Đẩy mạnh vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long

08:50, 20/10/2011

Tại cuộc họp ngày 19/10, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu tham dự đã trực tiếp nhắn tin ủng hộ Vịnh Hạ Long. Đồng thời mong muốn mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước cùng bầu chọn ủng hộ Vịnh Hạ Long.


Hôm nay, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì họp với các Bộ, ngành và UBND tỉnh Quảng Ninh để nghe những công việc cuối cùng trong công tác chuẩn bị cho cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, cuộc vận động bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã đi được 2/3 chặng đường và chỉ còn 22 ngày nữa là kết thúc, đây là giai đoạn nước rút có ý nghĩa rất quan trọng.

Trong quá trình vận động bình chọn cho Vịnh Hạ Long, mặc dù có những lúc thăng trầm nhưng về cơ bản Vịnh Hạ Long vẫn luôn là một trong những ứng viên có vị trí cao trong bảng xếp hạng. Theo đánh giá của của tổ chức New7wonders thì Vịnh Hạ Long đã đạt được số phiếu bầu qua internet rất cao, vượt trội so với các địa danh khác. Đặc biệt, từ ngày 1/10, phương thức bầu chọn qua tin nhắn điện thoại di động chính thức được áp dụng và được Ban tổ chức công nhận (tổng đài 147 tại Việt Nam).

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn đề nghị cần tập trung tuyên truyền, cổ động cho Vịnh Hạ Long, tuy nhiên cần tuyệt đối tránh những sai sót để bị loại khỏi vòng bầu chọn do vi phạm các điều khoản quy định của Ban Tổ chức.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân  nêu rõ, huy động sức mạnh tổng lực để vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long cả trong nước và quốc tế. Thúc đẩy toàn diện cuộc vận động để tạo cao trào tăng nhanh số phiếu, đặc biệt là những phiếu bầu của người nước ngoài.

Phó Thủ tướng đề nghị ngành giáo dục trong sáng thứ Hai và sáng thứ Sáu của 3 tuần tới tất cả học sinh, sinh viên cả nước cùng tham gia nhắn tin ủng hộ cho Vịnh Hạ Long. Lực lượng vũ trang, các cơ quan hành chính trên toàn quốc cần tham gia nhắn tin ủng hộ cho Vịnh Hạ Long thông qua cách nhắn tin tới 147, ít nhất là 1 lần.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, không để xảy ra bất cứ tai nạn nào cho khách du lịch tại Vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh môi trường tại khu vực Vịnh Hạ Long cũng cần được đảm bảo để không ảnh hưởng tới hình ảnh đẹp của Vịnh Hạ Long.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu tham dự cuộc họp đã trực tiếp nhắn tin ủng hộ Vịnh Hạ Long. Đồng thời mong muốn mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước bằng lòng yêu nước và tự hào dân tộc hãy cùng ủng hộ Vịnh Hạ Long thông qua cuộc vận động quan trọng này theo cách nhắn tin tới tổng đài 147.

Hãy tham gia vận động cho Vịnh Hạ Long thông qua tổng đài nhắn tin 147 theo cú pháp : HL hoặc Halong gửi 147 ( cước phí 630 VNĐ/1 tin nhắn)  hoặc trang web www.new7wonders.com và qua các mạng xã hội khác.


Chính phủ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tàu năng lượng Mặt Trời lớn nhất đến Việt Nam
Tàu du lịch MS Turanor PlanetSolar chạy bằng năng lượng Mặt Trời lớn nhất thế giới đã cập cảng thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào tối 29/8 và sẽ lưu lại đây đến ngày 1/9.
31/08/2011
Trung Quốc dẫn đầu lượng du khách đến Việt Nam
Trong khi du khách Việt Nam tỏ ra không mấy mặn mà với các tour đi Trung Quốc thì khách du lịch của nước bạn vẫn “quyến luyến” với các danh thắng của Việt Nam.
30/09/2011
"Vịnh Hạ Long là 1 biểu tượng đặc biệt và kỳ thú"
Chiều 28/9, ông Bernard Weber, Chủ tịch New Open World (NOW) và ông Jean Paul De la Fuente, Giám đốc New Open World đã có cuộc gặp gỡ với các cơ quan báo chí tại Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch.
29/09/2011
Việt Nam đón gần bốn triệu lượt du khách quốc tế
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết đến nay, ước tính khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4 triệu lượt người, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2010.
29/08/2011