Du lịch Thu Đông lên ngôi

14:49, 28/11/2014

Sau một thời gian dài chỉ biết tới du lịch hè, nghỉ dưỡng biển, du khách Việt đã bắt đầu quan tâm hơn tới những sản phẩm du lịch mới, trái vụ. Và đây chính là cơ hội mới cho các hãng lữ hành.


2 xu hướng của mùa du lịch Thu-Đông

Rất đông khách miền Bắc chọn Hội An để tránh rét và chơi Tết. Ảnh: VGP/Nguyệt Hà

Việc ngày càng có những kỳ nghỉ lễ kéo dài đã mang lại nhiều cơ hội cũng như tạo thêm nhu cầu cho người đi du lịch. Dự kiến Tết Dương lịch năm nay sẽ được nghỉ 4 ngày, Tết Âm lịch có thể kéo dài từ 7-9 ngày. Thay vì quanh quẩn ở nhà như thói quen sinh hoạt truyền thống, người Việt Nam sẽ xách va li lên và đi.

Căn cứ theo tình hình đặt tour du lịch Thu Đông năm nay, ông Lê Công Năng, đại diện của lữ hành Vietrantour đưa ra nhận định, du lịch mùa Thu-Đông năm nay có 2 xu hướng lựa chọn tour chính.

Thứ nhất là xu hướng trải nghiệm sự mới mẻ, đặc trưng của vùng khí hậu lạnh như trượt tuyết tại một số nước hàn đới, đặc biệt là Đông Bắc Á, Bắc Mỹ; ngắm hoa cải, hoa dã quỳ trong hành trình khám phá vòng cung Đông-Tây Bắc; xem tuyết rơi tại Sa Pa, Mẫu Sơn; cảm nhận thời tiết 4 mùa trong ngày tại Đà Lạt.

Đối tượng ưa chuộng xu hướng này bao gồm cả người miền Nam và Bắc. Những ai có điều kiện kinh tế sẽ lựa chọn các tour đi châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật, Hàn để thưởng thức tuyết rơi và đón không khí Giáng sinh, Tết Dương lịch. Đối tượng khách ít tiền hơn, và đa phần là người lớn tuổi, người gốc Bắc, sẽ lựa chọn tour du lịch ra miền Bắc thưởng thức cái rét ở Hà Nội, Sa Pa, Hà Giang, Tây Bắc, Hạ Long…

Xu hướng thứ hai là du lịch đến vùng có khí hậu khác biệt, như tận hưởng mùa hè tại Australia, đến miền Nam nước Pháp; du lịch tới vùng khí hậu nhiệt đới, cận xích đạo có thời tiết ấm áp như Phuket Thái Lan, Singapore, Malaysia, hay miền Nam Việt Nam.

Khách tăng, giá tour hấp dẫn

Du lịch Đông châu Âu đang rất hấp dẫn du khách Việt Nam.

Từ trước tới nay, với du lịch Việt, mùa Thu-Đông vẫn là mùa thấp điểm. Khách du lịch Việt Nam hầu như không đi du lịch vào mùa Đông. Doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn ở khu vực miền Bắc hầu như đóng cửa, hoặc hoạt động cầm chừng trong mùa Đông. 1-2 năm gần đây, xu hướng đi du lịch mùa Đông bắt đầu nóng.

Ngoài đi du lịch thưởng thức mùa Đông ở các quốc gia ôn đới, người miền Bắc bắt đầu có xu hướng vào miền Nam, miền Trung tránh rét và người miền Nam quan tâm hơn, hứng thú hơn với mùa Đông Hà Nội, Sa Pa… - Phó Tổng giám đốc Hà Nội Redtour Nguyễn Công Hoan nhận định.

Thay vì chỉ đi du lịch để tắm biển, nghỉ dưỡng,... xu hướng đi du lịch nghỉ dưỡng và khám phá, trải nghiệm văn hóa mới đang ngày càng hấp dẫn người dân. Các hãng lữ hành cũng triển khai nhiều sản phẩm du lịch phù hợp với mùa, hình thức đa dạng, lịch trình phù hợp, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu người dân như nhu cầu mua sắm hàng sale off cuối năm, nhu cầu chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên vào mùa lá đỏ ở các nước Đông Bắc Á, mùa hoa tam giác mạch, hoa cải, hoa mận, hoa đào ở núi rừng Đông-Tây Bắc...

Một lý do khác tăng thêm sức hấp dẫn cho các sản phẩm du lịch Thu-Đông đó là mức giá dịch vụ (ăn uống, khách sạn, hàng không) mùa thấp điểm chỉ bằng 1/2 đến 1/3 mùa cao điểm. Không phải chịu chen lấn, chặt chém,... du khách có thể thảnh thơi thưởng thức kỳ nghỉ của mình.

