Khai mạc Tuần Văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022

08:13, 17/04/2022

BHG - Tối 16.4, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Gươm (Hà Nội), UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với các tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022”. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành của 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…

- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi Lễ.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi Lễ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu khai mạc chương trình.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu khai mạc chương trình.

Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" do các tỉnh Việt Bắc khởi xướng, đến nay đã trải qua 13 năm luân phiên tổ chức giữa các tỉnh trong nhóm hợp tác đã trở thành sự kiện thường niên, là sản phẩm du lịch ngày càng khẳng định thương hiệu, có chuyển biến tích cực về hình thức tổ chức, góp phần tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch liên vùng, thúc đẩy khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh về du lịch các địa phương, thu hút được sự quan tâm của các đơn vị doanh nghiệp du lịch và du khách. Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc là một trong những sự kiện nằm trong chương trình "Qua những miền di sản Việt Bắc" được tổ chức hàng năm với sự tham gia của các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn. Năm 2022, tỉnh Hà Giang đăng cai và liên kết với thủ đô Hà Nội tổ chức chương trình này.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc Tuần Văn hóa du lịch năm 2022.
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc Tuần Văn hóa du lịch năm 2022.
 Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của các địa phương.
Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Vùng Việt Bắc có vị trí chiến lược quan trọng trong khu vực và cả nước, có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa lâu đời và bản sắc, nơi được biết tới là chiến khu cách mạng, gió ngàn hào hùng lịch sử. Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và các Bộ, ngành T.Ư, các tổ chức, doanh nghiệp và sự nỗ lực của các địa phương, diện mạo KT - XH các tỉnh vùng Việt Bắc đã có nhiều khởi sắc. Trong đó, du lịch - dịch vụ ngày càng phát triển và đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để trở thành điểm đến và là cầu nối quan trọng trong liên kết vùng, khu vực và quốc tế. Tuần Văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022 sẽ mang hình ảnh núi rừng, con người Việt Bắc đến gần hơn với đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, thể hiện quyết tâm của các tỉnh để tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11 ngày 10.2.2022 của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, là lời mời chào tha thiết du khách đến với Việt Bắc qua các con đường di sản, địa danh nổi tiếng và đặc biệt là bản sắc văn hóa đa dạng, tâm hồn nồng hậu, hiếu khách, nghĩa tình của đồng bào nhân dân các dân tộc vùng cao.

Du khách tìm hiểu du lịch qua triển lãm ảnh.
Du khách tìm hiểu du lịch qua triển lãm ảnh.
Du khách tìm hiểu du lịch Hà Giang.
Du khách tìm hiểu du lịch Hà Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết: Tuần văn hóa 6 tỉnh Việt Bắc được khai mạc vào thời điểm cả nước đang tích cực triển khai thực hiện Chương trình phục hồi, phát triển KT – XH. Sự liên kết giữa 6 tỉnh Việt Bắc với Hà Nội sẽ tạo nên thế mạnh tổng thể phát triển du lịch cả vùng. Bộ trưởng nhấn mạnh để đạt được mục tiêu phục hồi, phát triển du lịch gắn kết chặt chẽ, hiệu quả với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc. Bộ trưởng đề nghị: Các tỉnh Việt Bắc cần chú trọng hoàn thiện cơ chế liên kết vùng để phát triển du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, thực chất và hiệu quả. Tập trung xây dựng môi trường du lịch “xanh” đúng như chủ đề Năm du lịch Quốc gia 2022; kiểm tra, rà soát các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở vật chất, kỹ thuật, dịch vụ đảm bảo chất lượng, đáp ứng việc mở cửa lại hoạt động du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam – Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa du lịch năm 2022 có chương trình biểu diễn nghệ thuật với nội dung giới thiệu bản sắc văn hoá độc đáo của đồng bào dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc qua các trích đoạn lễ hội truyền thống, trình diễn dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc, giao lưu đan xen với các tác phẩm nghệ thuật do các nghệ sĩ tại Hà Nội thể hiện. Trưng bày không gian văn hóa du lịch và sản phẩm đặc trưng vùng Việt Bắc, trong đó mỗi tỉnh mô phỏng văn hóa kiến trúc đặc trưng địa phương qua từng gian hàng trưng bày. Du khách sẽ được thông tin về du lịch từng địa phương, được trực tiếp thưởng thức những đặc sản, chiêm ngưỡng và trải nghiệm các sản phẩm du lịch tiêu biểu. Ngoài ra, trong tuần văn hóa du lịch còn diễn ra triển lãm ảnh với 120 bức ảnh phong cảnh đặc sắc của 6 tỉnh Việt Bắc.

Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 15 - 17.4. Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành phố xúc tiến, quảng bá và phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19.


Một số hình ảnh văn nghệ đặc sắc của các dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc. 

 
 
 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Văn Long

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp để triển khai hiệu quả Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị
​​​​​​​BHG - Sau 17 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 1.7.2004 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020, từ một địa phương rất khó khăn và nghèo nhất cả nước, tỉnh Hà Giang đã tổ chức triển khai nghị quyết hiệu quả, có nhiều cách làm sáng tạo, nhận thức ngày càng rõ rệt về vai trò địa chính trị quan trọng và khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, gắn với liên kết vùng. Vì vậy, kinh tế - xã hội có sự phát triển nhanh hơn, diện mạo, quy mô kinh tế của tỉnh có nhiều thay đổi, kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số được cải thiện rõ rệt.
15/04/2022
Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị
BHG - Sáng 15.4, BCH T.Ư Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 ngày 10.2.2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.
15/04/2022
Đoàn khảo sát của BCĐ 35 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với trường Chính trị tỉnh
BHG - Chiều 14.4, Đoàn khảo sát Ban chỉ đạo 35 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo, giảng viên Trường Chính trị tỉnh nhằm nắm bắt tình hình hoạt động; triển khai nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Cùng dự về phía tỉnh ta có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy…
15/04/2022
BCĐ 35 tỉnh làm việc với Đoàn khảo sát BCĐ 35 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
BHG - Sáng 14.4, Ban chỉ đạo (BCĐ) 35 tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn khảo sát BCĐ 35 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ 35 tỉnh; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ 35, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì buổi làm việc.
14/04/2022