Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Đồng Văn

10:13, 14/10/2022

BHG - Ngày 13.10, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng các thành viên đoàn công tác của Tỉnh uỷ có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn, nhằm nắm bắt kết quả một năm triển khai, thực hiện nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025”. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy...

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn.

Ngay sau khi nghị quyết số 07-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy được ban hành, BTV Huyện ủy đã quán triệt, phố biến đến 100% các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, đồng thời tổ chức hội nghị phổ biến đến các lãnh đạo chủ chốt của huyện. Đồng thời chỉ đạo 100% cấp ủy, tổ chức đảng phổ biến, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và các cơ quan ban ngành, kết quả tổ chức được 35 hội nghị/19 xã, thị trấn cho trên 1.750 lượt người tham gia. MTTQ, các tổ chức CT-XH các cấp đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nghiêm túc đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên; gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chương trình trọng tâm của tỉnh, của huyện, các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của MTTQ, các tổ chức CT-XH.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Đảng bộ huyện Đồng Văn đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, đã quán triệt nghị quyết, xây dựng kế hoạch cụ thể hóa, cũng như quan tâm đến công tác kiểm tra giám sát. Hoạt động của MTTQ, các tổ chức CT-XH của huyện đã bám sát thực tiễn. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế, trong đó công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh chưa hiệu quả; sinh hoạt chi đoàn, chi hội chưa thu hút được đoàn viên, hội viên, nội dung chưa thiết thực; cán bộ của MTTQ, các tổ chức CT-XH ở các xã, thị trấn năng lực còn hạn chế… Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị trong thời gian tới, BTV Huyện ủy cần quan tâm đến các nhóm vấn đề: Xác định công tác lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung hoạt động của MTTQ, các tổ chức CT-XH là nhiệm vụ thường xuyên của Thường trực, BTV Huyện ủy; quan tâm, tạo điều kiện mọi mặt để phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức CT-XH; quan tâm lãnh đạo phân công cán bộ có trình độ, năng lực uy tín làm công tác mặt trận và các hội, đoàn thể; đổi mới công tác tập hợp quản lý đoàn viên, hội viên, xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh; đa dạng hóa các mô hình dân vận, mô hình tổ tự quản.
Đối với MTTQ, các tổ chức CT-XH huyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị cần phấn đấu xây dựng tổ chức của MTTQ, các tổ chức CT-XH phải là người đồng hành với đoàn viên, hội viên, nhân dân. Thực hiện có hiệu quả các phong trào do T.Ư và tỉnh phát động; cán bộ mặt trận và các tổ chức CT-XH phải sâu sát cơ sở. Đa dạng hóa việc tập hợp đoàn viên, hội viên và nhân dân thông qua các nhóm sở thích, các câu lạc bộ và các mô hình hiệu quả; coi trọng mở rộng các mô hình tự quản của nhân dân; đổi mới công tác cán bộ. BTV, BCH Đảng bộ huyện tiếp tục tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Đối với xây dựng Nông thôn mới, cần nâng cao đời sống của nhân dân, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập của người dân…

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của xã Tả Phìn.
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của xã Tả Phìn.

Trước đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cùng các thành viên đoàn công tác đã có buổi làm việc với xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn. Cụ thể hoá nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy, MTTQ và các tổ chức CT-XH xã Tả Phìn đã làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, bám sát chương trình công tác, tình hình thực tế địa phương. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo của xã vẫn còn cao, lên đến hơn 90%; trình độ dân trí còn thấp; việc vận động tập hợp các hội viên còn thấp; nội dung sinh hoạt chi hội, chi đoàn còn chưa cao...
Chia sẻ với những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của MTTQ, các tổ chức CT-XH trên địa bàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Đảng ủy xã Tả Phìn cần lãnh đạo, chỉ đạo MTTQ, các tổ chức CT-XH phải tập trung hướng về cơ sở, thôn bản; MTTQ, các tổ chức CT-XH phải thật sự là chỗ dựa tin cậy của mỗi đoàn viên, hội viên và nhân dân; mỗi người dân phải được tham gia vào một tổ chức CT-XH; cán bộ các hội, đoàn thể phải nắm bắt được tâm tư của đoàn viên, hội viên. MTTQ, các tổ chức CT-XH phải đổi mới nội dung hoạt động, sử dụng các kênh Zalo, Facebook để kết nối đối với đoàn viên, hội viên, người đi làm ăn xa; coi trọng các mô hình tự quản ở các thôn, tạo môi trường thuận lợi để giới thiệu cho Đảng kết nạp những đoàn viên, hội viên ưu tú...

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Hội nghị BCH Đảng bộ Công an tỉnh
BHG - Chiều 30.9, Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 10, khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 (mở rộng); đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và xác định nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
30/09/2022
UBND tỉnh họp phiên tháng 9
BHG - Sáng 30.9, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 trực tuyến với các huyện, thành phố; đánh giá tình hình KT – XH 9 tháng, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố dự tại các điểm cầu.
30/09/2022
Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VII thành công tốt đẹp
BHG - Sáng 29.9, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tiếp tục phiên làm việc thứ hai và bế mạc. Tới dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; đại diện T.Ư Hội CCB Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các Huyện ủy, Thành ủy và 208 đại biểu đại diện cho trên 26 nghìn hội viên CCB trong tỉnh.
29/09/2022
UBND tỉnh gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam
BHG - Chiều 13.10, tại Khách sạn Yên Biên, Tp. Hà Giang, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo cộng đồng doanh nhân của tỉnh.
13/10/2022