố, cùng các sự kiện khác liên quan,… tất cả đã được hoàn tất, sẵn sàng cho đêm khai mạc ngày hội lớn của Hà Giang - Festival Khèn Mông và Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam 2023.

Sẵn sàng cho sự kiện Festival Khèn Mông và Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam 2023.

Sân khấu lộng lẫy trong đêm tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc.
Sân khấu lộng lẫy trong đêm tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lẽ hội của tỉnh cơ bản đã hoàn thành. Khu vực sân khấu chính với chương trình nghệ thuật mang chủ đề: “Mùa xuân Cao Nguyên“ được thiết kế hài hoà với không gian kì vĩ rộng lớn của vùng cao nguyên đá cùng với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại. Với hàng chục tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, đêm khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam 2023 hứa hẹn hội tụ những sắc màu nghệ thuật đỉnh cao, mang phong cách riêng đặc trưng của văn hóa tỉnh Hà Giang.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thu Hoài cho biết đến thời điểm hiện tại BTC đã lắp đặt xong 60 gian hàng và các gian hàng quốc tế tới nhận được thiết kế công phu, riêng có và sự tham gia góp mặt của 14 tỉnh thành từ Cà Mau, Phú Yên, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hoà , Bình Định, các tỉnh trong nhóm hợp tác phát triển du lịch Lào Cai, Sơn La. Điện Biên, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang; Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc… Ngoài ra, Hà Giang sẽ góp mặt với 24 gian hàng riêng với những món ăn, văn hóa đặc sắc.

Là một trong những gian hàng có mặt sớm nhất tại Hà Giang, gian hàng của tỉnh Điện Biên đã hoàn tất các công tác chuẩn bị, sửa soạn trang trí. Chị Lò Thị Nhung, chủ gian hàng chia sẻ: “Năm nay, là lần đầu tiên tỉnh Điện Biên được tham gia một Lễ hội lớn như vậy. Đến với Lễ hội chúng tôi mang đến những tinh hoa ẩm thực đặc sắc của Điện Biên như: chẩm chéo, gạo lứt, thịt gác bếp,… Mong rằng trong những năm tiếp theo tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện để các tỉnh có nhiều cơ hội để tham gia giới thiệu nền văn hóa được nhiều hơn.”

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động như: Lễ hội ẩm thực 3 miền; đêm nhạc Mùa xuân Cao nguyên; công bố 50 món ẩm thực, đồ uống chế biến từ Tam giác mạch; giao lưu, trao đổi với nghệ nhân, thử nghiệm, tham gia quy trình chế biến ẩm thực tại các gian trưng bày mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc phục vụ du khách. Tối ngày 22.4 vào lúc 20 giờ lễ khai mạc sự kiện sẽ diễn ra tại Quảng trường 26.3 và Công viên Cây xanh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của ban tổ chức, sự kiện diễn ra nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế và du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng trong giai đoạn “Đẩy nhanh phục hồi - tăng tốc phát triển”; góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp văn hoá du lịch, ẩm thực Việt; đồng thời hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực và Hà Giang điểm đến mới nổi hàng đầu hấp dẫn nhất.

Bài, ảnh: Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiếc gùi trong đời sống đồng bào vùng cao
BHG - Người dân vùng cao Hà Giang luôn coi chiếc gùi là vật dụng không thể thiếu trong đời sống; gùi được sử dụng đựng công cụ, dụng cụ, đồ ăn, cỏ Voi, phân bón… trở thành đồ dùng hữu ích gắn liền với lao động, sản xuất thường ngày. Gùi trở thành vật dụng đi theo năm tháng trong suốt cuộc đời của đồng bào vùng cao trên miền cực Bắc của Tổ quốc.
21/04/2023
Du lịch “đi tắt đón đầu”
BHG - Xác định đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ (KH&CN) là cách “đi tắt đón đầu”, tạo sức bật trong bảo tồn, phát huy và phát triển giá trị văn hóa, du lịch (DL), tỉnh ta đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp với thực tế địa phương, quyết tâm đưa DL trở thành ngành kinh tế “mũi nhọn”.
21/04/2023
Tinh hoa ẩm thực Hà Giang
BHG - Thắng cố, Mèn mén, xôi ngũ sắc, thịt treo, lợn cắp nách, chè Shan tuyết cổ thụ, cháo Ấu tẩu, bánh Tam giác mạch... Những món ẩm thực đặc trưng mang mạch nguồn văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đang trở thành đặc sản, làm say lòng thực khách khi đến Hà Giang.
20/04/2023
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023
20/04/2023