Theo thông tin của các hãng lữ hành, với riêng các hành trình mùa Thu-Đông, đến thời điểm này lượng khách đăng ký tour trong và ngoài nước tăng cao.

Tại Fiditour, khách đăng ký mua tour tăng khoảng 26% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến đến cuối năm, mức tăng trưởng sẽ có thể tăng cao hơn. Có thể nói, mặc dù không phải là mùa du lịch cao điểm trong năm, nhưng lượng khách tham gia tour Thu-Đông tại Fiditour cũng rất khả quan, bởi hãng lữ hàng này có nhiều chính sách ưu đãi tốt cho khách hàng với chất lượng sản phẩm luôn được kiểm soát chặt chẽ và cải tiến liên tục.

Căn cứ theo tình hình đặt tour hiện tại, Vietrantour ước đoán lượng khách mùa du lịch Thu-Đông năm nay của hãng có xu hướng tăng từ 20-25% so với cùng kỳ năm ngoái. Do giá tour có giảm nhẹ, cộng thêm Vietrantour đưa ra nhiều chương trình du lịch mới hấp dẫn, nên có thể nói các sản phẩm tour tuyến mùa Thu-Đông năm nay rất hấp dẫn.

Chẳng hạn như tour Thái Lan, giá chỉ 5,49 triệu đồng (thấp hơn 1 triệu đồng so với giá thị trường); tour Hàn Quốc kết hợp trượt tuyết, tắm sauna…; tour Nhật Bản khám phá vùng du lịch mới Kyushu-tắm o­nsen và thỏa sức mua sắm; tour Australia mùa quả cherry và xem pháo hoa trên cầu cảng năm mới, Dubai-Abu Dhabi mua sắm dịp cuối năm và tour châu Âu mới khám phá Tây và Nam Âu (Tây Ban Nha-miền Nam nước Pháp-Ý)…

Để khuyến khích du khách chủ động lên kế hoạch cho kỳ nghỉ Noel, Tết Dương lịch sắp tới, Hanoi Redtours áp dụng chính sách giảm từ 500-1.000.000 đồng cho khách hàng đăng ký tour quốc tế trước 1 tháng; giảm trực tiếp 3 triệu cho khách hàng đăng ký tour Australia trước ngày 5/12.

Vietravel cũng giảm từ 3-3,5 triệu mỗi tour Đông Bắc và tung ra sản phẩm tour Anh-Scotland siêu giảm giá 20 triệu đồng/tour. Chùm tour miền Bắc đón Giáng sinh và năm mới giảm đến 4,9 triệu đồng cho lịch trình Hà Nội - Sapa - Lào Cai - Bắc Hà - Yên Tử - Hạ Long - Đền Đô (5N).


chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ở nơi đá nở hoa
Bấy lâu nay, Hà Giang, mảnh đất địa đầu cực bắc Tổ quốc vẫn ghi dấu trong lòng lữ khách bởi hai thứ mà nghe qua tưởng chừng như chẳng hề liên quan đến nhau: đó là đá và hoa.
31/10/2014
Bảo tồn, xây dựng và phát triển bền vững Công viên Địa chất
HGĐT- Vừa qua, Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV) vinh dự được tái công nhận là thành viên Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (CVĐCTC). Qua 4 năm xây dựng, với nỗ lực lớn của các cấp, ngành T.Ư, đặc biệt là sự nỗ lực của Hà Giang, CNĐĐV không ngừng khởi sắc, được các chuyên gia Mạng lưới CVĐCTC đánh giá cao. Nhân dịp này, phóng viên (PV) có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Trần
29/10/2014
“Đánh thức” tiềm năng du lịch bằng chính sản phẩm du lịch
HGĐT- Hiện Hà Giang được đánh giá là điểm nhấn du lịch ở khu vực các tỉnh Đông - Tây Bắc, là nơi có nhiều lợi thế về tài nguyên sinh thái tự nhiên và nhân văn để phát triển du lịch. Với hệ thống 23 di tích, danh lam thắng cảnh xếp hạng cấp Quốc gia, 8 Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, 2 bảo vật Quốc gia và 29 di tích, danh lam thắng cảnh xếp hạng cấp tỉnh. Tỉnh đang khai
28/10/2014
Lên Xín Mần mùa tam giác mạch miên man
Với những cánh đồng tam giác mạch rộng lớn, Xín Mần là nơi được nhiều người lựa chọn khi ngắm hoa hơn cả.
27/10/2014