Những tác dụng của việc nhảy dây?

10:00, 11/05/2023

Từ xưa đến nay, nhảy dây luôn là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe và rất dễ dàng tập luyện. Bạn càng tập luyện nhiều và cùng một lúc thì lượng calo đốt cháy ngày càng nhiều. Ngoài ra, việc nhảy dây cũng góp phần mang lại những tác dụng vô cùng lớn. Vậy việc nhảy dây mang lại những tác dụng gì? Những điều cần chú ý trong quá trình giảm cân là như thế nào? Và muốn giảm cân thì cần phải nhảy dây như thế nào?

Tác dụng của việc nhảy dây đúng cách?

 

Có thể nói, với bất cứ một bộ môn thể thao nào đều sẽ có tác dụng riêng của nó và đương nhiên bộ môn thể thao nhảy dây cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Vậy những tác dụng mà việc nhảy dây mang lại là gì?

Cải thiện nhịp thở

Khi nhảy dây, các bài tập sẽ góp phần hỗ trợ quá trình trao đổi không khí ở trong phổi giúp cho phổi khỏe mạnh hơn. Vì thế đó cũng là lý do bạn sẽ không bị hụt hơi khi di chuyển nhiều mà thay vào đó việc nhảy dây thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì nhịp thở ổn định

Hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ

Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân nhanh chóng thì việc đốt cháy calo thông qua các bài tập nhảy dây là vô cùng đơn giản. Trung bình mỗi lần nhảy dây, cơ thể của bạn có thể đốt cháy từ 10 - 20 calo/phút.

Vậy nếu nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo? Trên thực tế, với một người nhảy dây thường xuyên 1000 cái thì sẽ tiêu hao khoảng 140 - 200 calo/ lần. Vì vậy, bạn càng nhảy dây với cường độ càng cao thì lượng calo đốt cháy mỗi phút càng nhiều.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Việc nhảy dây không chỉ có mang lại những tác dụng lớn đối với phổi mà nó còn mang lại hiệu quả đối với sức khỏe tim mạch. Để tăng cường sức khỏe, người tập luyện cần nhảy dây từ 3 - 5 lần, mỗi lần từ 15 -20 phút. Khi nhảy dây với cường độ cao, người tập sẽ ổn định được nhịp tim, giảm nguy cơ đột quỵ và ngăn ngừa các bệnh tim mạch khác.

Vậy bên cạnh những tác dụng mà việc nhảy dây mang lại thì trong quá trình giảm cân cần chú ý những gì?

Những điều cần chú ý trong quá trình nhảy dây giảm cân

Có lẽ các bạn cũng đã biết, việc tập luyện nhảy dây thường xuyên mang góp phần giúp người tập luyện giảm cân nhanh chóng và có được vòng eo săn chắc. Tuy nhiên, trong quá trình nhảy dây giảm cân, Ocany mách bạn 1 số điều cần lưu ý như sau

 

Trong quá trình tập luyện, tay cầm của dây không được quá nặng hoặc quá nhẹ. Vì thế, bạn nên chọn những loại dây có tay cầm và có độ dài phù hợp để có thể nhảy dễ dàng và an toàn hơn. Khi tập, người tập luyện, phải giữ thẳng vai trong suốt bài tập bởi vì lực chỉ tác động lên cơ mông và gân bắp chân của bạn

Ngoài ra, người tập không nên nhảy dây trên bề mặt gồ ghề hoặc nhấp nhô vì điều này dễ dàng gây chấn thương trong quá trình luyện tập. Bạn có thể lựa chọn những nơi có sàn cứng vì đầu gối của bạn phải nảy nhiều hơn và không phải chịu nhiều áp lực lên chúng.

Cuối cùng, mục tiêu của việc nhảy dây là nhảy nhanh hơn chứ không hơn là nhảy cao hơn, vì thế, khi nhảy bạn chỉ nên cách mặt đất từ 1,5 - 2,5 cm. Việc nhảy cao hơn sẽ gây mỏi cơ hoặc dễ mang lại chấn thương cho đầu gối và mắt cá chân của người tập.

Vậy đối với những người muốn giảm cân bằng việc nhảy dây giảm cân thì cần phải nhảy dây như thế nào?

