Tròng kính là gì? Các loại tròng kính phổ biến hiện nay 

12:02, 02/04/2024

Mắt là cửa sổ tâm hồn, là cơ quan quan trọng giúp con người nhìn nhận thế giới xung quanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu một đôi mắt khỏe mạnh. Tròng kính ra đời như một giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện thị lực, khắc phục các tật khúc xạ và bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại. Cùng mắt kính Âu Việt tìm hiểu chi tiết về tròng kính và các lưu ý khi sử dụng.

Khám phá các loại tròng kính được ưa chuộng nhất thị trường 
Khám phá các loại tròng kính được ưa chuộng nhất thị trường 

Tròng kính và các loại tròng kính phổ biến hiện nay

Tròng kính là bộ phận quan trọng để cấu tạo thành một chiếc mắt kính hoàn hảo. Trước khi tìm hiểu các loại tròng phổ biến thì bạn cần hiểu như thế nào là tròng kính.

Khái niệm tròng mắt kính

Tròng mắt kính là thấu kính được dùng để lắp vào gọng kính, nhờ vào đó có thể định hình trên khuôn mặt và điều chỉnh tật mắt hoặc bảo vệ sức khỏe mắt người đeo. Tùy vào tình trạng thị lực của mỗi người mà hiện nay có 3 loại thấu kính chủ yếu: thấu kính lõm cho mắt cận thị, thấu kính lồi cho mắt viễn thị, thấu kính hình trụ cho mắt loạn thị. 

Phân loại tròng kính theo chức năng

Dựa trên chức năng của tròng mắt kính mà hiện nay có các loại thấu kính như sau: 

- Tròng kính cận: Thấu kính phân kì giúp hình ảnh hội tụ đúng vị trí tại võng mạc. Qua đó cải thiện tật cận thị, giúp người đeo nhìn rõ các vật ở xa.

- Tròng viễn: Thấu kính hội tụ giúp đưa hình ảnh vào đúng trung tâm võng mạc. Qua đó điều trị tật viễn thị ở mắt, giúp người đeo sinh hoạt dễ dàng hơn.

- Tròng kính loạn: Thấu kính hình trụ giúp điều chỉnh tiêu cự của mắt, kính loạn thị thông thường sẽ đi kèm với độ cận thị hoặc viễn thị.

- Kính 2 tròng: Một loại thiết kế đem lại 2 tầm nhìn khác nhau, 1 gần và 1 xa nên phù hợp cho người đang gặp 2 tật khúc xạ mắt. 

- Kính đa tròng: Đây là thiết kế đem lại 3 tầm nhìn: xa, trung và gần nên thích hợp cho người mắc nhiều tật khúc xạ mắt.

Thị trường ngày nay có nhiều loại thấu kính cho bạn lựa chọn
Thị trường ngày nay có nhiều loại thấu kính cho bạn lựa chọn

Phân loại tròng kính theo tính năng

Dựa vào nhu cầu ngày càng tăng của người dùng thì tròng mắt kính hiện nay có nhiều tính năng như:

- Chống ánh sáng xanh: Nếu tính chất công việc tiếp xúc với nhiều thiết bị điện tử thì nên mua thấu kính chống ánh sáng xanh.

- Chống tia UV: Tia nắng từ ánh sáng mặt trời có khả năng làm tổn hại mắt, khi này bạn cần một chiếc mắt kính để bảo vệ.

- Chống trầy: Muốn duy trì tầm nhìn trong suốt của thấu kính thì nên chọn chức năng chống trầy, khi này bạn sẽ không sợ hãi trước mọi va chạm.

Chọn tròng mắt kính phù hợp dựa vào nhu cầu sử dụng
Chọn tròng mắt kính phù hợp dựa vào nhu cầu sử dụng

Mách bảo các lưu ý khi sử dụng và cách bảo quản thấu kính

Lưu ý khi sử dụng và cách bảo quản tròng kính là yếu tố rất quan trọng để duy trì tuổi thọ của sản phẩm, dưới đây là những lời khuyên chân thành đến bạn:

- Tránh khí nóng và lửa: Không đặt kính gần bàn là nóng, lò sưởi, lò nướng, bếp ga; không rửa kính bằng nước nóng; không để kính trong xe oto, cốp xe máy,...

