Du lịch Việt Nam 2010 chào đón 5 triệu khách quốc tế

10:21, 31/12/2010

Tham dự Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 5 triệu đến Việt Nam trong năm 2010 có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.


Đúng 18 giờ 25 ngày 24/12 tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Bộ VHTTDL - TCDL đã tổ chức trọng thể lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 5 triệu. Đây là sự kiện quan trọng trong năm 2010 của Du lịch Việt Nam (DLVN), đồng thời đánh dấu cột mốc lần đầu tiên DLVN đạt kỷ lục tăng trưởng về lượng khách quốc tế.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã trao món quà đặc biệt Tour du lịch trọn gói dành cho 02 người gồm cặp vé máy bay quốc tế khứ hồi của Vietnam Airlines và tour du lịch khám phá Huế - Đà Nẵng - Hội An do Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội trao tặng; Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã trao cho bà Chen Li Juan (vị khách thứ 5.000.001) phần quà Tour du lịch trọn gói dành cho 2 người đi tham quan vịnh Hạ Long do Công ty Lữ hành Hanoitourist trao tặng; ông Zhang Qian Fu (vị khách thứ 4.999.999) nhận phần quà Tour du lịch trọn gói dành cho 2 người đi tham quan TP. Hồ Chí Minh và miền Tây sông nước do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist trao tặng. Cả ba vị khách này đều nhận được quà, kỷ niệm chương của DLVN. Ngoài ra, toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay VN 901 cũng được nhận quà lưu niệm.

Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và ngành Du lịch nói riêng với Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Ngành; tổ chức các hoạt động chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; kết thúc kế hoạch công tác 5 năm 2006 - 2010... Năm 2010 lần đầu tiên DLVN đạt kỷ lục tăng trưởng về lượng khách quốc tế với trên 1,2 triệu lượt so với năm 2009 - là năm có lượng khách quốc tế đến cao nhất trong lịch sử 50 năm hình thành và phát triển của Ngành. Tính trong năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam hàng tháng đều cao so với những năm trước, đạt trung bình gần 420.000 lượt khách/tháng. Chỉ riêng trong quý I/2010, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2009. Chào đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu, DLVN đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra cho cả năm 2010 (mục tiêu đón 4,2 triệu lượt khách quốc tế), lượng khách du lịch nội địa đạt trên 28 triệu lượt; thu nhập từ du lịch dự kiến đạt khoảng 96 nghìn tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2009, ước tính đóng góp 4,5 % cho tổng GDP đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn nêu rõ: Đón vị khách quốc tế 5 triệu là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của ngành Du lịch, khẳng định sức hấp dẫn, vị thế của DLVN trên bản đồ khu vực và thế giới. Đây là kết quả của sự quyết tâm, công sức lao động, sáng tạo, nỗ lực cùng vượt qua khó khăn của hàng triệu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong và ngoài Ngành. Với con số 5 triệu khách du lịch quốc tế, tuy chưa phải là nhiều so với các nước trong khu vực và thế giới, đặc biệt là so với tài nguyên du lịch phong phú và tươi đẹp của Việt Nam, nhưng đây sẽ là động lực để thúc đẩy sự phát triển của DLVN trong thời gian tới. Việt Nam sẽ vẫn duy trì là một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và là điểm dừng chân ưa thích của du khách quốc tế trong khu vực và thế giới.

Từ những kết quả nổi bật đạt được trong năm 2010 sẽ là tiền đề để DLVN có những bước phát triển mới, hướng tới mục tiêu đón 5,3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam vào năm 2011.

Ngành Du lịch Việt Nam không ít việc phải làm, ông Vũ Thế Bình – Vụ trưởng Vụ lữ hành – TCDL cho hay: “Ngoài việc cần có sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước, sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, đối với ngành Du lịch cần chú trọng công tác quảng bá trong và ngoài nước, xúc tiến thị trường du lịch trọng tâm tại các khu vực: Đông Bắc Á, ASEAN…, tạo dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với thị trường du lịch, xây dựng thương hiệu điểm đến, quan tâm tới vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, hình thành các vùng du lịch trọng điểm của cả nước, đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch, xây dựng và phát triển các cảng du lịch để đón tiếp khách du lịch tàu biển…”

Ông Lưu Nhân Vinh - Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội: “Sự mến mộ của du khách là nguồn động viên cho Công ty”

