Hà Giang có 2 điểm du lịch và trải nghiệm được bình chọn "Top 7 ấn tượng Việt Nam 2023"

21:09, 18/01/2024

BHG - Chương trình “Top 7 ấn tượng Việt Nam 2023” do Tòa soạn Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức nhằm lựa chọn những điểm đến, trải nghiệm du lịch, kiến trúc, cảnh đẹp Việt Nam năm 2023.

Thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên.
Thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên.

Thông qua các đề cử do các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên về các địa điểm ấn tượng, Tòa soạn Sài Gòn Tiếp Thị đã tổ chức cuộc bình chọn của độc giả trên trang web sgtiepthi.vn. Với các hạng mục bình chọn, gồm: Top 7 công trình kiến trúc độc đáo năm 2023; Top 7 cảnh đẹp bất ngờ nhìn từ không trung; Top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng năm 2023; Top 7 điểm du lịch sinh thái 2023; Top 7 trải nghiệm du lịch ấn tượng 2023. Từ hơn 200 đề cử và 15.000 lượt bình chọn, Chương trình đã tìm ra 35 điểm đến, trải nghiệm du lịch ấn tượng nhất trong cả nước. Qua kết quả, Hà Giang có 2 điểm được lọt vào trong các hạng mục bình chọn Top 7, đó là thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên lọt vào Top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng; chèo thuyền du lịch kayak qua hẻm vục Tu Sản, huyện Mèo Vạc lọt Top 7 trải nghiệm du lịch ấn tượng.

Hẻm vực Tu Sản, huyện Mèo Vạc
Hẻm vực Tu Sản, huyện Mèo Vạc

Với việc có thêm những địa điểm du lịch, hoạt động trải nghiệm du lịch càng khẳng định hình ảnh du lịch Hà Giang là điểm đến hấp dẫn hàng đầu ở Việt Nam.

Tin, ảnh: Na Vin


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thái An - vùng quê nhiều tiềm năng du lịch

BHG - Sớm Đông se lạnh, khi mặt trời vừa nhô lên đỉnh núi, những giọt sương long lanh trong tia nắng ban mai, chúng tôi đến với xã Thái An thơ mộng. Vừa đến nơi đây, tôi đã cảm nhận rõ không khí trong lành, con đường uốn lượn quanh các sườn núi, ngắm những cánh rừng, dòng sông xanh biếc, tôi tranh thủ chụp vài kiểu ảnh làm kỷ niệm và cũng để khoe với bạn bè về khung cảnh nên thơ hiền hòa khó tả hết bằng lời.

17/01/2024
Du lịch Hoàng Su Phì vươn mình bứt phá

BHG - Đề án “Quy hoạch phát triển du lịch huyện Hoàng Su Phì giai đoạn 2017 - 2021, định hướng đến năm 2030” đã thúc đẩy phát triển du lịch (DL) thông qua nâng cao chất lượng nhân lực, tận dụng tuyến, điểm DL và cải thiện cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện.

16/01/2024
Hướng tới mục tiêu trở thành khu du lịch trọng điểm cấp Quốc gia

BHG - Năm 2023, du lịch (DL) Hà Giang có bước chuyển mình mạnh mẽ với nhiều kết quả ấn tượng, khách DL đến tỉnh đạt trên 3 triệu lượt người, tổng doanh thu DL đạt trên 7.000 tỷ đồng, “về đích” trước 2 năm so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tạo đà vững chắc đưa DL thành ngành kinh tế mũi nhọn và hướng đến mục tiêu xây dựng Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐC) trở thành khu DL trọng điểm cấp Quốc gia vào năm 2030. Nhân dịp năm mới 2024, phóng viên (PV) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về những mục tiêu mới để tiếp tục phát triển DL bền vững.

16/01/2024
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024

BHG - Chiều 15.1, tại Khách sạn Yên Biên Luxury (thành phố Hà Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (TT&DL) tổ chức Chương trình gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024. Tham dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ Sở Văn hóa, TT&DL qua các thời kỳ; lãnh đạo các Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch các huyện, thành phố cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở.

16/01/2024