- Tránh để kính bị va đập: Không nên sử dụng mắt kính trong các trường hợp dễ va chạm như chơi thể thao, khi này bạn nên thay thế bằng kính bảo hộ chuyên dụng.

- Tránh để mỹ phẩm tiếp xúc với kính: Khi hoá chất của mỹ phẩm dính vào thấu kính sẽ gây hiện tượng ăn mòn, đổi màu, biến chất,... Nếu vô tình dính phải thì cần rửa sạch lại ngay.

- Đeo kính đúng độ: Cần đến cửa hàng cắt kính chuyên nghiệp để khám chính xác độ cận của bạn, từ đó đưa ra thấu kính phù hợp. Việc đeo kính không đúng độ sẽ khiến thị lực của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Mua tròng mắt kính chất lượng và giá hợp lý tại đâu?

Bạn phân vân không biết nên mua tròng kính ở đâu để giá vừa rẻ mà còn dễ tìm được sản phẩm chất lượng? Đừng lo, hãy đến ngay Mắt kính Âu Việt - chuyên gia kính mắt với hơn 10 năm trong nghề. Cửa hàng chúng tôi luôn đạt được các tiêu chuẩn trong quá trình kinh doanh. 

- Chất lượng đảm bảo: Mắt Kính Âu Việt chỉ cung cấp các sản phẩm tròng kính chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt.

- Giá cả hợp lý: Mắt Kính Âu Việt luôn cam kết mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất thị trường.

- Đa dạng mẫu mã: Mắt Kính Âu Việt cung cấp đa dạng các loại tròng kính với chiết suất, độ kính, thương hiệu, giá cả đa dạng khác nhau. 

- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Mắt Kính Âu Việt sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn và kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao.

- Dịch vụ khách hàng chu đáo: Mắt Kính Âu Việt luôn đề cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Khi mua tròng kính tại đây, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như: miễn phí đo mắt, cắt kính, bảo hành chính hãng,...

 

Mắt kính Âu Việt - Lựa chọn đáng tin cho hàng triệu khách hàng Việt
Mắt kính Âu Việt - Lựa chọn đáng tin cho hàng triệu khách hàng Việt

Tổng kết

Dựa vào những chia sẻ bên trên mà bạn đã hiểu rõ như thế nào là tròng kính và các loại sản phẩm phổ biến nhất. Dựa vào đó bạn có thể tìm mua được thấu kính phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. Ngoài ra, đừng quên ghé ngay mắt kính Âu Việt để chọn ngay cho mình một tròng kính phù hợp.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

10 năm kinh nghiệm bảo vệ an toàn cho mọi công trình

Trải qua hơn một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ an toàn, Mesenco đã khẳng định vị thế của mình là một trong những đơn vị hàng đầu trên thị trường. Mesenco không chỉ đơn thuần là một công ty PCCC mà còn là người bạn đồng hành tin cậy cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp bạn. 

29/03/2024
Gọi tên loạt bánh Trung thu khách sạn 5 sao mùa đoàn viên

  ↵

​​​​​​​Dọc theo chiều dài văn hóa lịch sử của các nước Á Đông, Tết trung thu được xem như là cái Tết thứ 2 của mỗi gia đình. Chính vì vậy, trong ngày tết trung thu chúng ta không thể thiếu những chiếc bánh nướng, bánh dẻo trên mâm cỗ ngày rằm tháng 8. 

29/03/2024
Chi phí mở tiệm giặt là công nghiệp chi tiết nhất

Để mở một tiệm giặt là công nghiệp, việc tính toán chi phí một cách chi tiết và tỉ mỉ là bước cơ bản ban đầu vô cùng quan trọng. Từ việc đầu tư vào thiết bị, tới chi phí thuê mặt bằng, cũng như các yếu tố như lương công nhân và quảng cáo, tất cả đều cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo được hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất. 

29/03/2024
TOP 4 CÔNG TY CHO THUÊ XE NÂNG NGƯỜI TẠI BÌNH DƯƠNG

​​​​​​​Hiện nay, ở Bình Dương số lượng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê xe nâng người khá nhiều. Điều này làm cho khách hàng không biết nên chọn công ty nào uy tín chất lượng và an toàn.

29/03/2024