Chú trọng công tác nghiệp vụ để có nhiều tác phẩm chất lượng tham gia chương trình hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao và giải báo chí của tỉnh

14:42, 04/10/2022

BHG - Để xác định đúng và trúng những yêu cầu, nội dung then chốt, chủ đạo trong công tác tuyên truyền của mình, những năm qua, Báo chí Hà Giang đã luôn chủ động bám sát nhiệm vụ trọng tâm, các vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội, những yêu cầu cần trả lời chính xác, thiết thực cho quần chúng nhân dân để tuyên truyền, phản ánh và giải đáp, trả lời. Do vậy đã có nhiều tác phẩm báo chí được ghi nhận có thông tin chính xác, kịp thời, có tính thời sự cao, phản ánh thực tiễn được bạn đọc và quần chúng nhân dân tìm đọc, xem và đánh giá cao, nhận xét tốt; thực sự là những tác phẩm báo chí có tính phản biện cao, có nhiều bài báo được bạn đọc, nhân dân lưu giữ, sử dụng như là tư liệu khi cần giải quyết các nội dung, công việc có liên quan; một số bài báo đã được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh sử dụng để nêu nội dung thảo luận, chất vấn, giải thích tại cuộc họp của tỉnh, kỳ họp HĐND... Điều đó đã khẳng định vai trò, vị trí và chất lượng thông tin, phản ánh mà báo chí đem lại.

Từ những tín hiệu đó cùng kết quả nhiều mặt của hoạt động báo chí có được, Hội nhà báo, các cơ quan báo chí của tỉnh đã nhanh chóng nắm bắt, chỉ ra, tổng hợp lại để từ đó định hướng, chỉ đạo cho anh em thaỏ luận (thông qua các buổi sinh hoạt nghiệp vụ) từ đó xác định một số nội dung chính để thực hiện nhằm thông qua hoạt động nghiệp vụ, chọn lọc, tìm ra nhiều tác phẩm có chất lượng tham gia chương trình hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao và giải báo chí của tỉnh cụ thể như sau:

- Xác định mục tiêu hàng năm, từng bộ phận và mỗi phóng viên, biên tập viên phải đăng ký ngay từ đầu năm sẽ có tác phẩm báo chí đủ điều kiện được xét, chấm tham gia báo chí chất lượng cao và tham gia giải báo chí của tỉnh.

- Quán triệt và hướng dẫn cho anh em nghiên cứu yêu cầu, thể lệ, tiêu chí của việc đăng ký có tác phẩm báo chí chất lượng cao; giải báo chí của tỉnh để từ đó mỗi người chủ động xây dựng chương trình, mục tiêu cá nhân ngay từ đầu năm.

- Định hướng để anh chị em từ thực tiễn của địa phương mỗi người sẽ xác định cho mình những vấn đề trọng tâm, vấn đề nóng, để xác định đề tài cho các tác phẩm báo chí của mỗi người.

- Chi ủy, Ban biên tập, Ban giám đốc và Chi hội nhà báo phải thường xuyên nghiên cứu, quán triệt các vấn đề mới, nóng, thời sự, các vấn đề trọng tâm, then chốt của địa phương, các nội dung đang được nhân dân, mạng xã hội quan tâm, theo dõi để quán triệt cho anh em phóng viên, biên tập viên luôn bám sát và làm mới đề tài của mình, bổ sung cho nội dung đã xác định, đã đăng ký.

- Thông qua hoạt động nghiệp vụ báo chí và đề xuất của anh chị em để xác định đúng, trúng nội dung, đề tài cần thiết cho yêu cầu bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ để từ đó phối hợp với trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí của Hội nhà báo mở lớp tập huấn về nội dung anh chị em đang cần thiết cho công việc làm báo.

- Phân tích thảo luận để thống nhất trong anh chị em phóng viên, biên tập viên rằng các tác phẩm đăng ký báo chí chất lượng cao và tham gia giải báo chí của tỉnh; giải báo chí quốc gia, các giải báo chí chuyên đề phải có sự đầu tư, tìm chọn đề tài chính xác, tâm huyết và quyết tâm thực hiện bằng các giải pháp nghiệp vụ riêng của mỗi người và nhóm tác giả. 

Chủ tịch Hội nhà Báo tỉnh Hà Giang Lê Trọng Lập


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị lấy ý kiến về dự án Luật Phòng, chống rửa tiền sửa đổi và Luật Phòng thủ dân sự
BHG - Chiều 30.9, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của các sở, ngành, đơn vị về dự thảo Luật Phòng, chống rửa tiền (PCRT) sửa đổi và Luật Phòng thủ dân sự. Đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang chủ trì buổi làm việc.
30/09/2022
Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ tỉnh triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022
BHG - Chiều 29.9. Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện QCDC tại cơ sở trong 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh chủ trì buổi họp. Dự họp có các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy,  Phó trưởng ban Thường trực BCĐ; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh…
30/09/2022
UBND tỉnh họp phiên tháng 9
BHG - Sáng 30.9, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 trực tuyến với các huyện, thành phố; đánh giá tình hình KT – XH 9 tháng, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố dự tại các điểm cầu.
30/09/2022
Ký kết Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
BHG - Chiều 29.9, Ban Nội chính Tỉnh uỷ tổ chức ký kết Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang, Thanh tra tỉnh. Dự lễ ký kết có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chúng Thị Chiên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ; lãnh đạo các cơ quan thực hiện ký kết...
30/09/2022