Bắc Mê khen thưởng công tác phòng, chống dịch Covid-19

13:39, 05/08/2022

BHG - Sáng 5.8, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị nhằm đánh giá kết quả và biểu dương, khen thưởng công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ năm 2020-2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Sùng Đại Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH; Bùi Văn Tuân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Bắc Mê; lãnh đạo Sở Y tế; đại diện các phòng, ban, các xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao giấy khen cho các tập thể.
Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao giấy khen cho các tập thể.

Bắc Mê ghi nhận ca F0 đầu tiên vào 3.11.2021; tính đến nay, toàn huyện ghi nhận 6.987 ca. Ngay khi dịch Covid-19 có nguy cơ xâm nhập vào địa bàn huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã quyết liệt, chủ động ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Chính phủ, BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các bộ, ngành T.Ư và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Công tác cách ly đối với trường hợp công dân từ vùng dịch về địa phương tính đến nay là 2.256 lượt người, số người đã hoàn thành cách ly là 2.256 lượt người. Toàn huyện có 5 chốt kiểm dịch; tổng số lượt người qua chốt từ tính đến 21.12.2021 là trên 83.100 người. Số người được khai báo y tế là 8.985 người. Số người qua chốt khai báo liên quan đến các địa phương có dịch là hơn 5.000 người. Số phương tiện qua chốt được phun khử khuẩn có trên 70.000 phương tiện. Tổng số người được test nhanh Covid-19 tại chốt 711 người. Số mẫu xét nghiệm đến nay 23.761 mẫu test nhanh và có kết quả xét nghiệm 23.761 mẫu…

Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao giấy khen cho các tập thể.
Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao giấy khen cho các cá nhân

Việc lấy mẫu, xét nghiệm ngày càng được nâng cao qua mỗi giai đoạn dịch, với sự tham gia của nhiều lực lượng (quân đội, công an, y tế, tình nguyện viên). Nhiều biện pháp ứng phó được triển khai sớm với yêu cầu cao hơn so với chỉ đạo của T.Ư. Cách ly và giãn cách xã hội được triển khai kiên quyết, kịp thời, ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, trong cơn bão dịch, đã có nhiều tấm lòng hảo tâm, nhiều sáng kiến, hành động thiết thực của cộng đồng xã hội để hỗ trợ công nhân, người yếu thế vượt qua thời điểm gian khó. Điều đó đã góp phần giúp huyện Bắc Mê thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển các hoạt động KT-XH…

Tại hội nghị, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bắc Mê đã biểu dương, khen thưởng 54 tập thể và 125 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ năm 2020-2022.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng: Phản ứng chính sách chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả trong bối cảnh nhiều biến động
Chiều 30/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc thảo luận về giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, thúc đẩy phục hồi nhanh và phát triển bền vững.
31/07/2022
Phát huy vai trò công tác tuyên giáo trong tình hình mới
BHG - Ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta xác định công tác tư tưởng có tầm quan trọng hàng đầu, là bộ phận hợp thành chủ yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng đến các tầng lớp nhân dân. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, những năm qua, công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh có nhiều đổi mới, linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn, góp phần quan trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
30/07/2022
Quán triệt chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
BHG - Sáng 29.7, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến 3 cấp nhằm học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách nêu gương và thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”. Các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì và trực tiếp là báo cáo viên của hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Thường trực HĐND – UBND tỉnh và lãnh đạo các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. 
29/07/2022
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư làm việc tại huyện Quản Bạ
BHG - Ngày 28.7, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo T.Ư do đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Quản Bạ về kết quả công tác tuyên giáo 7 tháng đầu năm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các vụ thuộc Ban Tuyên giáo T.Ư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Quản Bạ.
29/07/2022