Xã Nậm Ban, điểm sáng huy động học sinh đến trường

17:08, 24/08/2018

BHG - Là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Mèo Vạc; mặc dù điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Nậm Ban luôn làm tốt công tác huy động học sinh trong độ tuổi đến trường.

Ngay trong ngày đầu tựu trường, các em học sinh xã Nậm Ban đã tập trung đông đủ.
Ngay trong ngày đầu tựu trường, các em học sinh xã Nậm Ban đã tập trung đông đủ.

Chúng tôi về thăm xã Nậm Ban vào những ngày giữa tháng Tám, đúng dịp các đơn vị trường học tổ chức cho học sinh tựu trường ôn luyện chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019. Mặc dù còn nửa tháng nữa mới đến ngày khai giảng, nhưng không khí trên sân trường, trong lớp học khá nhộn nhịp, đông vui. Các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Nậm Ban từ các thôn, bản đã tề tựu đông đủ, với khăn quàng đỏ và cặp sách trên vai, sẵn sàng chào đón năm học mới.

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch UBND xã Nậm Ban, cho biết: “Phát huy kết quả đạt được trong những năm học trước về công tác giáo dục; ngay từ đầu tháng 7.2018, xã đã chủ động xây dựng kế hoạch tu sửa trường, lớp học và tổ chức các hoạt động hè cho học sinh. Cùng với đó, sau khi giáo viên trả phép, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã họp, phân công cán bộ phụ trách thôn phối hợp với giáo viên xuống từng thôn, hộ gia đình tuyên truyền, vận động học sinh đi học. Đồng thời, tổ chức hội nghị giáo dục đầu năm để ký cam kết về phong trào, chất lượng giáo dục giữa UBND xã với nhà trường và các thôn”. Vì vậy, ngay trong ngày tựu trường đầu tiên (13.8.2018) của năm học 2018-2019, tỷ lệ học sinh của xã đến trường đạt trên 95% (cao nhất so với các xã trong toàn huyện).

Song song với công tác huy động học sinh trong độ tuổi đến trường, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, tạo ra các sân chơi thiết thực, bổ ích; nhằm thu hút học sinh và giúp các em hình thành thói quen thích đi học và từng bước hiểu được lợi ích của việc học tập. Mặt khác, để tạo sự yên tâm đối với phụ huynh có con lưu trú tại trường, xã chỉ đạo nhà trường làm tốt công tác quản lý học sinh nội trú, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chú trọng chất lượng khẩu phần bữa ăn hàng ngày ngay từ ngày tựu trường. Nhờ đó, tạo sự yên tâm, phấn khởi cho học sinh, giúp các em cảm nhận được sinh hoạt ở trường gần gũi, ấm áp như ở nhà; qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ học sinh đến trường.

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên các trường học, hy vọng, Nậm Ban sẽ luôn là điểm sáng về giáo dục và đào tạo để các xã trên địa bàn huyện Mèo Vạc học tập, noi theo.

Bài, ảnh: QUỲNH LƯU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND các huyện Bắc Mê, Đồng Văn, Quang Bình, Mèo Vạc tổng kết năm học 2017 – 2018; triển khai nhiệm vụ năm học mới

BHG - * Trong các ngày 21 – 22.8, UBND các huyện Bắc Mê, Đồng Văn, Quang Bình, Mèo Vạc tổng kết năm học 2017 – 2018; triển khai nhiệm vụ năm học mới. Dự Hội nghị tại huyện Bắc Mê có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo 13 xã thị trấn; hiệu trưởng các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Năm học 2017 - 2018...

23/08/2018
Đồng Văn, nhiều hoạt động thiết thực trước thềm năm học mới

BHG - Để chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019, thời gian qua huyện Đồng Văn tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho năm học mới đúng theo kế hoạch. Hiện, huyện Đồng Văn có 74 cơ sở giáo dục; trong đó có 20 trường Mầm non, 13 trường Tiểu học, 13 trường THCS, 2 trường PTDTNT (huyện và cụm xã), 7 trường PTCS (TH&THCS), 1 trường THPT, 1 trường GDTX và GDNN và 19 TTHTCĐ. Theo kế hoạch của huyện, ngày 20.8...

23/08/2018
Tổ chức Plan Việt Nam: Tập huấn sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học trong trường Tiểu học

BHG - Nhằm thực hiện kế hoạch hoạt động và chiến lược nhân rộng mô hình của dự án "Giáo dục song ngữ dựa vào cộng đồng cho trẻ em dân tộc thiểu số tại Hà Giang" được tài trợ bởi Liên Minh Châu Âu (EU), sáng 22.8, tại khách sạn Hà An (TPHG), Văn phòng Plan Hà Giang khai mạc khóa tập huấn hướng dẫn áp dụng mô hình sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học trong trường Tiểu học...

22/08/2018
Xã Bản Díu tổ chức Lễ hội Hoàng Vần Thùng gắn với Tết cổ truyền Khu Cù Tê

BHG - Ngày 21.8, UBND xã Bản Díu (Xín Mần) tổ chức Lễ hội Hoàng Vần Thùng gắn với tết Khu Cù Tê của đồng bào dân tộc La Chí. Tới dự có lãnh đạo huyện và các phòng, ban trong huyện cùng đông đảo bà con nhân dân và khách thập phương. Lễ hội Hoàng Vần Thùng là Di sản Văn hóa Phi vật thể cấp Quốc gia hằng năm được chính quyền và nhân dân xã Bản Díu tổ chức gắn với tết Khu Cù Tê của bà con dân tộc La Chí.

22/08/2018