Hội nghị lần thứ 19 - BCH Đảng bộ thành phố khoá XVIII

14:34, 14/04/2023

BHG - Sáng 14.4, BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang khóa XVIII tổ chức Hội nghị lần thứ 19, nhằm đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, nhiệm vụ phát triển KT-XH quý I, triển khai nhiệm vụ quý II. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì; cùng dự có đại diện các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy.

Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi phát biểu tại hội nghị
Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi phát biểu tại hội nghị

Trong quý I, tập thể BTV Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; kịp thời cụ thể hoá các nghị quyết chuyên đề, các đề án, chương trình, kế hoạch, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy gắn với việc kiểm tra, đôn đốc trong quá trình tổ chức thực hiện; thành lập 3 Đoàn của BTV Thành ủy giám sát các chi, đảng bộ trực thuộc về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, cụ thể hóa các văn bản của cấp ủy, chính quyền thành phố về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được quan tâm; quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông được giữ vững và ổn định. Một số chỉ tiêu có sự tăng trưởng cao so với cùng kỳ như tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, du lịch, giá trị sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản... Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở được củng cố và kiện toàn nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi trao Bằng khen của BCH Đảng bộ tỉnh cho các tập thể.
Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi trao Bằng khen của BCH Đảng bộ tỉnh cho các tập thể.

Cùng với những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bản giải pháp khắc phục những mặt còn hạn chế, như: Việc thực hiện một số kết luận của Thường trực, BTV Thành ủy chưa nghiêm túc, kết quả đạt được chưa cao; việc chấp hành chế độ báo cáo chưa kịp thời; công tác tuyên truyền các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy, của UBND tỉnh về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng chưa thực sự sâu rộng, chưa bao phủ hết đến với người dân, đặc biệt là người dân các thôn vùng cao, để xảy ra vi phạm về khai thác lâm sản trái pháp luật; công tác phối hợp trong quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự đô thị giữa phòng chuyên môn thành phố với các xã, phường chưa chặt chẽ; tiến độ triển khai thực hiện một số công trình dự án còn chậm, chất lượng chưa đảm bảo; chưa giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc còn lại trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn; chưa có nhiều sản phẩm du lịch để phục vụ, giữ chân du khách đến với thành phố...

Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi trao Giấy khen của BCH Đảng bộ thành phố cho các tập thể.
Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi trao Giấy khen của BCH Đảng bộ thành phố cho các tập thể.

Phát biểu kết luận hội nghị Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi nhấn mạnh: Năm 2023, là năm có ý nghĩa quan trọng, năm tiến hành sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2025; tổ chức Đại hội Hội Nông dân, đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023- 2028. Đề nghị các cấp, các ngành và các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ thành phố tập trung lãnh, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II: Chỉ đạo tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 hiệu quả gắn với sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, thành phố. Phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023; tăng cường triển khai các giải pháp thu ngân sách nhà nước. Tiếp tục triển khai chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình dự án trên địa bàn; triển khai xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí nâng cao gắn với Chương trình cải tạo vườn tạp. Đẩy mạnh chuyển đổi số; nâng cao chất lượng cải cách hành chính. Khôi phục và phát triển các hoạt động văn hóa truyền thống gắn với bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc...

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền” được nhận Bằng khen của BCH Đảng bộ tỉnh, Giấy khen của Đảng bộ thành phố.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ
BHG - Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là một khâu rất quan trọng trong công tác cán bộ, giúp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Trong tác phẩm Những nhiệm vụ bức thiết của phong trào chúng ta V.I.Lênin viết: “Trong lịch sử, chưa hề có một giai cấp nào giành được quyền thống trị nếu nó không đào tạo ra được trong hàng ngũ của mình những lãnh tụ chính trị, những đại biểu tiên phong có khả năng tổ chức và lãnh đạo phong trào”. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, Người coi việc “học để làm việc, làm người, làm cán bộ, học để phục đảng, giai cấp và nhân dân, tổ quốc và nhân loại”. Những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Hà Giang đã nhận thức đầy đủ hơn về vị trí, vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và đã có nhiều cố gắng trong công tác đào tạo để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu đặt ra.
14/04/2023
Đánh giá tình hình thực hiện các dự án đầu tư và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công
BHG - Sáng 14.4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tới các huyện, thành phố, nghe các chủ đầu tư (được giao kế hoạch vốn từ 200 tỷ đồng trở lên) báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố dự tại các điểm cầu.
14/04/2023
Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 12
BHG - Sáng 13.4, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức khai mạc Hội nghị lần thứ 12 đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tình hình phát triển KT-XH quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II. Các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
13/04/2023
Bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 12: “Linh động, sáng tạo, hướng về cơ sở”
BHG - Chiều 13.4, Hội nghị lần thứ 12 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII tiếp tục chương trình làm việc và bế mạc. Các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
13/04/2023