5 loại van gió phổ biến được Nhà Máy P69 sản xuất hiện nay

08:40, 22/02/2024

Van gió là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến trong các hệ thống thông gió HVAC. Chúng xuất hiện trên hầu hết mọi công trình xây dựng từ dân dụng cho đến công nghiệp. Bài viết dưới đây, Nhà Máy Cơ Khí P69 sẽ chia sẻ 5 loại van được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

Van gió là gì?

Van gió đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều chỉnh và kiểm soát dòng khí bên trong hệ thống đường ống dẫn gió. Chúng có chức năng chính là điều chỉnh lưu lượng khí, áp suất để đảm bảo tuabin gió hoạt động ổn định, hiệu quả nhất.

Van gió là sản phẩm không thể thiếu tại mọi công trình xây dựng

Thông thường, các loại van gió sẽ được đặt ở vị trí cuối đường ống dẫn. Sản phẩm được thiết kế có thể tự động đóng hoặc mở tùy vào điều kiện hoạt động của tuabin gió và mức độ gió. Điều này giúp đảm bảo sự hoạt động hiệu quả và an toàn trong mọi tình huống của hệ thống thông gió.

5 loại van gió phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm ra đời nhằm mục đích phục vụ cho từng hệ thống riêng biệt. Dưới đây là 5 loại van do Nhà Máy Cơ Khí P69 sản xuất đang được các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp ưa chuộng:  

1. Van gió EI chống cháy FD, MFD

Van gió chống cháy EI FD, MFD hai loại sản phẩm mới được nhiều công trình sử dụng hiện nay. Hai loại van gió này được ra đời từ yêu cầu của các quy định phòng cháy chữa cháy tại các công trình xây dựng. 

Sự khác biệt giữa van gió EI chống cháy MFD và FD là tự động và không tự động. Các loại van MFD có cánh van được điều khiển tự động bởi các motor điện còn van FD là van thường mở và chỉ đóng lại khi nhiệt độ tăng lên vượt ngưỡng giới hạn của cầu chì. 

Khả năng chống cháy của hai loại van này cũng khác nhau tùy thuộc vào tiêu chuẩn mà khách hàng lựa chọn. Thông thường khả năng chống cháy sẽ giao động từ EI 30 cho đến EI 120.

2. Van gió tay gạt

Đối với những hệ thống gió đơn giản, nhiều người sẽ ưu tiên lựa chọn van gió tay gạt để tiết kiệm chi phí lắp đặt hơn. Sản phẩm sẽ được điều khiển bằng tay gạt đặt ở bên ngoài thân. Người dùng sẽ kiểm soát lưu lượng khí và áp suất trong hệ thống một cách thủ công, thường thông qua việc kéo hoặc đẩy tay gạt để mở hoặc đóng van.

Tùy từng mục đích sử dụng mà khách hàng yêu cầu các loại van khác nhau
Tùy từng mục đích sử dụng mà khách hàng yêu cầu các loại van khác nhau

3. Van gió tay vặn trục vít

Van gió tay vặn trục vít có nguyên lý hoạt động khá tương đồng với loại có tay gạt. Cơ chế vặn trục vít để điều chỉnh khá đơn giản và linh hoạt, độ chính xác cao và ứng dụng được trong nhiều hệ thống công nghiệp. Ưu điểm lớn nhất của loại sản phẩm này chính là ở độ bền và không cần sử dụng nguồn điện như các loại van tự động. 

4. Van gió điều khiển bằng điện MD

Đối với những hệ thống đường ống gió quy mô lớn, chắc chắn việc sử dụng những loại van gió điều khiển bằng tay sẽ không phải là sự lựa chọn tối ưu. Lúc này, van gió điều khiển bằng điện MD dược xem là lựa chọn tốt nhất. Nhờ khả năng đóng mở tự động mà áp suất gió bên trong đường ống luôn ở mức an toàn. Tuy nhiên, nếu so về mặt giá thành thì loại sản phẩm này chắc chắn có giá cao hơn. 

5. Van gió một chiều

Một loại van gió phổ biến nữa mà các bạn có thể tham khảo chính là van gió một chiều. Loại van này có chức năng chính là điều chỉnh luồng không khí đi theo một hướng cố định, không khí không có khả năng quay ngược trở lại đường ống. Thường được dùng nhiều trong các hệ thống dẫn khí thải là phần nhiều. 

Để đảm tính tính ổn định lâu dài thì đòi hỏi các bạn phải lựa chọn đúng loại van cần thiết cũng như tìm hiểu và chọn mua ở đơn vị uy tín, cam kết chính hãng. Một đơn vị nổi tiếng hàng đầu chuyên sản xuất và cung cấp van gió chất lượng tốt nhất ở nước ta chính là Nhà Máy Cơ Khí P69. 

Nhà Máy Cơ Khí P69 đơn vị cung cấp van gió uy tín chất lượng

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị sản xuất trang thiết bị vật tư và phụ kiện trong ngành M&E hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi đã hoạt động trong lĩnh vực này với hơn 30 năm kinh nghiệm nên được nhiều khách hàng và đối tác tin tưởng quý mến.

 

Hãy đến với Nhà Máy Cơ Khí P69 để có được những sản phẩm tốt nhất
Hãy đến với Nhà Máy Cơ Khí P69 để có được những sản phẩm tốt nhất

Với tiêu chí “sản phẩm tốt, chất lượng cao, giá thành rẻ”, đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên đã và đang nỗ lực nâng cấp hệ thống máy móc và tối ưu sản phẩm. Những loại van gió được công ty chúng tôi sản xuất đều đạt được tất cả các yêu cầu kỹ thuật từ bên phía chủ đầu tư và khách hàng. 

Để có thể liên hệ mua hàng tại Nhà Máy P69, quý khách vui lòng truy cập vào website https://cokhip69.com.vn rồi nhấn vào nút gọi hoặc Zalo bên góc phải màn hình. Ngoài ra, quý khách cũng có thể gọi điện trực tiếp đến Hotline 0966.686.969 hoặc 0989.188.982 để nhận được tư vấn nhiệt tình từ tổng đài viên.


 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thông báo về việc thi tuyển công chức Kế toán viên Tòa án nhân dân cấp huyện tỉnh Hà Giang năm 2023

Căn cứ Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ công chức;

30/10/2023
Cuộc thi Video clip quảng bá du lịch Bình Thuận năm 2023
Cuộc thi Video clip quảng bá du lịch Bình Thuận năm 2023
28/07/2023
Mời bạn đọc xem ấn phẩm Báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024

Chính trị:

- Thư chúc mừng năm mới Của đồng chí Nguyễn Văn Sơn Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

- Đọc thơ Bác chúc Tết Xuân Giáp Thìn (năm 1964)  (Triệu Đức Thanh)

- Xuân với đổi mới sáng tạo (TS. Đặng Duy Báu)

28/01/2024
Triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng

Công ty Điện lực Hà Giang kính thông báo đến Quý Khách hàng kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2023: Lịch ghi chỉ số công tơ sẽ thay đổi 10 ngày mỗi tháng, từng bước chuyển ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng, đến hết năm 2025 sẽ đồng loạt ghi  chỉ số công tơ  1 lần vào ngày cuối tháng nhằm giúp khách hàng dễ nhớ ngày ghi, thanh toán tiền điện hàng tháng.


27/09/2023