Lại chuyện... chó thả rông (!)

18:54, 20/04/2011

HGĐT- Những ngày này không khí học tập, thi đua lao động sản xuất trên khắp các vùng miền của tỉnh nhà sôi động từng ngày, từng giờ hướng tới Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp.


Trên địa bàn thành phố Hà Giang, công tác chỉnh trang đô thị đang được thực hiện ráo riết. Hành lang trên các tuyến phố được thu dọn gọn gàng, các lều quán chiếm lòng, lề đường được dỡ bỏ, hè phố thông thoáng đến mát mắt. Đặc biệt, việc lát nền hành lang trên các trục đường chính như Quốc lộ 2 làm cho ta cảm thấy bộ mặt của thành phố non trẻ đang vượt lên mọi thách thức để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh – quốc phòng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, thành phố đề ra.


Thật đáng tiếc, bên cạnh việc cố gắng làm đẹp thành phố của đại đa số các công dân, thì một bộ phận nhỏ vẫn còn thờ ơ, thậm chí làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp đó cũng như thiếu ý thức chấp hành chỉ thị cấm thả rông chó của Chủ tịch UBND thị xã (nay là thành phố Hà Giang). Đó là tình trạng chó thả rông, tuy đã được chấn chỉnh nhưng như “đánh trống bỏ dùi”.


Trên các tuyến đường nội thị, chó thả rông chạy, đuổi người để cắn... vô tư (!) Đặc biệt ngay trên Quảng trường 26.3, sáng nào cũng có từ 3 con chó trở lên “tập thể dục”. Ở các phường, thậm chí chó đi qua đi lại khu vực trụ sở uỷ ban là chuyện... bình thường.


Thiết nghĩ, chúng ta đang xây dựng thành phố theo khẩu hiệu: “Xanh, sạch, đẹp và văn minh”, việc thực hiện chỉ thị cấm thả rông chó trên các địa bàn thành phố, nhất là các tuyến phố văn minh cần phải thường xuyên và quyết liệt, càng khẩn thiết hơn khi Ngày hội Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp đang đến gần.


Có lẽ, điểm bình xét cho các cá nhân và tập thể trong các phong trào thi đua hàng năm cần được chấm nghiêm túc gắn với việc thực hiện chủ trương cấm thả rông chó của cấp có thẩm quyền.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần... “tôn trọng dòng sông”!
HGĐT- Sông Lô, sông Miện chảy qua địa bàn thành phố Hà Giang và được ví như hai chiếc điều hoà thiên nhiên quan trọng của thành phố. Không những thế, nó còn tạo ra cảnh quan giúp cho thành phố thêm phần thơ mộng. Thay vì phải giữ gìn những “lá phổi” quan trọng này, có những người thiếu ý thức đã xả rác, đất bừa bãi gây nên sự phản cảm và trở thành tiền lệ để người dân tiếp
28/03/2011
Cần hạn chế tình trạng người xây, người phá
HGĐT- Tuyến đường liên xã từ Ngọc Linh đi vào Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, do Công ty TNHH 307 thi công, cơ bản đã gần xong, chỉ còn lại 2 đoạn ngắn tổng chiều dài khoảng 200m chưa được rải nhựa, cảnh lầy lội xưa đã tạm đi vào quá khứ.
27/11/2010
Tiềm ẩn nguy cơ sạt lở ở công trình trường PTTH Nà Chì
HGĐT - Tọa lạc trên quả đồi được san ủi gần 2 ha, trường PTTH xã Nà Chì (Xín Mần) được đánh giá là ngôi trường to đẹp, hoành tráng nhất, nhì trong tỉnh, là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Về diện mạo và quy mô đầu tư là rất lớn và đấy cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ tỉnh xuống cơ sở, sự đầu tư của Đảng, Nhà nước ta cho công tác giáo
27/08/2010
Cần chú trọng xây dựng những biển pa nô, áp phích tuyên truyền về Công viên Địa chất Cao nguyên đá
HGĐT- Sự kiện Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn được UNESCO công nhận Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu không chỉ là vinh dự riêng của đồng bào các dân tộc tỉnh ta, mà đó còn là một niềm tự hào lớn của đất nước ta.
22/10/2010