Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024

09:12, 16/01/2024

BHG - Chiều 15.1, tại Khách sạn Yên Biên Luxury (thành phố Hà Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (TT&DL) tổ chức Chương trình gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024. Tham dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ Sở Văn hóa, TT&DL qua các thời kỳ; lãnh đạo các Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch các huyện, thành phố cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, TT&DL cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý và tổ chức hoạt động văn hóa, TT&DL tại địa phương năm 2023.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, TT&DL cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý và tổ chức hoạt động văn hóa, TT&DL tại địa phương năm 2023.

Tại Chương trình gặp mặt, các đại biểu được xem trình chiếu clip những hoạt động nổi bật của ngành Văn hóa, TT&DL năm 2023. Theo đó, trong năm qua, ngành Văn hóa, TT&DL tỉnh tích cực, chủ động triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao, qua đó đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Một số kết quả nổi bật đạt được như: Ngành Văn hóa, TT&DL tham mưu, phối hợp tổ chức thành công các sự kiện lớn của tỉnh như: Lễ đón nhận danh hiệu thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III và Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ IX; Festival Khèn Mông tỉnh Hà Giang và Lễ hội Văn hóa ẩm thực 3 miền Bắc – Trung – Nam. Cùng đó, trong lĩnh vực Thể thao, ngành đã tham mưu, phối hợp tổ chức thành công nhiều giải thể thao quy mô cấp tỉnh và quốc tế, thu hút đông đảo vận động viên, nhân dân và du khách tham gia, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023 nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL.
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023 nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL.

Đặc biệt, lĩnh vực Du lịch đạt nhiều kết quả ấn tượng như: Hà Giang được công nhận điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu Châu Á do Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương bình chọn; tờ New York Times (Mỹ) xếp Hà Giang vào top 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới; thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ) vinh dự được nhận giải thưởng ASEAN về lĩnh vực du lịch cộng đồng. Trong năm 2023, Hà Giang đón trên 3 triệu lượt du khách, tăng 33% so với năm 2022, vượt 21% so với chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2023 của Hội Di sản văn hóa Việt Nam cho các cá nhân.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2023 của Hội Di sản văn hóa Việt Nam cho các cá nhân.

Tại chương trình, có 2 tập thể và 2 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, TT&DL vì có thành tích xuất sắc trong quản lý và tổ chức hoạt động văn hóa, TT&DL tại địa phương năm 2023; 71 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2023 của Hội Di sản văn hóa Việt Nam; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làng du lịch lục giác dưới chân đèo Mã Pì Lèng

  ↵

BHG - Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (VHDLCĐ) dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc là nơi tập trung nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, không gian văn hóa hấp dẫn. Đặc biệt là sự mến khách của người dân nơi đây đã trở thành thỏi nam châm thu hút du khách trong và ngoài nước khi lên vùng cao núi đá Mèo Vạc.

15/01/2024
Truyền thuyết về cây đại thụ” – Tả Sử Choóng

  ↵

BHG - Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) là xã chỉ có dốc và dốc, đồi núi tít trên cao hàng ngàn mét so với mặt nước biển, khe suối chảy từ đỉnh núi xuống tận dưới sâu tới vài trăm mét tạo ra địa hình thật là dốc. Đỉnh núi ngày xưa toàn rừng xanh bao bọc các dông đồi từ cao xuống thấp; từ tập tục du cư phá rừng làm nương của người dân nơi đây những năm của thế kỷ trước, rừng xanh biến thành đồi trọc; và rồi các sườn đồi được khai phá thành ruộng bậc thang để đổi thay cuộc sống du canh, du cư thành định cư, định canh cho đến ngày hôm nay.

15/01/2024
Phát triển Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian tại thôn, bản

BHG - Thực hiện Dự án số 6 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 về “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc gắn với phát triển du lịch”. Theo đó, trong năm 2023, tỉnh ta đã tổ chức xây dựng Câu lạc bộ (CLB) Văn hóa dân gian tại các thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm khích lệ người dân tích cực tham gia vào hoạt động bảo tồn bản sắc văn hóa; phát huy vai trò chủ thể trong việc nhân rộng mô hình bảo tồn văn hóa truyền thống.

15/01/2024
Phố đi bộ, điểm đến hấp dẫn ở thành phố Hà Giang

  ↵

BHG - “Phố đi bộ Nguyễn Trãi” hoạt động từ tháng 9.2023, kéo dài từ khu vực Quảng trường 26.3 đến Bảo tàng tỉnh. Ngay sau khi triển khai, Phố đi bộ đã trở thành một điểm vui chơi thu hút người dân trong tỉnh và du khách mỗi dịp cuối tuần.

12/01/2024