Muốn giảm cân thì cần nhảy dây như thế nào?

Mặc dù nhảy dây là một môn thể thao vô cùng quen thuộc và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để giảm cân bằng việc nhảy dây thì người tập cần phải thực hiện đúng các bước và kỹ thuật khi nhảy dây. Sau đây, Ocany Việt Nam sẽ chỉ cho bạn cách nhảy dây giảm cân đúng cách và an toàn

 

Khởi động kỹ trước khi nhảy

Để tránh gặp phải các tình trạng chấn thương trong tập luyện như đau cơ, chuột rút, v.v. Vì thế trước khi tập luyện, người tập cần phải khởi động tất cả các khớp để làm nóng cơ thể và làm tăng khả năng vận động.

Lựa chọn dây nhảy chất lượng

Việc sở hữu 1 chiếc dây nhảy chất lượng và phù hợp với chiều cao cơ thể của bạn giúp bạn mang lại cảm giác thoải mái hơn khi tập luyện cũng vô cùng là quan trọng. Hơn nữa, những loại dây nhảy này còn phải đảm bảo được tốc độ nhảy và sức bền trong suốt quá trình luyện tập.

Thay đổi cách nhảy

Để việc tập luyện không trở nên nhàm chán, người tập có thể luân phiên thay đổi cách nhảy dây như nhảy 1 chân, nhảy 2 chân, nhảy chụm chân, v.v Điều này giúp người tập có được những khoảng thời gian nghỉ ngơi thay vì phải nhảy liên tục bằng 2 chân

Trên đây, Ocany Việt Nam đã bật mí cho bạn những tác dụng của việc nhảy dây. Đặc biệt, trong quá trình giảm cân, việc sử dụng nước lọc hay nước ion kiềm đóng chai để tăng cường sức lực là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về việc  nhảy dây giảm cân và sản phẩm nước ion kiềm đóng chai thì bạn có thể liên hệ

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Ocany Việt Nam

Văn phòng đại diện: 11 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

Hotline: 19002821

Website: https://drinkocany.com/

Facebook: Drink Ocany


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

 Phụ kiện nhà tắm Flexhouse VN được khách hàng tin dùng
Phụ kiện nhà tắm là một khoản mục đầu tư mà ngày càng nhiều hộ gia đình chăm chút khi hoàn thiện một căn nhà. Nhà tắm ngày nay ngoài không gian để tắm rửa vệ sinh thông thường thì đó còn là nơi thư giãn, xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng trở về nhà.
29/04/2023
Nước hoa Ghala Zayed - Mang “tinh hoa” Dubai đến với phái mạnh
Không chỉ có nữ giới mà phái mạnh cũng rất quan tâm nhiều đến nước hoa. Một trong số dòng nước hoa dành cho nam giới được ưa chuộng nhất hiện nay chính là nước hoa Ghala Zayed. Được mệnh danh là hương vị tinh hoa của Dubai, Ghala Zayed được không ít bạn nam ưa chuộng và lựa chọn.
29/04/2023
Mua Traffic User Thật: Dịch Vụ, Hướng dẫn SEO top Google bền vững
Mua traffic user mang lại hiệu quả cho chiến dịch của bạn mà không tốn nhiều chi phí. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ giảm thiểu được nhiều chi phí và nhanh chóng đẩy được vị trí của website trên mạng tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín để không lãng phí ngân sách của mình.
29/04/2023
Mẹo bình thường hóa cảm giác bất ổn tại môi trường làm việc
Môi trường làm việc toxic, drama, những người đồng nghiệp không hợp cạ, sếp chướng khí khó chiều… là những lý do thường gặp khiến chúng ta luôn sống trong cảm giác bất ổn, “thân ở Tào Doanh tâm ở Hán” - ở công ty nhưng ý chí nghỉ việc luôn thường trực trong tâm tưởng. Thay vì bị vùi lấp trong những suy nghĩ tiêu cực và quyết tâm bỏ cuộc để tìm đến một cánh cửa thậm chí còn có khả năng bất ổn hơn cánh cửa hiện tại, tại sao bạn không tìm cách bình thường hóa cảm giác bất ổn tại môi trường làm việc của mình?
28/04/2023