Là đơn vị khai thác và được đón vị khách du lịch quốc tế thứ 5 triệu của DLVN trong năm 2010 chúng tôi hết sức vui mừng và phấn khởi, từng bước khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của DLVN nói chung và của đơn vị nói riêng trong thời kỳ hội nhập. Việc đón vị khách thứ 5 triệu đây là dịp để tuyên truyền, quảng bá hết sức có ý nghĩa đối với DLVN, đó là kết quả của sự cố gắng nỗ lực của toàn ngành đồng thời cho thấy Việt Nam là điểm du lịch ngày càng hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Để có được kết quả như vậy toàn thể Cán bộ, nhân viên đã có nhiều cố gắng nỗ lực đồng thời cũng nói lên uy tín, chất lượng, thương hiệu của Công ty trong quá trình phát triển đồng hành cùng DLVN. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển cho đến hôm nay chúng tôi đã tạo được uy tín, sự tin cậy đối với những đối tác truyền thống và xây dựng, phát triển thị trường, hợp tác với những đối tác mới, trong quá trình hợp tác chúng tôi cùng chia sẻ kinh nghiệm, nghiệp vụ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hợp tác cùng phát triển. Chính bằng sự nỗ lực của tập thể Cán bộ Công viên toàn Công ty, sự quan tâm, chỉ đạo và ủng hộ của Bộ VHTTDL, TCDL, sự hợp tác có hiệu quả với các đối tác trong và ngoài nước cho đến hôm nay Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Từ năm 1999 - 2009 luôn luôn là 1 trong 10 Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam, liên tục nhận Topten Thương hiệu Việt, năm 2008 Công ty vinh dự nhận Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ, nhưng tôi thấy rằng:Sự mến mộ của du khách sẽ là phần thưởng lớn nhất đối với chúng tôi.

Năm 2011 đang đến gần, sẽ có nhiều cơ hội để DLVN sẽ có những bước phát triển mới. Đối với Việt Nam đất nước có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển các loại hình du lịch, con người Việt Nam cởi mở, mến khách, thân thiện, điều kiện về chính trị ổn định sẽ luôn là sự lựa chọn của du khách quốc tế. Trong năm 2011 cũng như những năm tiếp theo Công ty sẽ tiếp tục thực hiện phương châm giữ được khách hàng truyền thống, phát triển quan hệ với bạn hàng, củng cố và giữ vững thương hiệu, luôn phải biết tạo cơ hội, tận dụng cơ hội, mục tiêu cuối cùng là hiệu quả.

Bà Zhou Ying (Chu Anh) - vị khách thứ 5 triệu của DLVN: “Tôi vinh dự là khách 5 triệu của các bạn”

Bà Zhou Ying (Chu Anh) sinh năm 1972, hiện là một kiểm toán viên ở TP. Bắc Kinh – Trung Quốc, đến Việt Nam du lịch lần đầu tiên theo tour du lịch của Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội. Nhận phần thưởng trong niềm xúc động, bà Zhou Ying nói: “Tôi hết sức bất ngờ và cảm động khi lần đầu tiên đến Việt Nam lại được chọn là vị khách du lịch quốc tế thứ 5 triệu trong năm 2010 của Du lịch Việt Nam, tôi hy vọng rằng sự kiện may mắn này sẽ cùng tôi trong suốt cả năm 2011. Đến đây, tôi thực sự ấn tượng về sự đón tiếp nồng hậu của các bạn trong buổi tối Noel đáng nhớ này. Qua bạn bè, qua sách báo tôi được biết nhiều về đất nước của các bạn, Việt Nam là một địa chỉ du lịch rất hấp dẫn đối với tôi, chắc chắn tôi và bạn bè tôi sẽ quay trở lại Việt Nam. Năm mới đến tôi xin chúc cho Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển và luôn hấp dẫn đối với du khách quốc tế”.


baodulich.net.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bừng lên sắc đá cao nguyên
HGĐT- Đối với đồng bào nhân dân các dân tộc của 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh Hà Giang, hàng ngàn đời nay, những núi đá, rừng đá, vườn đá, bãi đá... đã trở nên vô cùng thân thuộc.
29/11/2010
Sa Pa sẽ trở thành trung tâm du lịch Quốc gia
Không dừng lại ở vị trí mũi nhọn trong phát triển kinh tế-xã hội Lào Cao, Sa pa đang từng bước thực hiện mục tiêu dẫn đầu du lịch quốc gia.
29/10/2010
Du lịch “cùng yoga”
Thời gian gần đây những điểm đến nổi tiếng của miền Trung Việt Nam có vẻ đẹp nên thơ và không gian sống trầm lắng như Huế, Hội An... đón ngày càng nhiều tour du lịch “cùng yoga” của các đoàn du khách đến từ Nga, Nhật Bản, Áo...
24/10/2010
Khai mạc Tuần văn hóa - du lịch 4 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng và Bắc Kạn
HGĐT- Tối 20.11, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần văn hóa – du lịch “Qua những miền di sản” của 4 tỉnh Tuyên Quang - Hà Giang - Bắc Kạn - Cao Bằng.
22/11/2010