Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023

17:24, 20/04/2023
 
 
 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hành trình khám phá đỉnh thiêng Tây Côn Lĩnh
BHG - Được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Bắc” với độ cao 2.428 m so với mực nước biển, thuộc địa phận huyện Vị Xuyên và Hoàng Su Phì, Tây Côn Lĩnh là ngọn núi cao và linh thiêng của Hà Giang, sở hữu bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với khu rừng phủ đầy rêu phong, thảm thực vật vô cùng phong phú, rừng chè Shan tuyết cổ thụ, bạt ngàn Thảo quả và đặc biệt là nơi bạt ngàn hoa Đỗ Quyên cổ thụ bung nở mỗi độ Xuân về, nơi bạn có thể với tay chạm vào mây, khám phá văn hóa, ẩm thực đồng bào dân tộc thiểu số... Những điều thú vị ấy sẽ có trong hành trình chinh phục đỉnh thiêng Tây Côn Lĩnh.
19/04/2023
Mèo Vạc phát triển đa dạng sản phẩm du lịch
BHG - Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, huyện Mèo Vạc tập trung phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch. Qua đó mang lại cho du khách những trải nghiệm mới, góp phần kích cầu du lịch, thu hút nhiều hơn lượng du khách đến địa phương.
19/04/2023
Độc đáo Lễ ra đồng của người Pu Péo
BHG - Pu Péo là dân tộc ít người, sinh sống chủ yếu ở xã Phố Là (Đồng Văn), Sủng Cháng, Phú Lũng (Yên Minh) và một số ít ở xã Yên Cường (Bắc Mê). Trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, người Pu Péo có những nét văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán độc đáo, đóng góp nhiều di sản văn hóa quý báu vào kho tàng văn hóa của cộng đồng các dân tộc ở Việt Nam, trong đó có Lễ ra đồng.
18/04/2023
Ngược dòng Nho Quế
BHG - Dù đã rất quen thuộc với khung cảnh bạt ngàn đá xám và sắc trắng hồng của hoa Tam giác mạch, nhưng mỗi khi lên với Hà Giang, tôi luôn có cảm giác như lần đầu đặt chân đến mảnh đất này. Tự trong sâu thẳm đáy lòng của một người yêu thiên nhiên và yêu cái đẹp, Hà Giang có sức mê hoặc khiến mọi trái tim tan chảy bởi sự kỳ vĩ, hoang sơ nhưng đầy hài hòa của cảnh sắc. Khi làn mưa bụi tháng Giêng nhường chỗ cho những tia nắng Xuân ấm áp, tôi lên Hà Giang tìm điều còn thiếu trong sự trải nghiệm của mình. Đó là ngược dòng Nho Quế mùa Xuân.
16/04/2023